Không khí lạnh về, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trời chuyển rét

Không khí lạnh về, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trời chuyển rét
(PLVN) - Trong sáng 12/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, khoảng trưa, chiều 12/4 sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết sáng sớm 12/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, trong sáng 12/4, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, khoảng trưa, chiều 12/4 sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong sáng 12/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; từ trưa, chiều 12/4, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình-Phú Yên, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa-Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Vùng biển từ Quảng Trị-Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Thủ đô Hà Nội sáng 12/4, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Diễn biến thời tiết ngày 12/4: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; sau có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 14-16 độ C, có nơi dưới 14 độ C; cao nhất 20-23 độ C, riêng vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; phía Bắc trời chuyển rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 17-20 độ C, phía Nam 20-23 độ C; cao nhất phía Bắc 20-23 độ C, phía Nam 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng miền Đông chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.