Khi người đàn ông nói dối

Bạn nên hiểu rằng kể cả những người đàn ông “tử tế” đôi lúc cũng nói dối...

Bạn nên hiểu rằng kể cả những người đàn ông “tử tế” đôi lúc cũng nói dối...

 Đàn ông thường không muốn làm tổn thương người phụ nữ họ quan tâm, vì vậy đôi khi người đàn ông sẽ nghĩ ra một “sự thật” khác nếu như điều đó làm cho họ cảm thấy mình không có lỗi. Bản thân mỗi chúng ta đều không muốn cuộc sống có quá nhiều phức tạp. Khi đó, một “sự thật” làm vừa lòng cả hai phía đôi khi lại là một món quà tặng thú vị cho mối quan hệ.
 
Hãy chú ý tới những gì người đàn ông làm hơn là điều anh ta nói
Bạn nên làm gì khi người đàn ông của bạn bỏ đi một tuần mà không gọi điện cho bạn? Hãy tập trung phân tích những gì anh ta đã làm trong tuần lễ đó thay vì nghe sự giải thích. Trong các mối quan hệ, người phụ nữ thường chú ý tới “danh từ”, "tính từ" mà quên mất “động từ”. Với người đàn ông bạn nên chú ý tới những gì anh ta làm hay không làm hơn là những gì anh ta nói.

Đảm bảo chắc chắn rằng anh ta biết rõ bạn muốn gì?

Nếu có những dấu hiệu đáng nghi ngờ xuất hiện, đặc biệt là trong mối quan hệ mới, người phụ nữ nên chủ động làm sáng tỏ vấn đề. Thông thường khi không rõ một điều gì đó người phụ nữ thường không dám đi thẳng vào vấn đề. Họ rất hiếm khi sử dụng câu nói: “Đây là điều em cần biết”.
Với người đàn ông, nếu muốn biết sự thật, bạn hãy “chốt” lại điều cần biết sau khi đã trình bày vòng vo, bởi đàn ông thường thành thật với những gì chắc chắn và rõ ràng. Chẳng hạn như bạn đang nghi ngờ người đàn ông của mình ngoại tình, hãy nói thẳng thắn: “Em muốn biết chi tiết về người con gái đó và muốn gặp cô ta”. Khi đó, cho dù người đàn ông không trả lời thành thật thì anh ta cũng biết rằng: bí mật đã kết thúc.
Hãy để thời gian chỉ ra tính cách thực sự của anh ta
Sự kiên nhẫn là cách duy nhất để bạn hiểu anh ấy là người như thế nào. Hãy nhớ rằng quá trình phát triển của mối quan hệ cũng là quá trình bạn phải tìm hiểu về người ấy.

Đừng tự lừa dối mình
Có những người phụ nữ tránh thẩm tra hoặc dò hỏi những mối quan hệ “mờ ám” của người yêu bởi họ sợ người đàn ông đó sẽ rũ bỏ họ khi sự thật bị phơi bày. Hãy đừng lừa dối bản thân. Bạn không cần phải luyến tiếc một mối quan hệ làm bạn phập phồng, lo âu, thất vọng.

Hãy rộng lượng và biết tha thứ đúng cách
Khi bạn phát hiện người đàn ông của mình nói dối, mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Trước hết bạn hãy đưa tín hiệu ra để anh ta biết rằng bạn không bằng lòng về điều đó. Tiếp đó hãy “ban phát” cho anh chàng “một chút” tình cảm. Sau đó tuỳ theo thái độ của anh ta, hãy tăng thêm sự “ban phát” nếu anh ta tỏ ra thành khẩn và hối hận. Cứ như vậy lòng tin vào tình cảm sẽ quay trở lại lúc nào mà chính bạn cũng không hay.

Minh Anh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.