Huế: Công viên tiền tỷ vừa xây xong, dân nhìn đã "phát hoảng"

Công trình chào mừng Đại hội Đảng phường Tứ Hạ hư hỏng nặng
Công trình chào mừng Đại hội Đảng phường Tứ Hạ hư hỏng nặng
(PLO) - Được đầu tư hơn 1 tỷ đồng xây dựng, công viên Hoàng Trung (tổ 8, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh TT. Huế) là công trình được xây dựng để chào mừng Đại hội Đảng bộ của phường. 

Công viên Hoàng Trung nằm sát với bờ sông Sịa, phía dưới cầu Phú Tứ. Thoáng nhìn qua, công viên này khá đẹp với đường đi được lót bằng đá và có khuôn viên khá rộng. Tuy nhiên, đó chỉ là “bề nổi” của công viên này.

Ngay phía dưới công viên, đã xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng khiến ai nhìn vào cũng phải hoảng sợ.

Có mặt tại công viên này, theo ghi nhận của PV báo PLVN, ngay cạnh công viên là bờ kè đã sụp đổ hoàn toàn. Việc bờ kè sụp đổ khiến cho phần móng của công viên này bị ăn sâu vào bên trong hơn cả mét, khiến phần móng trở thành một “miệng ếch” khổng lồ.
Phần đất gia cố móng công viên do không có bờ kè che chắn hiện đang sạt lở nghiêm trọng, khiến móng cầu càng bị khoét sâu hơn vào bên trong.

Không những vậy, phần đường vào công viên cũng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt khá lớn, lộ cả phần bê tông bên trong. 

'"Hàm ếch" khổng lồ dưới đáy công viên
'"Hàm ếch" khổng lồ dưới đáy công viên 

Những người dân sống gần công viên cho biết, công viên chỉ mới được đưa vào sử dụng 3, 4 tháng nay. Từ khi có công viên này người dân tổ 8 và phường Tứ Hạ đã có thêm địa điểm để thư giãn cũng như tập thể dục.

Tuy nhiên kể từ khi xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp nói trên thì không có người dân nào đến đó để tập thể dục hoặc vui chơi. Một hộ dân sống gần công viên Hoàng Trung còn cho biết rằng, khi xuất hiện dấu hiệu sạt lở, không hề có bất cứ biển báo nào để cảnh báo với người dân. Sau khi tìm hiểu thì phường Tứ Hạ mới để biển báo nguy hiểm.

Làm việc với phóng viên, ông Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND Phường Tứ Hạ cho biết, công trình công viên Hoàng Trung là công trình chào đón Đại hội Đảng bộ của phường nhiệm kỳ 2015-2020. Công trình được đầu tư xây dựng với tổng số vốn 1.034.000.000 triệu đồng, do Công ty TNHH An Nhiên làm đơn vị thi công.

UBND Thị xã Hương Trà giao lại cho phường Tứ Hạ làm chủ đầu tư. Công trình hiện đã được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2015.

Theo  ông Thắng công viên bị xuống cấp là vì bị sụt lún bờ sông chứ không phải do chất lượng công trình. Ông Thắng còn cho biết rằng, sau khi thấy dấu hiệu sụt lún, phường đã lập hồ sơ gởi thị xã và tỉnh. Hiện tại, tỉnh đang giao lại cho Sở NN&PTNT, Sở KH - ĐT và Văn phòng phòng chống bão lụt tỉnh khảo sát công trình.

Trả lời cho câu hỏi tại vì sao công trình mới đưa vào sử dụng nhưng bờ kè lại sạt lở nghiêm trọng, ông Thắng cho rằng khi tiến hành khảo sát thì chỉ khảo sát xây dựng công viên chứ không phải khảo sát để xây bờ kè.
“Khi khảo sát công trình thì Thị xã phê duyệt, cách mép sông 6 -7 mét gì đấy. Do tạo hàm ếch phía dưới nên sụt lún. Vì khảo sát xây công viên chứ không phải xây bờ kè nên không nghiên cứu về độ sâu của chân móng phía dưới”, ông Thắng giải thích.
Liên quan đến hướng khắc phục, ông Hoàng Thắng cho biết, đã báo cáo sự việc lên UBND thị xã Hương Trà và xin ý kiến chỉ đạo từ phía tỉnh.
“Nếu trong thời gian bảo hành mà hư hỏng thì phải làm lại thôi, vì cái này phía chủ đầu tư có quyền”, ông Thắng thông tin.

Trước một công trình chào mừng Đại hội đảng bộ Phường được đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã bộc lộ nhiều điểm hư hỏng, dư luận đang đặt câu hỏi: Liệu nguyên nhân của sự sạt lở là do yếu tố khách quan của tự nhiên hay xuất phát từ công trình kém chất lượng?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.