Hy hữu, người đàn ông sống chung nhà với vợ cũ và bạn gái mới

(PLO) - Hằng ngày, vợ cũ của anh Reynold sẽ cho các con đi ngủ, bạn gái mới của anh đánh thức lũ trẻ dậy còn bố sẽ đưa con đến trường.

Xét về mọi khía cạnh, chị Suzanne Vickberg, 45 tuổi và anh Tim Reynolds, 44 tuổi, có cuộc sống gia đình hoàn hảo: cùng ăn tối với hai con, cùng du hí tới Disney World, tổ chức tiệc Giáng sinh hằng năm trong ngôi nhà ngoại ô ở New Jersey, Mỹ. Chỉ có điều, hai người đã ly dị.

Khá lạ với nhiều người, chị Vickberg vẫn sống cùng nhà với chồng và bạn gái mới của anh. Cả ba phân công trách nhiệm nuôi dạy con và luân phiên nấu bữa tối hay phụ trách các con vào cuối tuần.

anh-chong-song-chung-nha-voi-vo-cu-va-bo-moi

Chị Suzanne Vickberg (áo đỏ bên trái), chồng cũTim Reynolds và vợ mới của anh cùng sống dưới một mái nhà vày chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy con. Ảnh:News.com. au.

Ngày càng nhiều đôi chia tay tìm ra giải pháp khác lạ để việc ly dị không ảnh hưởng tới con cái. Một số đôi vẫn sống chung nhà, sum vầy trong ngày lễ hay nhắn tin, gọi điện mỗi ngày.

"Điều này là sự rút kinh nghiệm từ những người từng mắt thấy tai nghe việc ly dị tác động xấu thế nào tới con nếu bố mẹ không hợp tác sau chia tay", Liza Caldwell, đồng sáng lập tổ chức Hỗ trợ và giải pháp cho phụ nữ tại New York, Mỹ, bày tỏ.

Đó là lý do vì sao sau khi ly hôn vào năm 2010, chị Vickberg và anh Reynolds đã dành 200.000 USD để xây thêm một phòng ngủ trong nhà cho chị ở cùng.

"Rất nhiều người ly dị nhưng không thù ghét nhau. Họ có thể nghĩ ra những cách sáng tạo hơn để cùng nhau nuôi dạy con tốt", chị Vickberg, cũng là chuyên gia tâm lý, nghiên cứu cho biết. 

Tore Kesicki, 56 tuổi, đồng sáng lập trang MindBodyNetwork, kể, sau khi anh và người vợ đầu ly dị vì thiếu hòa hợp chăn gối, tình cảm của họ chuyển từ quan hệ vợ chồng sang quan hệ anh em.

Theo New York Post, sau khi chia tay 17 năm trước, họ thậm chí vẫn tiếp tục sống chung 4 năm vì các con. Chỉ khi hẹn hò với người mới, anh Kesicki mới chuyển ra ngoài. Dù vậy, họ vẫn cùng tổ chức các ngày nghỉ lễ với các con, tặng quà nhau và sum họp vào Giáng sinh. "Chúng tôi là những người bạn thân thiết của nhau, còn hơn cả khi là vợ chồng", anh nói. 

anh-chong-song-chung-nha-voi-vo-cu-va-bo-moi-1

Anh Tore Kesicki cùng vợ cũ và các con. Ảnh:New York Post.

Lisa, một nhà văn 51 tuổi ở bắc New Jersey, cho biết, chồng cũ của chị vẫn về nhà mỗi sáng để giúp cô con gái 13 tuổi chuẩn bị đến trường. Họ ly hôn 3 năm trước nhưng vẫn cùng đi nghỉ với con và các gia đình khác. Đôi khi, họ vẫn ôm nhau để con gái thấy rằng, dù bố mẹ không là vợ chồng nhưng vẫn là bạn.

Một số cặp vợ chồng chia tay khác thì dùng công nghệ để gắn kết với con. Stephanie, một nhân viên PR sống tại Battery Park, New York, cho biết, chị vẫn nhắn tin và cho hai con, 2 và 5 tuổi, nói chuyện video với bố mỗi ngày.

"Tôi có thể ngồi khóc cả năm vì hôn nhân đổ vỡ nhưng hai con nhỏ phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ, nghĩa là, tôi phải hợp tác với bố bọn trẻ và làm hòa với anh", chị Stephie nói.

Nhưng cũng có những khó khăn với các cặp lựa chọn duy trì sự gắn kết vì con. Anh Kesicki cho biết, sự gắn bó của anh với vợ cũ là lý do chính khiến cuộc hôn nhân thứ hai đổ vỡ. Chị Vickberg cũng nói rằng đôi khi cảm thấy khó chấp nhận mối quan hệ của chị với chồng cũ. Anh Reynolds thậm chí từng đi gặp bạn trai chị để người này không nghi ngờ quan hệ giữa hai người nhưng cũng không ích gì.

Chị Lisa nói rằng, sau 3 năm chia tay, việc thường xuyên gặp người cũ như sự nhắc nhở về thất bại của hôn nhân và chẳng khác gì "tự tổ chức đám ma cho chính mình". Dù vậy, chị chấp nhận tất cả để đạt mục tiêu là giúp các con được bình yên khi bố mẹ tan vỡ.

Những cảm xúc như thế này là bình thường và thậm chí còn tốt cho những người ly hôn mà lựa chọn đặt sự phát triển lành mạnh, yên ổn của con cái lên trên lợi ích bản thân, theo chuyên gia tâm lý Jeffrey Zimmerman, đồng tác giả cuốn sách The Co-Parenting Survival Guide.

"Tuy nhiên, có nên giữ quan hệ gần gũi với người cũ hay không còn tùy thuộc vào việc cả hai có coi nhau được như bạn bè để cùng hợp tác", chuyên gia về ly hôn người Mỹ Joanne Naiman nói. Bà nhấn mạnh rằng cách này hoàn toàn không phù hợp với những đôi từng bạo hành nhau.

"Nếu bất cứ ai trong chúng tôi không có tinh thần xây dựng thì việc ở chung, cùng nuôi con sẽ không hiệu quả. Nhưng tất cả chúng tôi khá hợp nhau và là những người bạn tốt. Thành thật mà nói, tôi là người đàn ông ly dị hạnh phúc nhất hành tinh", anh Reynolds, người vẫn sống cùng vợ cũ và bạn gái mới bày tỏ./

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.