Làng Pheo cạn nước mắt thương 2 cháu bé bị chú họ cướp mạng

Nhiều người dân làng Pheo cũng không cầm được nước mắt trước sự mất mát của gia đình anh Hải.
Nhiều người dân làng Pheo cũng không cầm được nước mắt trước sự mất mát của gia đình anh Hải.
(PLO) - “Từ xưa đến nay, cả làng chúng tôi chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh đau xót như thế này. Hai cháu chết thảm quá! Cháu nó chết dưới tay người được gọi là chú lại càng khổ tâm hơn bao giờ hết. Hôm qua tới giờ người dân làng Pheo khóc cạn hết nước mắt rồi”, ông Bùi Hồng Vân (70 tuổi) ngậm ngùi nói.

Hai bé vô tội bất ngờ bị cướp mạng sống

Ông Vân mắt đỏ hoe kể lại sự việc đau lòng: Khoảng 16h30 hôm qua, 7/7, cháu Lê Minh Đăng (7 tuổi) và Lê Ngọc Chi (5 tuổi) - hai anh em ruột con anh Lê Văn Hải (43 tuổi, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cùng một bé gái tên Ngọc Ánh (học lớp 3) rủ nhau chơi bi tại bãi đất trước sân nhà bác ruột. Vị trí này cách nhà anh Hải khoảng 50 m.

Khi cả 3 cháu đang bắn bi say sưa, bất ngờ Lê Văn Hồng (37 tuổi) cầm con dao lao vào chém các cháu. “Thằng Hồng chém Ngọc Ánh trước nhưng chém trật. Sợ quá Ánh co cẳng chạy trốn vào bụi cây gần đó. Đăng và Chi còn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì thằng Hồng tiến lại vung dao chém hai đứa. Các cháu chết thảm quá”, ông Vân xót xa kể. 

Vẫn theo lời ông Vân, thời điểm đó, anh Hải đang cho gà ăn trong vườn nhà thì nghe tiếng hét thất thanh của cháu Ánh nên chạy ra thấy cảnh tượng quá kinh hoàng. Anh Hải như chết lặng, hai chân quỵ xuống, miệng mấp máy như muốn gọi ai đó nhưng không cất nên lời. Hai cháu nhỏ nằm bất động, thở thoi thóp trên vũng máu. Quá đau xót, người cha bế cháu lớn trên tay rồi hoảng loạn gào khóc, la hét.

Lúc đó, Lê Văn Hồng mặt vẫn thản nhiên từ từ đi ra ngoài.  Vừa đi, Hồng vừa dùng dao tự đâm vào bụng và chém vào đầu mình. Chạy được khoảng 50 m, Hồng nhảy qua con suối rồi nằm bất tỉnh.

Mọi người cấp tốc đưa hai cháu nhỏ và Hồng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc. Tuy nhiên, hai cháu tử vong trên đường do vết thương quá nặng.

Người dân ở làng Pheo cho hay, Hồng là chú họ của hai cháu bé. Hồng vốn là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, không cờ bạc, rượu chè và không hề có mâu thuẫn, gây hấn gì với ai trong làng.

Cách hôm xảy ra sự việc đau lòng trên 4 hôm, Hồng có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Hồng đã mua thuốc diệt cỏ về uống để tự tử nhưng mọi người phát hiện được và đưa đi cấp cứu kịp thời. Thấy Hồng không bình thường, gia đình luôn phải cắt cử người theo dõi để chăm sóc, trông coi.

Sáng 7/7, gia đình thấy Hồng bình thường trở lại, đi làm rẫy được nên rất vui mừng. Họ yên tâm đi làm nhưng đến chiều thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Hiện, nghi can Hồng bị hôn mê sâu và đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc tích cực cứu chữa dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát.

 

Đám tang không bàn thờ, không di ảnh

Thi thể của Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi đã được Công an bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Chiếc rạp được dựng vội trước căn nhà cấp 4 mái tôn lụp xụp. Căn nhà của anh Hải trở nên chật chội vì rất đông bà con lối xóm đến chia buồn, chung tay lo hậu sự cho các cháu. 

Từ khi mất con, chị Bùi Thị Nam (mẹ hai cháu) khóc nấc, lúc tỉnh lúc mê man, gào thét trong tuyệt vọng. Chị được người thân, bác sỹ thường xuyên túc trực chăm sóc, an ủi.

Đám tang được tổ chức chóng vánh theo phong tục của người Mường. Hơn 10h, hai cỗ quan được khiêng về khu vực nghĩa trang ở thung lũng trong tiếng khóc nghẹn ngào của người thân cũng như niềm thương tiếc vô hạn bà con của làng Pheo. 

“Sự ra đi đột ngột của hai cháu là một nỗi đau quá lớn cho gia đình và bà con. Hơn nữa, các cháu ra đi mà thi thể lại không được vẹn toàn, nên để lâu nỗi đau lại càng tăng lên bội phần. Vì làng cách xa trung tâm huyện, di ảnh của hai cháu cũng chưa chuẩn bị kịp. Chúng tôi lo chôn cất cho hai cháu mới làm ảnh, bàn thờ sau”, một người họ hàng chia sẻ.

Vợ chồng anh Hải vốn hiền lành, sống chan hòa. Dù thuộc diện hộ nghèo của xã nhưng gia đình hạnh phúc bởi hai con Đăng và Chi đều rất ngoan ngoãn. Cháu Đăng vừa hoàn thành xong chương trình lớp 1, đạt học sinh giỏi.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.