Khổ sở vì "hố bom" "giăng" đầy lòng đường 35

Đường 35, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 2A với Quốc lộ 3. Tuy nhiên, vài năm lại đây, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đường 35, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 2A với Quốc lộ 3. Tuy nhiên, vài năm lại đây, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Tại ngã ba đường vào bãi rác Nam Sơn, thuộc địa phận xã Nam Sơn (hướng Nam Sơn – Hồng Kỳ), mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Ông Đặng Văn Hùng (xã Nam Sơn) cho biết: “Mặt đường không còn gọi là “ổ voi”, “ổ trâu” nữa mà phải là những… hố bom mới đúng”.

Mặt đường nham nhở "hố bom"Mặt đường nham nhở "hố bom"

Cũng theo ông Hùng, những "hố bom" này đã mọc lên được khoảng 7 tháng lại đây. Trong thời gian này, hầu như ngày nào tại đây cũng xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là vào ban đêm.

Xe máy chỉ còn lối rất nhỏ để đi lại.Xe máy chỉ còn lối rất nhỏ để đi lại.

Đoạn giáp ranh giữa xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ, đặc biệt là hơn 4 km đường 35 thuộc địa phận xã Hồng Kỳ, xuất hiện những “ổ voi”, “ổ trâu” rộng gần hết mặt đường và sâu 20 – 30 cm, khiến các phương tiện từ ô tô, đến xe máy, xe đạp… đi qua đây phải dạt hết vào mép đường.

Xe nối xe đi lại vất vả trên mặt đường bị cày nátXe nối xe đi lại vất vả trên mặt đường bị cày nát

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch thường trực UBND xã Hồng Kỳ, nơi tình trạng xuống cấp diễn ra nghiêm trọng nhất cho biết: “Mặc dù đã Dự án cải tạo, nâng cấp đường 35 đã được UBND Thành phố phê duyệt, tuy nhiên, do chậm trễ trong việc xác định diện tích đất thu hồi, cũng như vấp phải sự phản đối của người dân xung quanh giá đền bù đất khiến việc triển khai Dự án gặp nhiều khó khăn”.

Các xe trọng tải lớn vẫn lưu thông khiến con đường thêm hư hỏng trầm trọng.Các xe trọng tải lớn vẫn lưu thông khiến con đường thêm hư hỏng trầm trọng.

Cũng theo ông Hải, sự thiếu phối hợp giữa Ban quản lý dự án và chính quyền địa phương cũng là một nguyên nhân lý giải tại sao Dự án vẫn "giậm chận tại chỗ" sau nhiều năm được phê duyệt.

“Nhiều đoạn chính quyền địa phương đã hoàn thành giải phóng mặt bằng nhưng Ban quản lý dự án (Công ty Thăng Long - PV) vẫn cố tình không thực hiện, hoặc thực hiện theo kiểu dàn trải, không liên tục khiến tình trạng mặt đường xuống cấp không được cải thiện mà có phần tăng lên”, ông Hải bức xúc nói.

Vào những hôm trời mưa, con đường càng trở nên nhem nhuốc, khó lưu thôngVào những hôm trời mưa, con đường càng trở nên nhem nhuốc, khó lưu thông

Đường 35 là tuyến đường có mật độ phương tiện đi lại đông. Đặc biệt, đây là tuyến đường dẫn vào bãi rác Nam Sơn, hàng ngày có hàng trăm lượt xe chở rác ra vào. Mặt đường xuống cấp khiến tình trạng rơi vãi rác thải, nước thải ra đường tăng cao gây ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường sống của người dân. Đề nghị các cơ quan có chức năng sớm có biện pháp khắc phục tình trạng này.

Đường 35, huyện Sóc Sơn có tổng chiều dài hơn 17 km, đi qua địa bàn 4 xã: Minh Phú, Bắc Sơn, Nam Sơn và Hồng Kỳ. Trong đó, đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhất thuộc một phần địa phận xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ.

Hoàng Phan

 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.