Kẻ nguy hiểm với hạnh phúc vợ chồng

Kẻ nguy hiểm với hạnh phúc vợ chồng
(PLO) - Mấy hôm nay, vợ chồng chị Trần Minh Hoa (ở Hà Đông, Hà Nội) rơi vào trạng thái “chiến tranh lạnh”. Hai vợ chồng đi làm về ăn cơm xong mỗi người một việc, không ai nói với ai câu gì. Thật bất ngờ khi biết nguyên nhân chính là…Facebook.

Với vẻ mặt ủ rũ, chị H tâm sự : “Hôm trước hai vợ chồng có cãi nhau, thực ra chuyện cũng không có gì nhưng do chị nóng quá nên có đăng mấy dòng trạng thái đại loại nói chồng thế này thế nọ lên trang cá nhân của mình, xong bạn bè của chồng chị đọc được có bình luận, hỏi lại anh ấy. Anh ấy giận lắm vì cho rằng chị không tôn trọng chồng, vậy là chiến tranh từ hôm đấy tới giờ, không nghe chị nói cũng chẳng nghe chị giải thích”. 

Câu chuyện của nhà chị H. là không mới khi mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay. Theo như những số liệu mà Facebook công bố hồi tháng 3/2016, hiện tại Việt Nam có 35 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng, đồng nghĩa với việc hơn 1/3 dân số tại Việt Nam sở hữu tài khoản Facebook.

Facebook cực kì nhanh chóng và thuận lợi để tạo ra những kết nối. Nhưng song song với điều đó, nó cũng làm mọi người dễ đánh mất bản thân hơn. Không ít trường hợp gia đình tan vỡ vì Facebook. Người bạn đời của mình quay trở lại với người yêu cũ hay quen thêm một người mới…

Tất cả đều có thể xảy ra nếu bạn có một tài khoản cá nhân trên Facebook. Anh Nguyễn Văn Ninh (ở Thái Nguyên) cho biết, thời gian trước do nhìn thấy bức ảnh người yêu cũ trên mạng với dòng trạng thái “đang ế ai tán yêu luôn”. Thế là anh lỡ bình luận đùa rằng “cho anh một cơ hội nhé” vậy mà vợ anh biết được ôm con về ngoại ở đúng một tuần, từ đó anh Ninh sợ quá xóa tên cô người yêu cũ khỏi danh sách bạn bè luôn.

Tuy nhiên, không phải câu chuyện nào cũng đơn giản như vậy. Một số người vì quá lạm dụng mạng xã hội và đã phải trả giá như một chàng trai chuẩn bị lấy vợ trước khi cưới đã đăng tải tâm sự về những tháng ngày ăn chơi đùa giỡn tình cảm với những cô gái khác vào nhóm kín tâm sự. Không ngờ một số người đã chụp lại màn hình đưa ra ngoài và chia sẻ rộng rãi. Câu chuyện tới tai cô vợ sắp cưới và kết quả là cô gái hủy hôn. Hay chỉ vì vợ nói chuyện với người yêu cũ trên Facebook mà chồng đánh vợ tới mức nhập viện… 

Các mạng xã hội ra đời nhằm giúp sự trao đổi thông tin, trò chuyện, giao lưu… phù hợp theo sự tiến bộ của xã hội. Đó là quá trình tất yếu của công nghệ. Tuy nhiên, khi sử dụng hãy biết điểm dừng, chứ đừng trao chiếc chìa khóa gìn giữ hạnh phúc tổ ấm của mình vào bàn tay Facebook.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.