Lập tuyến đường sắt mới phục vụ công nhân về quê ăn tết

 

Bộ GTVT vừa cho phép Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức vận chuyển tuyến hành khách Bắc Ninh - Thanh Hóa trong 2 ngày giáp Tết. Đây là tuyến mới được lập theo đề nghị của Công ty Samsung Vina nhằm đưa công nhân về quê ăn Tết.

[links()]Tổng công ty ĐSVN hôm qua, 4.1 cho biết sẽ cải tiến hình thức bán vé tàu tế, bán rộng rãi với nhiều hình thức, bán cả trên mạng và cả ở ga, đại lý, bán đồng thời cả vé đi đường dài và vé đi đường ngắn. Đặc biệt sẽ bán thêm 5% ghế phụ (ghế nhựa), nâng tổng số ghế phụ lên 20% với giá vé giảm tới 40%.

Tính tới ngày 5.1, riêng ở chiều Sài Gòn ra, ngoài việc còn 6.222 chỗ (tính đến ngày 3/1/2013) sẽ có thêm 3.500 vé ghế phụ đi tàu vào các ngày cao điểm từ 1-8/2/2013. Hành khách chưa mua được vé đi vào các ngày cao điểm, vẫn có thể mua vé ghế phụ để về quê ăn Tết. ĐSVN giảm 40% giá vé cho tất cả hành khách mua vé ghế phụ đi từ ngày 1 đến ngày 8.2.2013.

Sáng nay, 5.1, Trưởng ga Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Thành thông báo bắt đầu tổ chức bán vé thêm ghế phụ trên các tàu khách Thống từ ngày 1/2 đến 8/2/2013.

Các tàu Thống nhất xuất phát Sài Gòn, Nha Trang từ ngày 01/2/2013 đến ngày 08/02/2013 được tổ chức bán bổ sung ghế phụ cho tất cả các toa xe trong thành phần đoàn tàu, mỗi xe khách được bán thêm bốn ghế phụ (ghế nhựa).

Giá vé ghế phụ các tàu Thống nhất xuất phát sài Gòn, Nha Trang từ ngày 01/02/2013 đến hết ngày 08/02/2013 được điều chỉnh giảm giá từ 8giờ00 ngày 05/01/2013. Giá vé ghế nhựa bán thêm trên tàu tính bằng 0,6 lần giá vé loại chỗ thấp nhất trong thành phần đoàn tàu (giảm thêm 20%).

Việc mở bán v
Ga Sài Gòn còn hơn 6 ngàn vé và bắt đầu mở bán 3.500 ghế phụ

Theo Tổng giám đốc ĐSVN Nguyễn Đạt Tường , do hành khách đi tàu từ phía Nam ra phía Bắc thường tập trung cao điểm vào một số ngày gần Tết và chủ yếu là người lao động, vì vậy các tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua lượng vé lớn cho người lao động có thể liên hệ với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Bộ GTVT cũng vừa cho phép Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức vận chuyển tuyến hành khách Bắc Ninh - Thanh Hóa trong 2 ngày giáp Tết. Đây là tuyến mới được lập theo đề nghị của Công ty Samsung Vina nhằm đưa công nhân về quê ăn Tết. Theo ông Tường nếu các doanh nghiệp có nhu cầu về việc đưa cán bộ, công nhân về quê ăn tết với số lượng lớn có thể liên hệ với Tổng công ty để được tư vấn hướng dẫn.

Hồ Thu

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.