Kêu gọi người trẻ thiết kế nhà chờ xe buýt an toàn - thông minh - thân thiện

Mức chất lượng của điểm dừng đỗ nhà chờ xe buýt ở thành phố Hà Nội chỉ đạt mức trung bình
Mức chất lượng của điểm dừng đỗ nhà chờ xe buýt ở thành phố Hà Nội chỉ đạt mức trung bình
(PLVN) -Kết quả khảo sát thực hiện tại 80 điểm dừng đỗ/nhà chờ xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy mức chất lượng của điểm dừng đỗ nhà chờ ở thành phố Hà Nội chỉ đạt mức trung bình (67.2/100 điểm), với nhiều điểm xuống cấp, hư hỏng, không gian đứng đợi cho hành khách thường xuyên bị lấn chiếm gây bất tiện và mất an toàn. 

Nhiều nhà chờ, điểm dừng ở vị trí ít người qua lại, thiếu đèn chiếu sáng, hạn chế tầm nhìn của hành khách khi đứng chờ vào buổi tối. Thông tin tuyến và lộ trình tuyến không đầy đủ, bảng điện tử các tuyến buýt sắp đến không có hoặc không hoạt động...

Từ thực tế này, Tổ chức Plan International Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Giao thông vận tải phát động Cuộc thi “Thiết kế mô hình nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện” nhằm tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà chờ xe buýt thông minh, an toàn và thân thiện với hành khách sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, phụ nữ và trẻ em gái.

Cuộc thi “Thiết kế mô hình nhà chờ xe buýt An toàn – Thông minh – Thân thiện” là cơ hội để các bạn sinh viên, đưa ra các giải pháp của mình cho vấn đề mất an toàn các bạn gặp phải khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng.

Cuộc thi còn góp phần thay đổi định kiến về việc các bạn trẻ không quan tâm và không thể tham gia vào việc xây dựng và quản lý thành phố. Các giải pháp được đưa ra trong cuộc thi sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng từ đó khuyến khích người dân sử dụng xe buýt thay cho phương tiện cá nhân.

Các đội tham gia sẽ nộp bài thi trực tuyến đến email của BTC cuộc thi: nhachokieumau@gmail.com trước ngày 16/07/2020.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.