Huế: Hàng chục học sinh “suýt” không nhận được giấy báo dự thi tốt nghiệp

Trường THPT Hương Thủy nơi xảy ra sự việc
Trường THPT Hương Thủy nơi xảy ra sự việc
(PLO) - Cho rằng các em chưa nộp đủ các phí khi còn đi học, trường THPT Hương Thủy- thị xã Hương Thủy- tỉnh TT. Huế đã “gác” lại giấy báo thi của 29 em, khiến các em này vô cùng hoang mang.

Nhiều phụ huynh học sinh trường THPT Hương Thủy phản ánh với PV về việc con em họ đã nộp tất cả những khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tại trường Hương Thủy. Nhưng đến khi gần đến kỳ thi THPT QG 2016,  nhà trường đã “gác” lại giấy báo thi các em vì cho rằng các em chưa nộp đủ phí. Nếu muốn nhận giấy báo dự thi thì các em phải nộp các khoản phí nói trên.

Tuy nhiên, điều này đã bị nhiều em học sinh và phụ huynh phản đối vì họ cho rằng đã nộp hết. Một phụ huynh bức xúc cho biết “Khi con tôi đến trường nhận giấy báo dự thi thì nhà trường đã thông báo phải nộp thêm tiền mới được nhận. Trong khi đó tôi đã cho con tôi tiền để nộp truớc đó rồi”. Điều đáng nói là những khoản thu mà nhà trường thông báo phải nộp là vào năm học của lớp 11 nhưng đến nay các em đã học xong lớp 12 chuẩn bị dự thi trong kỳ thi THPT QG sắp đến. 

“Rất may con tôi về tìm lại được phiếu thu mà nhà trường đã thu tiền của cháu nên đem đến nhà trường đối chứng. Nên cháu đã được nhà trường phát phiếu thông báo dự thi… Chứ những em khác đã bị thất lạc phiếu thu thì phải nộp tiền lại” Một phụ huynh cho biết.

Để làm rõ những phản ánh của phụ huynh học sinh, PV báo PLVN đã có buổi làm việc với ông Cổ Kim Hùng – Phó Hiệu trưởng trường THPT Hương Thủy. Tại buổi làm việc ông Hùng xác nhận đúng là có việc như phóng viên phản ánh và lỗi là do “sơ suất của một vài cá nhân”.

Thầy Hùng thừa nhận rằng “đây là sự việc nhạy cảm, ảnh hưởng đến tâm lý của các em học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp”. 

“Nhà trường không hề để bất cứ em nào không được dự thi vì chưa nộp lệ phí”, thầy Hùng khẳng định.

Về trường hợp các em học sinh cho rằng không nhận được giấy dự thi vì chưa nộp các khoản phí, ông  Phan Văn Chương – thủ quỹ nhà trường cho biết, trong năm học 2014-2015 khi các em lên đóng học phí năm học lớp 11 thì tập phiếu thu của các em bị thất lạc nên nhà trường nghĩ rằng các em chưa đóng.

Giải thích cho điều này ông Chương cho hay, khi các em lên nộp các khoản phí tại trường số lượng các em đến nộp cùng một lúc là quá nhiều, thu lắc  nhắc nhiều lần nên nhầm lẫn. Trong số đó có 29 em đã nộp các khoản phí nhưng trường chưa cấp biên lai vì tập phiếu thu bị thất lạc, dẫn đến các em này không có tên trong danh sách đã nộp tiền của trường. Đến khi các em này mang phiếu thu lên để kiểm chứng thì kế toán trường mới “tá hỏa” và đi tìm lại biên lai thu tiền của các em này. “Đây là lỗi của tôi vì quá chủ quan”, ông Chương nói.

Thầy Hùng cho biết thêm, hiện 100% học sinh của trường đã nhận giấy báo thi, đồng thời cũng đã xin lỗi học sinh và người nhà của các em vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.