Không chấp nhận vợ ngoại tình với... đàn bà

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Bỗng một ngày sau 7 năm chung sống, một người đàn bà đã phá ngang cuộc hôn nhân của chúng tôi. Cô ấy đã yêu người đàn bà đó mặc cho tôi phát điên.
Tôi 37 tuổi, tôi cưới vợ được 7 năm, chúng tôi đã có một cháu gái kháu khỉnh. Vợ tôi có ngoại hình rất xinh xắn, cô ấy cũng rất dịu dàng nữ tính.  Nói chung, tôi rất yêu vợ nên cũng hay chiều chuộng đưa đi chơi, mua sắm rồi ăn uống, thậm chí còn thuê cả người giúp việc về để đỡ đần vợ công việc nấu nướng dọn dẹp nhà cửa để cô ấy thảnh thơi hơn cho dù con tôi giờ cũng đã lớn.
Thế nhưng tất cả sự nỗ lực của tôi chẳng thể làm cho vợ tôi yêu tôi được. Trước khi cưới nhau, tôi biết cô ấy không có tình cảm với tôi. Hôn nhân của tôi phần lớn là do xếp đặt vì bố mẹ cô ấy rất thích tôi, còn tôi rất yêu cô ấy. Cưới nhau về, cô ấy vẫn làm tròn bổn phận làm vợ làm mẹ nhưng tôi biết cô ấy chỉ thương tôi chứ không hề yêu tôi. Tôi tặc lưỡi, thôi số mình đã vậy nhưng chỉ cần thương nhau và sống có trách nhiệm là đủ.
Ấy thế mà đã có một chuyện đã xảy ra, có một kẻ đã phá ngang cuộc sống của chúng tôi. Đó là một cô gái, cô ta ăn mặc nhìn như một người đàn ông, cô ta làm ở một cơ quan đối tác với vợ tôi. Hai người họ đã gặp nhau lúc nào mà tôi chẳng biết. 
Ban đầu thấy vợ về cứ thủ thỉ nhỏ to rồi nhắn tin điện thoại lén lút, tôi đã thấy nghi ngờ nhưng tôi có nghe giọng bên kia là một giọng nữ tôi đã yên tâm, tưởng rằng cô ấy nói chuyện với một cô bạn nào đó. Thế rồi một hôm tôi đi làm về nhà đột xuất và đã thấy cô kia ở trong nhà tôi, vợ tôi đang dựa vào người cô ta rất tình cảm còn cô ta quàng tay qua vai vợ tôi, cả hai đang âu yếm nhau. 
Khỏi nói tôi sốc kinh khủng như thế nào. Đêm đó tôi đã gọi vợ tôi để nói chuyện, cô ấy đã thú nhận toàn bộ tình cảm của mình, cô nói cô không hề yêu tôi mà chỉ yêu người kia.
Làm sao tôi có thể tin điều đó khi mà cô ấy đã sống cùng tôi 7 năm trời và còn sinh con cho tôi nữa? Tôi không bao giờ ly dị để cô ấy không thể sống với người phụ nữ kia, thà cô ấy yêu một thằng đàn ông nào đó, tôi còn đỡ thấy sỉ nhục, đằng này chẳng lẽ tôi đi đánh ghen với một cô gái? 
Từ hôm ấy đến nay đêm nào tôi cũng ép vợ tôi quan hệ chỉ mong cô ấy thay đổi mà quay lại với tôi. Mỗi đêm ở bên cạnh nhìn cô ấy cắn răng chịu đựng, tôi rất đau khổ nhưng còn cách nào để giữ vợ tôi đây? 
(Nguyễn Công M.)
Với những băn khoăn của độc giả Nguyễn Công M., chuyên gia tâm lý Vũ Ánh Tuyết chia sẻ: 
Đọc lá thư của bạn, tôi phần nào hiểu được tâm trạng của bạn hiện nay bởi cảm giác gia đình sắp có nguy cơ tan vỡ và nhất là khi vợ bạn không có tình cảm với mình. Tuy vậy tôi mong bạn hãy bình tĩnh để cùng tìm ra những giải pháp tích cực cho vấn đề này.
Như chia sẻ của bạn thì cô ấy không hề yêu bạn, việc cô ấy cưới bạn có thể do cha mẹ cô ấy thúc ép vì họ có cảm tình với bạn. Tôi biết rằng bạn cũng là người chồng tốt, biết quan tâm đến cô ấy và luôn có ý thức giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy vậy, những hành động và phản ứng của cô ấy phần nào đã thể hiện cho bạn biết vấn đề của cô ấy hiện nay. Đó là việc thú nhận với bạn cô ấy là người đồng tính.
Có thể bạn không tin vào điều đó khi thấy cô ấy sống 7 năm bên cạnh và đã sinh con cho bạn. Trên thực tế có rất nhiều những người đồng tính đã phải chấp nhận lập gia đình để che giấu bản thân và làm vui lòng người thân trong khi với họ, hôn nhân là một sự chịu đựng thậm chí là một sự đầy ải. 
Vì vậy, thay vì cảm giác hận thù và đau khổ, bạn hãy hình dung chính cô ấy cũng có những nỗi đau khổ riêng mà không thể bày tỏ cùng ai. Kể cả việc chung sống với bạn cũng là sự cố gắng của cô ấy, có lẽ cô ấy cũng không muốn bạn phải đau khổ nhưng trên thực tế hạnh phúc không thể duy trì bằng sự cố gắng. 
Cho dù bạn đang nỗ lực níu kéo cô ấy nhưng rất tiếc phải nói với bạn rằng hành động ép buộc cô ấy quan hệ tình dục là hành vi bạo hành gia đình. Chắc hẳn bạn cũng không cảm thấy vui vẻ gì khi nhìn thấy cô ấy phải đau khổ, vì vậy bạn có nghĩ mình nên tìm một giải pháp khác phù hợp hơn cho cuộc hôn nhân này hay không? Bạn hãy cân nhắc kỹ để tìm cho mình một hướng đi cho phù hợp.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.