Khám sàng lọc và điều trị miễn phí bệnh lý về mắt cho hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn

Các bác sĩ đang khám sàng lọc bệnh lý về mắt cho các người dân
Các bác sĩ đang khám sàng lọc bệnh lý về mắt cho các người dân
(PLVN) - Nằm trong chuỗi hoạt động Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII năm 2019 và dịp kỷ niệm 125 năm thành lập Bệnh viện Trung ương Huế (1894-2019), ngày 28/8, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông (TP Hà Nội), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức hoạt động khám sàng lọc, điều trị miễn phí bệnh lý về mắt cho các đối tượng chính sách, thân nhân cán bộ chiến sỹ Công an và người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ sáng sớm, tại Bệnh viện huyện Quảng Điền, hàng trăm người dân đã có mặt  để chờ đến lượt được gọi tên, khám bệnh.

Do cả 2 mắt đều bị mờ, không nhìn rõ nên cụ bà Hồ Thị Thứ (76 tuổi, trú ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) được người thân đưa đến Bệnh viện huyện Quảng Điền. Tại đây, bà Thứ được cán bộ chiến sỹ  Công an huyện Quảng Điền trực tiếp dẫn vào phòng khám để các bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông khám bệnh.

Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận mắt trái của bà Thứ bị bệnh đục thể thủy tinh nên đã chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân vào ngày 30/8.

Đợt khám, điều trị lần này do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông (TP Hà Nội), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức
Đợt khám, điều trị lần này do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông (TP Hà Nội), Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức

Bác sĩ Nguyễn Long Quân- Phòng Chỉ đạo chuyên khoa, Bệnh viện Mắt Hà Đông, người trực tiếp khám mắt cho các bệnh nhân cho biết, để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã bố trí 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, kỹ thuật viên cùng phối hợp với đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện huyện Quảng Điền làm công tác thăm khám cho người dân.

Đoàn y bác sĩ Bệnh viện đã chuẩn bị và bố trí máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác khám bệnh chu đáo nên việc khám bệnh cho hơn 300 người dân ở huyện Quảng Điền diễn ra hết sức thuận lợi, an toàn. Qua thăm khám, phần lớn người dân mắc các bệnh lý thông thường như mộng thịt ở mắt, lông quặm và được cấp thuốc miễn phí để điều trị. Đối với các trường hợp bệnh đục thể thủy tinh thì chúng tôi sẽ chỉ định phẫu thuật để giúp các bệnh nhân tìm lại ánh sáng”.

Dịp này, Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tổ chức khám sàng lọc bệnh lý mắt cho người dân tại các địa bàn thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền, TP Huế. Qua khám sàng lọc, dự kiến có khoảng 100 bệnh nhân bị bệnh đục thể thủy tinh sẽ được chỉ định phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế  cơ sở 2 vào ngày 29/8.

Tiếp đó, bệnh nhân sẽ được thay băng, khám lại và làm thủ tục ra viện vào ngày 30/8. Ngoài công tác khám bệnh, phẫu thuật, ban tổ chức còn tiến hành trao 145 suất quà, mỗi suất gồm có đường, sữa và 200 nghìn đồng cho các bệnh nhân phẫu thuật mắt, thân nhân cán bộ chiến sỹ Công an  Công an có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám và điều trị miễn phí các bệnh lý về mắt
Dịp này, hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám và điều trị miễn phí các bệnh lý về mắt 

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hoạt động khám sàng lọc, phẫu thuật điều trị bệnh mắt miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh do Cục Truyền thông CAND phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cùng đơn vị tổ chức có ý nghĩa thiết thực và giàu giá trị nhân văn. Hoạt động này không những góp phần đem lại ánh sáng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện sự chung tay, chia sẻ vì cộng đồng với tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân của lực lượng CAND.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.