Khi vợ chồng không tin nhau

(PLO) - Ở khu chung cư nọ, người dân thường xuyên chứng kiến cảnh một người đàn ông trẻ ngồi đợi trong khu vực tiền sảnh chung. Có hôm, anh ta ngồi đó hàng tiếng liền, đến nỗi pin iPad, điện thoại cạn sạch vì đọc báo, chơi game. Đang cau có, chán nản vì không còn gì để giết thời gian, nét mặt người đàn ông bỗng tươi lên khi nhìn thấy một người phụ nữ bước vào khu sảnh. Thế rồi, cả hai sóng bước vào thang máy, về nhà. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
 Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Hai người đó là vợ chồng, cũng bình thường như rất nhiều cặp vợ chồng khác trên đời. Giữa họ có nhiều cái chung như: Sống chung nhà, có chung con, chung đôi bên bố mẹ… nhưng lại có một thứ không chung, là chùm chìa khóa nhà. Chứng kiến cảnh anh chồng thường xuyên ngồi đợi vợ dưới sảnh, nhiều khi cả đôi ba tiếng đồng hồ liền, đã có người tò mò đánh bạo hỏi thì được biết, cô vợ không cho phép chồng giữ chìa khóa nhà. Lý do: Không tin tưởng!
Chuyện nhà người nên chỉ biết đến đấy là đủ. Nhưng, từ đây lại nảy sinh suy nghĩ: Thế nào là lòng tin giữa chồng và vợ; để lòng tin đó “khỏe mạnh” thì cần thứ “thuốc” gì?. Ai cũng biết rằng, cuộc sống hiện đại ngày càng nhiều sức ép, hôn nhân cũng phải “chung lưng” để gánh chịu những sức ép đó. Để rồi, một trong những biểu hiện của sự chịu đựng là ngày càng nhiều cặp vợ chồng mất niềm tin đối với nhau.
Khi không tin nhau, người ta thường làm gì?. Và, người ta có thể làm gì?. Câu trả lời phổ biến nhất là: Theo dõi nhau. Có cả 1.001 cách mà những người trong cuộc (vợ-chồng) thực hiện “hành trình” theo dõi lẫn nhau. Nhưng, chỉ có một cảm nhận chung cho cả hai, đó là sự đau khổ vì bị mất lòng tin.
Đã có nhiều ông chồng từ chỗ bực mình vì bị vợ không tin, đã đi đến sung sướng khi chứng kiến vợ bị ăn “quả đắng” do nghi ngờ vô cớ, bắt quả tang nhầm người. Đã có nhiều bà vợ mất cả đống tiền thuê thám tử theo dõi chồng, những mong bắt tận tay, day tận mặt kẻ phản bội. Nhưng, đến khi sự việc “chốt hạ” thì lại sợ đến chứng kiến do quá đau lòng.
Bế tắc trong ứng xử khiến người ta quay sang nghĩ về các thứ thuốc để duy trì lòng tin. Thế là có ngay giải pháp: “Trứng và chocolate giúp vợ chồng tin tưởng nhau”. Các nhà khoa học tin rằng tryptophan - một hợp chất trong trứng và chocolate có khả năng làm tăng mức độ tin tưởng của con người đối với đồng loại, nên cần bổ sung tryptophan vào khẩu phần hàng ngày để tăng mức độ tin tưởng đối với bạn bè, người thân.
Nhưng, chẳng nhẽ trong đời sống hôn nhân cứ phải nhờ đến trứng và chocolate, vì cái gì ăn mãi cũng ngán. Trong khi đó, lòng tin thì cần có hàng ngày, nếu không sẽ có rất nhiều câu chuyện kỳ khôi diễn ra, như câu chuyện của người chồng không được giữ chìa khóa nói trên. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.