Lấy vợ nết na vẫn bị “cắm sừng”

Lấy vợ nết na vẫn bị “cắm sừng”
(PLO) - Sau bao năm chung thủy với lời thề độc thân, cuối cùng Hải cũng lấy vợ khi tuổi đã xấp xỉ 40. Niềm vui có cậu con con trai chưa được bao lâu thì nỗi nghi ngờ bị vợ “cắm sừng” ngày càng lớn khi đứa con trai không có nét nào giống bố. 
Trai đào hoa gặp phải gái giang hồ
Cái tin Hải lấy vợ đã khiến bao người phải ngạc nhiên hỏi lại, càng bất ngờ hơn khi cô dâu không phải ai xa lạ mà chính là cô giáo Hoa cùng khu phố với anh. Chính bởi vậy, trong con phố nhỏ chưa đến trăm nóc nhà thì hầu như gia đình nào cũng cắt cử một thành viên đến đám cưới của Hải chia vui. Họ đến vừa để chúc mừng cha mẹ anh sắp có cô con dâu hiền thục, vừa để “ngóng” thông tin xem vì sao người đàn ông đào hoa đã từng tuyên bố sống độc thân suốt đời như Hải bây giờ lại bước qua lời hứa ấy.
Hơn 10 năm trước, Hải là giấc mơ của biết bao cô gái mới lớn. Ngoại hình cao ráo, gương mặt đầy nam tính, lại ga lăng hơn hẳn đám con trai cùng lứa nên ngay từ lúc còn đang học phổ thông, Hải đã có hàng tá bạn gái cùng trường theo về nhà sau mỗi buổi tan học. Sức hút của chàng trai càng tăng khi anh thi đỗ vào Đại học Bách khoa và có nhiều công ty lớn đến săn đón ngay khi tốt nghiệp.
Vốn tính phong trần, Hải lại khiến bao cô gái cùng cơ quan mê mẩn, nhưng của đáng tội, anh lại không rung động trước bất kỳ bóng hồng nào ở văn phòng mà chết mê chết mệt một cô gái làm việc ở cửa hàng cắt tóc gội đầu kề sát công ty. Mối tình này bị gia đình Hải phản đối kịch liệt nhưng chàng trai càng lao như thiêu thân. Không ngờ cô người yêu cắt tóc gội đầu cũng chỉ lợi dụng vị trí công tác và ví tiền của anh. Sau khi tỉ tê đòi Hải mua cho mình một chiếc xe máy đắt tiền và những chiếc dây chuyền, vòng vàng, cô ta cũng như cơn gió chiều, đổi hướng sang một miền đất khác không một lời từ biệt. 
Cú sốc mất “cả chì lẫn chài” sau mối tình này khiến Hải như người mất hồn. Nhưng rồi thời gian cũng làm cho nỗi nhớ và sự hận thù nguôi ngoai, anh xin chuyển công tác về quê để có điều kiện gần bố mẹ. Lúc này, khi mẹ anh gợi ý chuyện gia đình thì Hải lại hùng hồn tuyên bố, anh sẽ không yêu và cưới bất kỳ người con gái nào nữa. Tưởng con trai vẫn còn hận mối tình đầu nên mẹ anh cũng không để tâm nhiều. Nhưng rồi qua hai, ba lần bà cất công tìm người mai mối, Hải đều dửng dưng từ chối. 
Lấy vợ nết na vẫn bị “cắm sừng”?
Sau hơn 10 năm chung thủy với lời hứa độc thân, gần đây, không hiểu do chiến thuật “mưa dầm thấm lâu” của mẹ Hải hay vì tình yêu trong người đàn ông thức giấc mà anh đã đồng ý cuộc mối mai do mẹ mình sắp đặt. Đó là Hoa - cô gái cùng khu phố với anh và kém anh hơn chục tuổi, hiện đang là giáo viên của một trường Mầm non trên địa bàn phường. Sau buổi gặp mặt đầu tiên chừng nửa năm, đám cưới diễn ra khi chú rể đã xấp xỉ 40 tuổi.
Và rồi niềm vui của cha mẹ Hải như nhân lên gấp đôi khi con dâu của họ sinh được một bé trai bụ bẫm. Có con, Hải như thấy cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa và cũng vì có con, anh thấy yêu vợ nhiều hơn - một chữ Yêu thật sự chứ không phải chỉ vì chữ Tình như khi anh nhận lời cưới cô do muốn làm vui lòng mẹ. Được làm cha, anh thấy mình có trách nhiệm với gia đình nhiều hơn,  tranh thủ từng phút để được về sớm nô đùa cùng con trai, đi đâu anh cũng kiệu con lên vai. 
Đứa bé càng lớn càng thông minh nhưng… không giống anh, cộng thêm những lời chê bôi của bạn bè đã khiến anh hoài nghi. Hải bế con đứng trước gương để kiểm chứng rồi bần thần: “Ừ nhỉ, từ khuôn mặt, khóe miệng, rồi đến cái mũi tẹt và ánh mắt của con… chẳng có nét nào là của mình cả, con giống ai thế nhỉ?”. 
Tâm trạng hoang mang và rối bời, lúc này anh bắt đầu lục lại trí nhớ và nhẩm tính, nếu theo ngày sinh của con thì thời gian vợ anh thụ thai đúng vào thời điểm anh đi công tác nước ngoài 2 tháng. Vậy vợ anh sinh con thiếu tháng hay trong thời gian này Hoa có thai với người đàn ông khác? Dù chưa có bằng chứng cụ thể và chưa biết những nghi ngờ của mình có cơ sở hay không nhưng cứ nghĩ đến chuyện này, máu trong người anh lại sôi lên sùng sục, chẳng lẽ anh suốt đời bị đàn bà lừa tình hay sao? 
Nghĩ về vợ, trong đầu Hải lúc này hầu như không còn những điều đẹp đẽ và  thánh thiện nữa mà toàn những điều dối trá. Những nghi vấn không có câu trả lời cứ xoáy trong anh: vì sao một người con gái xinh đẹp và trẻ trung như Hoa lại chóng vánh chấp nhận làm vợ một người đàn ông già hơn mình hàng chục tuổi? Nghe nói trước khi làm vợ anh, Hoa cũng có một mối tình nồng thắm với một kỹ sư xây dựng, nhưng không hiểu sao lại đứt giữa chừng? 
Có phải vì thế mà Hoa chấp nhận lấy anh để quên đi tình cũ của mình, và tình cũ không rủ cũng đến? Có thể họ gặp lại nhau trong thời gian anh đi công tác nước ngoài và chuyện gì xảy ra đã xảy ra. Đứa con mà lâu nay anh đinh ninh là máu mủ của mình, hóa ra lại là con người khác? Nghĩ đến đây, anh quyết phải làm cho “ra môn ra khoai”.
Hải giấu bố mẹ những nghi ngờ của mình và tự tìm đến Ủy ban phường đề nghị làm thủ tục từ chối nhận con. Tuy nhiên, cán bộ tư pháp cho biết đề nghị của anh không thể thực hiện và phường không có thẩm quyền giải quyết. Anh chỉ nghe vị cán bộ này giải thích rằng, nếu con được sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ hôn nhân là con chung của vợ chồng. 
“Nói như vậy thì người vợ ngoại tình rồi sinh con cho người đàn ông khác thì người chồng phải chấp nhận đó là con ruột của mình suốt đời hay sao? Lẽ nào lại mất công bằng như vậy. Nếu tôi có bằng chứng cho rằng đứa bé đó không phải là máu mủ của tôi thì khi muốn từ chối nhận con, tôi cần phải làm thủ tục gì? Cơ quan nào giải quyết?”, Hải thắc mắc.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.