Không nên cho những thực phẩm này vào tủ lạnh

Không nên cho những thực phẩm này vào tủ lạnh
(PLO) -Các loại hạt khô hay trái cây tươi như chuối, cà chua đều hỏng nhanh hơn khi cho vào tủ lạnh.

Dưới đây là những thực phẩm chúng ta thường có trong ngày Tết mà không nên lưu trữ trong tủ lạnh.

Các loại hạt  

Hạt dưa, bí, dẻ, điều, hạnh nhân... đều cần bảo quản khô. Cho vào tủ lạnh sẽ khiến hạt hấp thụ hơi ẩm trong tủ và trở nên ỉu. Các loại hạt khô nên được cất trong túi đóng kín, đặt ở nơi khô ráo. 

Hình ảnh có liên quan

Bánh mì, bánh quy, bánh ngọt, các loại bánh nướng  

Để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ khiến bánh trở nên cứng. Nếu không còn chỗ nào để cất, bạn nên cho bánh vào túi thấm dầu, để trên ngăn đá, đến khi cần ăn đem ra nướng lại. 

Kết quả hình ảnh cho bánh quy

Chuối  

Chuối rất kị môi trường lạnh. Bỏ vào tủ lạnh, vỏ chuối không chỉ chuyển màu thâm đen mà các chất dinh dưỡng trong chuối cũng mất đi. Chỉ nên để chuối ở nơi thoáng gió, không bị ánh nắng chiếu vào. 

Kết quả hình ảnh cho Chuối

Chocolate  

Để trong ngăn mát dễ khiến bề mặt chocolate kết sương trắng, làm mất vị ngon đặc trưng. Cách bảo quản chocolate tốt nhất là cho vào túi hút chân không, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. 

Kết quả hình ảnh cho Chocolate

Cà phê  

Hạt cà phê giống như một miếng bọt biển, dễ dàng hấp thụ những mùi vị xung quanh, vì thế khi được để trong tủ lạnh, chắc chắn cà phê sẽ lây mùi của những thực phẩm bên cạnh và làm mất hương vị đặc trưng của mình. 

Kết quả hình ảnh cho Cà phê

Cà chua  

Cà chua cũng như các loại quả có nhiều nước nên hạn chế cho vào tủ lạnh, bởi sau một thời gian, chúng sẽ xuất hiện các chấm đen, mềm nát và đặc biệt thay đổi hẳn mùi vị. Cất cà chua trong tủ lạnh chỉ khiến cà dần dần héo đi và không còn tươi ngon. Tốt nhất bạn nên để cà chua ở nơi thoáng mát. 

Kết quả hình ảnh cho Cà chua

Hành tây, hành tím, tỏi  

Để trong tủ lạnh dễ khiến những loại củ này bị thối, nhũn, mốc vì môi trường ẩm ướt và thiếu sự lưu thông không khí. Nên để những thực phẩm này ở nơi khô ráo, thoáng. Đặc biệt không để chúng cạnh khoai tây vì khoai tây sinh ra hơi ẩm khiến hành, tỏi dễ thối rữa. 

Kết quả hình ảnh cho Hành tây, hành tím, tỏi

Khoai tây  

Nhiệt độ lạnh thường làm hỏng các thành phần tinh bột trong khoai tây. Những củ khoai tây sau khi được lưu trữ trong tủ lạnh thường ngọt nhưng cứng và dù bạn chế biến kiểu gì cũng không thể bở được.

Kết quả hình ảnh cho Khoai tây

Tốt nhất, chỉ nên để khoai tây vào chỗ mát, kín, tránh xa ánh sáng và gió.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.