Khó kiểm chứng chất lượng trường mầm non trong KCN

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Mục tiêu phấn đấu của tỉnh Đồng Nai là đến năm 2015 sẽ cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp. Đi liền với sự phát triển mạnh mẽ trên là chủ trương xã hội hoá giáo dục bằng hình thức phát động và mở rộng hệ thống trường mầm non, tiểu học… dành cho CB - CNV cũng như con em công nhân nằm trong quỹ đất, khuôn viên của các nhà máy, tập đoàn đóng trên địa bàn tỉnh. 
Nổi bật trong số đó là trường mầm non cho con công nhân của Tập đoàn Phong Thái nằm trong KCN Sông Mây, huyện Trảng Bom, trường mầm non Eclat tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch của Công ty dệt may Eclat…hoặc trường Mầm non Thế giới Xanh cũng vừa được Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (thuộc tập đoàn Pouchen) đóng trên địa bàn xã Hoá An, Tp.Biên Hoà xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 3/2013 vừa qua.
Nói riêng về trường Mầm non Thế giới Xanh ra đời, đáp ứng được nguyện vọng của hàng trăm CB – CNV hiện đang công tác và làm việc tại Công ty TNHH Pouchen. Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra rất hài lòng vì thái độ phục vụ của các cô giáo, bảo mẫu của trường.
“Nghe thông tin trên báo đài nói cô hay đánh học sinh, nhưng ở đây thì chưa có trường hợp cô giáo hành hung học sinh”. Một phụ huynh nói. Tuy nhiên, không ít phụ huynh tỏ ra hoài nghi về chất lượng bữa ăn của con em họ cũng như nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhà trường. 
Bà của bé Nguyễn Ngọc Nga (Mầm 1)  cho biết, tại bảng thông báo của nhà trường bao giờ cũng có thực đơn trong tuần dành cho các khối lớp “rất ngon”, tuy nhiên, bé Nga không tăng cân. 
Chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, một phụ huynh của bé học lớp Mầm 2 cũng chung tình trạng trên. Chị Thuỷ cho biết thêm, trong cuộc họp đầu năm giữa nhà trường với phụ huynh, đại diện phía nhà trường khẳng định sẽ đem đến chất lượng dạy và học cũng như chăm sóc các bé trong điều kiện tốt nhất. 
Các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm vì nguồn cung về lương thực, thực phẩm để đáp ứng bữa ăn và dinh dưỡng cho bé được nhà trường lấy ở Metro – siêu thị lớn nhất nhì và uy tín nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc nhà trường có thực sự lấy lương thực, thực phẩm từ Metro hay một đơn vị nào đủ điều kiện đáp ứng về vệ sinh an toàn thực phẩm hay không thì vấn đề vẫn còn bỏ ngỏ.
Có thông tin cho rằng, Trường Mầm non thế giới xanh đã sử dụng nguồn thực phẩm của một đơn vị cung cấp thức ăn cho công nhân nhà máy Pouchen. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh quan ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho bé. 
Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với đại diện của trường Mầm non Thế giới Xanh. Phía nhà trường cũng đã yêu cầu chúng tôi gửi nội dung làm việc để Ban lãnh đạo nhà trường “xem xét” nhưng cuối cùng chúng tôi chỉ nhận được một email từ chối với nội dung: “ Chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của quý báo. Nhưng do trường mới đi vào hoạt động nên công việc còn nhiều bận rộn, khi nào hoạt động đi vào ổn định sẽ mời bên báo đến làm việc”. 
Chưa ổn định mà đã đi vào hoạt động, đó cũng là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi  làm việc với phòng giáo dục  tỉnh Đồng Nai. 
Trường Mầm non Thế giới Xanh nằm trọn trong khuôn viên đất của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam vì vậy ngoại trừ là phụ huynh của các bé đang theo học trong trường thì những người “ngoài luồng” như chúng tôi không thể tận mắt nhìn thấy trường cũng như chứng kiến việc các cô dạy dỗ, chăm sóc bé, hoặc đơn giản chỉ là cách các cô đón bé.... nếu chưa được sự đồng ý của Ban lãnh đạo nhà trường. 
Thiết nghĩ, quản lý theo kiểu “đóng cửa” “nội bất xuất, ngoại bất nhập” như trường mầm non Thế giới Xanh hiện nay sẽ dấy lên sự hoài nghi nhất định về công tác quản lý cũng như chăm sóc bé của các bậc phụ huynh có con em đang theo học ở đây, hoặc ít nhất cũng là những người quan tâm về trường mầm non như chúng tôi hiện nay.
Được biết, trường Mầm non Thế giới xanh được Tập đoàn Pouchen làm chủ đầu tư. Một đối tác của các hãng nổi tiếng như:  Adidas , Nike , Puma...

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.