'Khai tử” chợ tạm Ngã Tư Sở: Rác thải vẫn còn ngổn ngang

'Khai tử” chợ tạm Ngã Tư Sở: Rác thải vẫn còn ngổn ngang

Hơn 400 ki-ốt thuộc khu chợ tạm Ngã Tư Sở vừa được phá bỏ sau gần 10 năm hoạt động tạm dọc bờ sông Tô Lịch. Tuy nhiên lượng rác thải, nhất là túi nilon, mảnh kính vỡ… vẫn còn ngổn ngang, nhếch nhác khiến nơi đây không khác gì một bãi rác ngay giữa Thủ đô.

Vào năm 2010, gần 800 gian hàng chợ tạm được dựng lên ven bờ sông Tô Lịch, đoạn qua đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) để các tiểu thương chuyển ra kinh doanh, nhằm phục vụ cho việc nâng cấp chợ Ngã Tư Sở thành trung tâm thương mại.


Đến năm 2014, khoảng 400 ki ốt thuộc địa bàn phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) được phá bỏ để phục vụ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Khu chợ tạm còn gần 400 gian hàng nằm trên địa bàn phường Láng Hạ.

 

Ngày 20.11 vừa qua, Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Hà Nội công bố danh sách 16 dự án đã thực hiện chấm dứt hoạt động do chậm triển khai, trong đó có dự án nâng cấp chợ Ngã Tư Sở.

 

Các ki-ốt đã được lực lượng chức năng hoàn tất việc tháo dỡ, nhưng lượng rác thải của các hộ kinh doanh để lại chưa được thu gom kịp thời tạo nên sự nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

 

Bạt ngàn mảnh kính vỡ tràn lan ở vỉa hè gây nguy hiểm cho người đi bộ, và chất thành đống ở dọc bờ sông Tô Lịch.

Kính vỡ tràn lan trên vỉa hè
Kính vỡ tràn lan trên vỉa hè
Kính vỡ được chất thành đống trên bờ sông Tô Lịch
Kính vỡ được chất thành đống trên bờ sông Tô Lịch

Nhiều người làm nghề ve chai nhặt nhạnh những thứ còn xót lại tại khu chợ. Để giải quyết tạm thời, người dân sống xung quanh đã đốt rác trực tiếp gây ra nhiều khói, mùi khét gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới những người tham gia giao thông.

Những người thu gom ve chai nhặt nhạnh những gì còn xót lại
Những người thu gom ve chai nhặt nhạnh những gì còn xót lại
Việc đốt rác gây khói và mùi khét ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực
Việc đốt rác gây khói và mùi khét ảnh hưởng đến người dân xung quanh khu vực
 

Theo ông Vũ Hồng Sơn, Chủ tịch UBND phường Láng Hạ: “Thành phố đang có kế hoạch nâng cấp, mở rộng mặt đường Láng nên việc tháo dỡ các gian hàng tạm được khẩn trương triển khai. Đồng thời, khu chợ tạm này đã tồn tại từ rất lâu, gây mất mỹ quan đô thị”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.