Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày PLVN ra số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2020): Báo PLVN tiếp tục phát huy bản sắc

(PLVN) - Thật rất vinh dự và tự hào khi được làm cộng tác viên Báo Pháp luật Việt Nam với nhiều niềm vui và đầy ắp kỷ niệm… Đặc biệt, trong 3 năm gần đây, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức thành công cuộc thi viết: “Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân thượng tôn pháp luật - phát triển bền vững” thu hút nhiều cây bút chuyên và không chuyên tham gia, được đông đảo độc giả hoan nghênh, ủng hộ… 

Tiến tới kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và kỷ niệm 35 năm ngày Pháp luật Việt Nam (PLVN) ra số báo đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2020), xin cho phép tôi có đôi lời chia sẻ, tâm tình và trao đổi cùng với Báo PLVN. 

Sở dĩ tôi đam mê đọc và cộng tác tin, bài, ảnh với Báo PLVN là vì đây là một tờ báo uy tín, chất lượng cả hình thức lẫn nội dung, với nhiều trang - mục hấp dẫn, thông tin rất bổ ích và sinh động. Mỗi ngày, lật giở từng trang báo giấy PLVN hay theo dõi qua báo điện tử… độc giả sẽ thấy được bức tranh “chính sách - pháp luật” trên mọi miền Tổ quốc ta ngày càng định hình, đổi mới.

Thông qua những tin, bài, tranh, ảnh… trên Báo PLVN đã phản ánh trung thực, chính xác các hoạt động trên nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội… Đây là tờ báo của Bộ Tư pháp Việt Nam có vị thế khá đặc biệt trong đời sống báo chí cả nước.

Báo PLVN luôn bám sát tôn chỉ, mục đích và các sự kiện thời sự chính trị - chính sách pháp luật, tình hình thực tế để phản ánh trung thực - khách quan - chính xác các sự kiện mà xã hội quan tâm; tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có tính phát hiện và phản biện mang hiệu quả tuyên truyền tốt; phổ biến rộng rãi những kiến thức pháp luật, các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, hướng dẫn sản xuất, chỉ kinh nghiệm làm ăn.

Bên cạnh đó, Báo PLVN cũng mạnh dạn đấu tranh chống những luận điệu sai trái, xuyên tạc lịch sử, xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc ta, âm mưu “diễn biến hòa bình - bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, các hiện tượng tiêu cực, tham ô, lãng phí và các tệ nạn xã hội, những hành vi vi phạm pháp luật thông qua nhiều đề tài, thể loại: tin, bài phản ánh, phóng sự, xã luận, chính luận, chuyên luận, phỏng vấn, ghi chép, mẩu chuyện, tiểu phẩm, ảnh phê bình, châm biếm... nên đã thực sự là “tiếng nói của hệ thống ngành Tư pháp và nhân dân Việt Nam”. 

Bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam.
 Bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam.

Tin, bài trên Báo ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ, giúp bạn đọc nâng cao được hiểu biết và nhận thức được mở rộng… Cách trình bày đẹp, trang nhã của Báo đã cuốn hút được nhiều bạn đọc. Từng bước Báo PLVN càng chuyển biến đáng kể và tiến bộ nhanh theo hướng đúng, hay, đẹp, có sức hấp dẫn đông đảo bạn đọc. Báo luôn coi trọng cộng tác viên, thông tin viên và bạn đọc của mình.

Báo đăng tải nhiều tin, bài, ảnh, thư góp ý, phê bình, xây dựng... của bạn đọc, chiến sĩ, cộng tác viên, thông tin viên và đông đảo nhân dân... trên các chuyên trang, chuyên mục của Báo và gửi báo biếu, nhuận bút kịp thời... 

Trong thời gian tới, tôi hy vọng nhật báo PLVN cũng như các ấn phẩm của Báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa và duy trì, phát huy tờ báo PLVN mang bản sắc riêng! 

Tiếp tục có nhiều bài phản ánh, xã luận, chính luận, chuyên luận, phóng sự điều tra về những vấn đề nóng hổi mà bạn đọc quan tâm; cần nêu kịp thời nhiều gương người tốt - việc tốt, gương làm giàu chính đáng và những nét đẹp trong đời sống thường ngày… Đó là những nét riêng của Báo PLVN mà bạn đọc rất yêu thích. Tin rằng, Báo PLVN sẽ tiến xa hơn, đáp ứng nhu cầu của lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân trong đời sống xã hội.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.