Khoanh vùng cửa hàng có ca nghi nhiễm Covid-19 ở Cầu Giấy (Hà Nội)

Khoanh vùng cửa hàng có ca nghi nhiễm Covid-19 ở Cầu Giấy (Hà Nội)
(PLVN) - Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy sáng nay căng dây khoanh vùng Cửa hàng Pizza - Pasta ở 106 Trần Thái Tông. Nhân viên y tế đã phun khử khuẩn khu vực này...

Một cán bộ công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết anh nhận nhiệm vụ giải tỏa đoạn đường này từ lúc 9h cùng ngày.

Ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, thông tin trên VnExpress, sáng nay, quận nhận thông tin về một ca nghi nhiễm Covid-19 là nhân viên của nhà hàng trên.

Quận Cầu Giấy đã điều động đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế phun khử khuẩn khu vực nhà hàng, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Công an căng dây một khoảng 30 m quanh nhà hàng; khoảng 10 nhân viên của cơ sở này được yêu cầu đeo khẩu trang và không ra ngoài.

Lân cận quán Pizza có hàng ăn, hiệu sách, chi nhánh ngân hàng... Một số cơ sở trong số này sáng nay tạm đóng cửa.

Thông tin ban đầu, người nghi nhiễm covid -1 9 là nam nhân viên phục vụ tại cửa hàng (23 tuổi), đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 đến ngày 15/7. Ngày 23/7, anh này sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, anh đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Hình ảnh ghi nhận tại Cửa hàng Pizza - Pasta 106 Trần Thái Tông sáng nay:

 
 
 
 
 
 

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Hà Nội, hôm qua, 28/7, thông tin, trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại quận Bắc Từ Liêm đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân này là P.N.Đ, 47 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, về từ TP Đà Nẵng ngày 13/7, có biểu hiện ho, đau rát họng, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội chiều 27/7 là âm tính với SARS-COV-2.

Chiều 27/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của thành phố Hà Nội họp giao ban sau hơn 3 tháng tạm nghỉ để đưa ra những biện pháp ngăn chặn diễn biến mới của dịch.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố rà soát những người đi về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7, đặc biệt là những người đã đến 9 địa điểm theo thông báo khẩn số 16 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid -19, phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm trong khi chờ cơ quan y tế đến lấy mẫu xét nghiệm thì phải tự cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế phải tiến hành quy trình phòng chống dịch Covid-19 trong khám chữa bệnh. Công an thành phố phối hợp các đơn vị rà soát, quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về đang làm việc và cư trú trên địa bàn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.