Lỡ lời, bị mẹ chồng thù cho đến chết

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Chỉ vì một câu nói của con dâu trong lúc nóng giận mà mẹ chồng để bụng tới chết.
Vì đi đám tang bị tắc đường, về muộn mà Nhung bị mẹ chồng cáu gắt. Lần đầu tiên sau gần 6 tháng đón bà ở quê lên chăm cháu, Nhung không giữ được bình tĩnh. Cô ta thán mẹ chồng hay xét nét: “Đường sá đông đúc lắm. Mẹ cứ ở nhà suốt, đã không biết còn cứ hay nói”. 
Từ hồi có con, vợ chồng Nhung mời mẹ chồng ở dưới quê lên trông cháu giúp. Mẹ chồng Nhung tuy hay càm ràm nhưng được cái hết lòng vì con, vì cháu. Không muốn mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu rạn nứt nên dù mẹ chồng nói khó chịu như thế nào, Nhung đều nín lặng. 
Nhưng chiều qua, khi đi đám tang một người bạn cũ ở ngoại thành về bị tắc đường, lại bị va chạm với một xe máy đi ngược chiều nên Nhung bị ngã, sây sát nhẹ ở chân. Sẵn bực tức trong người, lại phải nghe thêm mấy lời khó chịu từ mẹ chồng nên Nhung mới có cách hành xử bột phát. Dù đã tìm cách xin lỗi nhưng mẹ chồng Nhung nhất định không nghe.
Trước kia, Hoài - nhân viên một ngân hàng liên doanh luôn được mẹ chồng khen “ngoan, hiền” vì cô xác định rõ “dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải nhịn mẹ chồng”. Nhưng một lần, do bố mẹ đẻ Hoài cho hai vợ chồng một mảnh đất, trong khi cô muốn xây nhà hết thì mẹ chồng muốn bán một nửa, còn một nửa thì xây. 
Hoài bực bội bảo: “Mảnh đất đó là của nhà con, mẹ đừng tham gia” trước mặt người giúp việc khiến bà giận, không còn muốn trò chuyện cùng con dâu. Hoài nhiều lần xin lỗi nhưng mẹ chồng vẫn chưa nguôi ngoai.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
… Xưa nay, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn nhạy cảm, cũng có thể do định kiến từ ngàn đời “con dâu khác máu tanh lòng” hay “Thật thà cũng thể lái trâu/Thương nhau cũng thể nàng dâu, mẹ chồng”. Nhiều trường hợp, mối quan hệ này vốn dĩ tốt đẹp nhưng chỉ vì một va chạm nhỏ, tình cảm đó bị rạn nứt, rất khó hàn gắn. Tuy nhiên, việc tránh bất đồng với mẹ chồng là điều không tưởng vì ngay cả giữa bố mẹ đẻ với con ruột còn không tránh được những chuyện căng thẳng. 
Có điều, nếu bị bố mẹ đẻ giận sẽ dễ được bỏ qua, còn với mẹ chồng, nó có thể tạo thành “vết nứt” khó hàn gắn. Vì thế, khi có bất hòa, con dâu cần khéo léo trong lời ăn tiếng nói để mẹ chồng có thể hiểu được ý mà không bị mất lòng; tiếp đến là không nên dồn nén ấm ức rồi “tuôn” ra một lúc. Nếu muốn có ý kiến, có thể trao đổi ngay với mẹ chồng, còn chuyện bực bội đã qua thì tránh tìm cách khơi lại. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.