Khác lạ cảnh các công viên, khu giải trí Thủ đô sáng 6/5

Khu vui chơi dành cho trẻ em khu vực Thành Công vắng vẻ.
Khu vui chơi dành cho trẻ em khu vực Thành Công vắng vẻ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng đầu tiên thực hiện quy định đóng cửa phòng dịch Covid - 19, nhiều công viên, rạp/trung tâm chiếu phim, các dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động và các khu vui chơi, giải trí công cộng khác của Hà Nội không một bóng người...
UBND TP Hà Nội yêu cầu, từ 0h ngày 5/5, tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 như: Các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban chỉ đạo Thành phố.
Sáng 6/5, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận, hầu hết khu vực công cộng tại Hà Nội như: vườn hoa, công viên, rạp chiếu phim... thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid 19:
Trung tâm chiếu phim Quốc gia đóng cửa, kèm có thông báo tạm ngưng hoạt động cho đến khi UBND TP Hà Nội có thông báo mới.
Trung tâm chiếu phim Quốc gia đóng cửa, kèm có thông báo tạm ngưng hoạt động cho đến khi UBND TP Hà Nội có thông báo mới.
 

Khu ra vào của rạp không bóng người qua lại.
Khu ra vào của rạp không bóng người qua lại.
 
Đường Láng Hạ thưa thớt người dù giờ cao điểm.
 Đường Láng Hạ thưa thớt người dù giờ cao điểm.
Khu vui chơi phường Thành Công (quận Ba Đình) vắng trẻ em.
 Khu vui chơi phường Thành Công (quận Ba Đình) vắng trẻ em.
Chị Nguyễn Thị Ánh (trú tại phường Thành Công) chia sẻ: "Hàng ngày các cháu nhà tôi thường xuyên ra khu vui chơi để chạy nhảy, tuy nhiên, mấy ngày nay, tình hình dịch đang phức tạp nên tôi hạn chế cho các cháu chơi ở nơi công cộng. Tôi nghĩ, việc bảo vệ sức khỏe của mình, người thân và cộng đồng lúc này là rất cần thiết".
Chị Nguyễn Thị Ánh (trú tại phường Thành Công) chia sẻ: "Hàng ngày các cháu nhà tôi thường xuyên ra khu vui  chơi để chạy nhảy, tuy nhiên, mấy ngày nay, tình hình dịch đang phức tạp nên tôi hạn chế cho các cháu chơi ở nơi công cộng. Tôi nghĩ, việc bảo vệ sức khỏe của mình, người thân và cộng đồng lúc này là rất cần thiết". 
 
 
Công viên Indira - Gandhi cũng đóng cửa đóng cửa thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch
Công viên Indira - Gandhi cũng đóng cửa đóng cửa thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch 
Bảo vệ Công viên Indira- Gandhi cho biết: "Ngày thường, cứ tầm khoảng 5, 6h sáng người dân đến đây đi bộ, tập thể dục rất đông, nhưng từ khi có thông báo của UBND TP. Hà Nội chúng tôi đã đóng cửa toàn bộ khu này, giám sát chặt chẽ không cho người dân qua lại công viên để đảm bảo phòng chống dịch một cách tốt nhất".
Bảo vệ Công viên Indira- Gandhi cho biết: "Ngày thường, cứ tầm khoảng 5, 6h sáng người dân đến đây đi bộ, tập thể dục rất đông, nhưng từ khi có thông báo của UBND TP. Hà Nội chúng tôi đã đóng cửa toàn bộ khu này, giám sát chặt chẽ không cho người dân qua lại công viên để đảm bảo phòng chống dịch một cách tốt nhất".  
 
 
Công viên như rộng hơn bởi vắng bóng người
Công viên như rộng hơn bởi vắng bóng người 
 
Các quán ăn tập trung đông khách cũng tạm dừng hoạt động.
 Các quán ăn tập trung đông khách cũng tạm dừng hoạt động. 
 
Trường học im tiếng học sinh.
 Trường học im tiếng học sinh. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.