Kiếm bội tiền nhờ ăn theo “cô giáo cung Bọ Cạp”

(PLO) - Độ “hot” của clip “cô giáo cung Bọ Cạp” trên  mạng xã hội lại mang tới lợi nhuận không nhỏ cho những người có đầu óc kinh doanh nhạy bén. Nhiều mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thậm chí các quán ăn cũng tận dụng cơ hội này để kiếm tiền.
Tiệm bánh pizza cũng chớp cơ hội “cô giáo cung Bọ Cạp”
 để đẩy mạnh bán hàng 
Khuyến mãi “khủng” cho cung Bọ Cạp

Tại Hà Nội, áo sơ mi kẻ ca-rô giống cô giáo Lê Na đang mặc được nhiều bạn trẻ săn lùng. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, một số shop thời trang ồ ạt cung ứng hàng với mức giá từ 120.000 đồng/chiếc.
Chị Lê Kim Oanh, chủ một cửa hàng quần áo ở Núi Trúc (Ba Đình - Hà Nội) cho biết, chị vừa nhập một số lượng lớn áo kẻ ca-rô giống cô giáo Lê Na mặc trong clip “cô giáo cung Bọ Cạp” về bán. Dù mới chỉ trong mấy ngày mà lượng khách đến mua cũng như đặt hàng online tăng đáng kể, không chỉ vậy, lượng người theo dõi fanpage bán hàng cũng tăng vụt.
Cách kinh doanh “ăn theo” này đặc biệt thu hút khách online. Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng giày thể thao ở Mai Dịch (Cầu Giấy-Hà Nội) cho hay: “Ăn theo trào lưu cũng là một chiêu trò trong kinh doanh  và đây cũng là lần đầu tiên shop tôi chạy theo trào lưu gây sốt trên mạng xã hội. Shop chúng tôi đã áp dụng hình thức “sale off” 20% cho tất cả những bạn nào có ngày sinh trong cung Bọ Cạp đến mua đồ  và cách áp dụng này đã kéo một lượng khách lớn đến với shop”. 
Bên cạnh những cửa hàng thời trang quần áo, giày dép, nhiều quán ăn, trung tâm tiếng Anh và cửa hàng bán mỹ phẩm cũng tận dụng trào lưu “cung Bọ Cạp” để tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Quán ăn Pizza Home (số 1 Văn Miếu – Hà Nội) là một trong những quán nhân cơ hội này đưa ra chương trình khuyến mãi “khủng” dành cho khách hàng cung Bọ Cạp. Chỉ cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe, thẻ học sinh/sinh viên chính chủ để chứng minh mình có ngày sinh từ 23/10-21/11 (thuộc cung Bọ Cạp theo quan niệm phương Tây), khách hàng sẽ có ngay 3 chiếc pizza với giá chỉ bằng 1 chiếc.
Chị Thu Trang, chủ một shop mỹ phẩm ở Cát Linh (Hà Nội) cũng chớp cơ hội để quảng bá sản phẩm tẩy nốt ruồi của mình. Chị cho biết: “Ngay hôm xem những bức ảnh được share về cô giáo “cung Bọ Cạp” và thấy cô có một cái mụn ruồi rất to ở bên miệng, tôi  nhớ ngay đến sản phẩm gel tẩy nốt ruồi của shop mình và nhân đó tôi đăng bán sản phẩm. Lúc đầu cũng chỉ để vui theo trào lưu nhưng không ngờ cách bán hàng đó lại được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hiệu quả bán hàng tăng gấp 2 lần so với ngày thường”.
Hai mặt của chuyện kiếm tiền từ trào lưu
Câu chuyện kiếm tiền từ “cung Bọ Cạp” và nhiều ví dụ khác trước đó đã chứng minh chiến lược “hớt váng” theo trào lưu ít nhiều mang lại thành công cho những người nhạy bén với thời cuộc.
Trong khi số đông công chúng bị cuốn theo mạng xã hội và mải mê bình phẩm thì những người làm kinh doanh đã sớm lùi ra và nhìn thấy từ các trào lưu cơ hội kiếm tiền. Điều quan trọng là họ luôn đứng chân trên thực tế khi tham gia vào “thế giới ảo” và có cách nhìn rất tích cực kể cả về một sự việc tiêu cực như “cô giáo cung Bọ Cạp”.
Việc kiếm một khoản không nhỏ từ các trào lưu đã giúp những người làm kinh doanh có thêm hướng đi mới. Song, các trào lưu chỉ mang tính “thời vụ” nên việc “ăn theo” chỉ áp dụng được trong một thời gian tương đối ngắn. Bất kì người làm kinh doanh nào cũng cần tỉnh táo, khéo léo trong cách đầu tư của mình mới mong đem lại hiệu quả cao.  
Dưới một góc nhìn khác, không loại trừ trường hợp một số trào lưu bị dẫn dắt bởi giới kinh doanh. Lúc này công chúng trên mạng đã tự biến mình thành đàn cừu và không biết mình đang cặm cụi kiếm tiền cho người giấu mặt sau mỗi nút “like”, mỗi “comment”. Nhiều việc bé có thể bị xé ra to, nhiều câu chuyện đời tư có thể bị bới móc không chỉ để “câu view” cho vui mà thực sự là để kiếm tiền. 
Ngọc Lệ
Cùng chuyên mục
Những rưng rưng thầm lặng…

Những rưng rưng thầm lặng…

(PLVN) - Mỗi lần dịch bệnh bùng phát là các bác sỹ lại bước vào “trận chiến” mới. Có người không ngần ngại xung phong  vào tâm dịch cả hai đợt bùng phát. Có người hoãn cưới và nhiều y, bác sỹ đã để lại cái Tết sum họp sau lưng, ngày đêm căng mình chạy đua với dịch bệnh…

Đọc thêm

Đặc sản thắng cố - thưởng thức một lần nhớ mãi

Đặc sản thắng cố - thưởng thức một lần nhớ mãi
(PLVN) - Món ăn của mỗi vùng miền thường mang đậm những nét riêng, bản sắc riêng của người dân bản địa. Món thắng cố cũng vậy, nó như toát lên sự nồng hậu, mến khách của người dân vùng núi cao và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến Lào Cai này.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3
(PLVN) - Thay đổi cách xếp lương giáo viên từ mầm non đến THCS công lập; Cho người khác “mượn” văn bằng, chứng chỉ bị phạt tới 10 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3/2021.
Cần danh nghĩa hơn thực chất

Cần danh nghĩa hơn thực chất

(PLVN) - Hơn một tháng sau khi chính thức nắm quyền hành pháp tối cao ở nước Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên của quân đội Mỹ, tức là hành động quân sự trực tiếp lần đầu tiên. 

Quinton Ramone "Rampage" Jackson: Người tiên phong trong phong trào phát triển MMA trên toàn thế giới

Quinton Ramone "Rampage" Jackson: Người tiên phong trong phong trào phát triển MMA trên toàn thế giới
(PLVN) - Quinton Ramone "Rampage" Jackson (SN 1978) là một võ sĩ võ hỗn hợp MMA, một diễn viên và là cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ, anh đã chiến đấu và giành chiến thắng tại Bellator MMA: Season Ten Light Heavyweight Tournament. Anh cũng là cựu vô địch tại UFC và đã thống nhất đai vô địch hạng trung Pride. 

Nghệ nhân cả đời đắm đuối với nghề vẽ biển hiệu quảng cáo

Nghệ nhân cả đời đắm đuối với nghề vẽ biển hiệu quảng cáo
(PLVN) - Trên con đường An Dương Vương (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), giữa những tấm biển quảng cáo dán decal, treo đèn led, có một biển hiệu được vẽ bằng tay tỉ mỉ “Hoàng Minh Phương – Vẽ, quảng cáo, bảng hiệu, hộp đèn, chữ nổi...”. Bằng tài năng, tâm huyết của mình, người chủ tiệm đã giúp lưu giữ những nét đẹp, riêng biệt và đang làm sống dậy nghề vẽ biển hiệu quảng cáo một thời là biểu tượng của đất Sài thành. 

Những rưng rưng thầm lặng…

Những rưng rưng thầm lặng…
(PLVN) - Mỗi lần dịch bệnh bùng phát là các bác sỹ lại bước vào “trận chiến” mới. Có người không ngần ngại xung phong  vào tâm dịch cả hai đợt bùng phát. Có người hoãn cưới và nhiều y, bác sỹ đã để lại cái Tết sum họp sau lưng, ngày đêm căng mình chạy đua với dịch bệnh…

Tết muộn với người dân… Sài thành

Tết muộn với người dân… Sài thành
(PLVN) - Những ngày này, đường phố Sài Gòn đã trở lại nhịp sống bình thường. Nhưng, vẫn có thể nhận ra chút “khác thường” len lỏi, đó là sự thưa vắng cư dân hơn, sự chậm rãi hơn trong nhịp sống và tất nhiên, không thể thiếu các biện pháp phòng chống dịch.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬