Lịch trình di chuyển của 5 ca mắc Covid-19 ở Quảng Nam công bố sáng 01/8

Khu cách ly tại Quảng Nam
Khu cách ly tại Quảng Nam
(PLVN) - Sáng 01/8, theo công bố của Bộ Y tế về 12 ca mắc mới Covid-19, Quảng Nam có 5 ca. Sau công bố trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thông tin về dịch tễ và lịch trình di chuyển của 5 ca bệnh này.

Ca bệnh đầu tiên là bệnh nhân (BN) 547. Đây là BN nam, sinh năm 1968, nơi lưu trú: Khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An, nghề nghiệp: Công nhân.

Theo thông tin dịch tễ của ngành Y tế, từ sau tết đến 22/7, BN chăm mẹ tại phòng 607- khoa Nội thận - Nội tiết bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại đây, BN thường ra quán cà phê cóc đối diện cổng phụ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trên đường Hải Phòng để uống cà phê. BN thường ăn cơm trưa và cơm chiều tại quán cơm ven đường Quang Trung, gần cây xăng; đồng thời thường mua tạp hóa trên đường Hải Phòng (cách quán cà phê 1 nhà).

Chiều 22/7, BN về nhà bằng xe máy một mình. Ngày 23/7, buổi sáng BN đến quán cà phê nhà anh H, có tiếp xúc trực tiếp với chủ quán. Buổi trưa về lại nhà ăn cơm cùng gia đình, buổi chiều bệnh nhân đến lại quán cà phê anh H, sau đó tối trở về nhà ăn cơm cùng gia đình.

Ngày 24/7, mẹ bệnh nhân mất nên BN lo làm lễ tang, trong quá trình tang lễ, BN có tiếp xúc với người đến viếng gồm anh H.Q.D, anh S, anh T.T, anh P.L, anh N (UB phường Cửa Đại), anh L.

Ngày 29/7, BN được đưa đi cách ly tập trung tại TYT Cẩm Hà (TP Hội An). Hiện tại BN không ho, không sốt.

Ca bệnh thứ 2 là BN 548. Đây là BN nam, sinh năm 1983, nơi lưu trú: Khối Tân Thịnh, phường Cẩm An, TP Hội An, nghề nghiệp: nuôi cá. Ngày 9/7, BN chăm mẹ tại phòng 607- khoa Nội thận - Nội tiết bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 11/7, BN tự di chuyển về nhà bằng xe máy. Ngày 16/7, BN trở lại bệnh viện chăm mẹ đến ngày 18/7 thì trở về.

Từ ngày 23 đến 25/7, trong quá trình chăm nuôi tại Bệnh viện Đà Nẵng, BN thường ra ngoài mua cơm tại quán vỉa hè đường Hải Phòng (có sử dụng khẩu trang). Tối 25/7, BN có gặp mặt trong gia đình gồm N.P.N.D, L.P.A, L.P.D.  

Từ ngày 26 đến 29/7, BN ở nhà. Ngày 29/7, BN được đưa cách ly tập trung tại TYT Cẩm Hà (TP Hội An). Hiện tại BN không ho, không sốt.

5 ca bệnh đều ở Hội An Quảng Nam
 5 ca bệnh đều ở Hội An Quảng Nam

Ca bệnh thứ ba là BN 550. Đây là BN nữ, sinh năm 1945, nơi lưu trú chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An, nghề nghiệp: Sư cô. Từ ngày 1/7 đến nay, BN không ra khỏi chùa, ở chung phòng với cô Đ.T.C, sinh năm 1947, chỉ tiếp xúc với những người sống trong chùa; có ngồi ăn chung phòng với BN 461 nhưng không nói chuyện; có gặp gỡ với một số phật tử vào tụng kinh tại chùa, không nói chuyện, không nhớ tên.

BN được cách ly tại chùa. Hiện tại BN ho khan, mệt mỏi, đau nhức toàn thân; thân nhiệt: 37,6oC.

Ca bệnh thứ 4 là BN 551. Đây là BN nữ, sinh năm 1985, nơi lưu trú: Chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An, nghề nghiệp: Sư cô. Theo thông tin dịch tễ của ngành Y tế, BN không tiếp xúc trực tiếp với BN461. Trong 1 tháng gần đây BN có tiếp xúc với các ni cô trong chùa và những phật tử đến tụng kinh hàng ngày. BN sống chung phòng với cô V.T.H, sinh năm 1985 và H.TL, sinh năm 1985.

Các phật tử đã tiếp xúc, BN chỉ nhớ 2 người: Chị L (Cẩm Châu), Chị H (đường Lê Lợi, TP Hội An).

BN được cách ly tại chùa và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại BN chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Ca bệnh thứ 5 là BN 549. Đây là BN nữ, sinh năm 1965, nơi lưu trú, chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An, nghề nghiệp: Sư cô.

Thông tin dịch tễ cho biết, BN có tiếp xúc trực tiếp nhiều lần với BN 461 và cũng có tiếp xúc với chị P, chị N.K (Tam Kỳ) khi tập vật lý trị liệu (15 phút ngày Chủ nhật), chị X (Núi Thành), chị L (An Bàng), chị L (Duy Xuyên). BN có tiền sử ung thư vú, đã mổ năm 2017. BN được cách ly tại chùa và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại BN chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.