Hotboy 'xây cầu' kết nối hạnh phúc cho cộng đồng LGBT

Chàng trai Tú Lơ Khơ và khát vọng “cầu vồng”
Chàng trai Tú Lơ Khơ và khát vọng “cầu vồng”
(PLO) - Chàng trai Nguyễn Ngọc Tú (biệt danh Tú Lơ Khơ) không chỉ được biết tới trong cộng đồng LGBT, mà còn là một nhân vật khá nổi tiếng trong giới trẻ. Và gặp Tú, bạn sẽ có cảm giác tin cậy, lạc quan và ấm áp...

Từng mang vẻ ngoài của một hot girl xinh đẹp và năng động, giờ đây Tú Lơ Khơ thu hút người đối diện bằng vẻ đẹp “chuẩn men” kiểu một… hot boy.

Những người bạn trong cộng đồng của Tú thường gặp phải những vấn đề gì trong cuộc sống?

Thường là do mặc cảm với bản thân không được là chính mình, gặp phải sự kì thị từ xã hội, không có tiền để phẫu thuật chuyển giới, không có việc làm… tất cả những điều đó đều xuất phát từ tư duy. 

Chẳng hạn, có một điều mà Tú luôn áp dụng cho bản thân mình đó là luật hấp dẫn, tức là “mình nghĩ như thế nào thì nó sẽ là như thế”. Cũng như với việc mình là một người trong cộng đồng LGBT mà mình luôn nghĩ rằng “Ôi, tôi là một người lẻ loi, tôi bị mọi người kỳ thị, xa lánh nên cuộc sống của tôi rất tệ…”, thì chắc chắn rằng “nó đúng là như thế thật” và mọi người sẽ cư xử với mình đúng như những gì mình nghĩ.

Nhưng nếu như mình nghĩ rằng: “Tôi là một người trong cộng đồng LGBT. Tôi không phải giới tính nam hay giới tính nữ thì nó sẽ là một giới tính khác”. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Và nếu mình nghĩ đơn giản như vậy thì người khác nhìn vào cũng sẽ thấy đơn giản.

Và với riêng những người LGBT, nếu như bạn suy nghĩ tích cực rằng “Bố mẹ tôi chưa hiểu, nhưng tôi sẽ làm cho bố mẹ tôi hiểu, rằng bố mẹ sẽ mở lòng thấu hiểu tôi và những người xung quanh cũng sẽ hiểu tôi” thì chắc chắn vũ trụ cũng gửi lại cho bạn tất cả những điều đó.

Tú đang thực hiện dự án “Cầu vồng hạnh phúc” dành cho cộng đồng LGBT, bạn có thể chia sẻ thêm dự án này cho mọi người được hiểu rõ hơn được không?

Dự án “International Happy Rainbow”, “Cầu vồng hạnh phúc” là một dự án quốc tế dài hơi mà Tú Lơ Khơ thành lập dành cho cộng đồng LGBT nói riêng và tất cả những con người khao khát được tự do, hạnh phúc nói chung. Xuất phát từ ước mơ xây dựng 1 cộng đồng LGBT tự do và hạnh phúc trên toàn thế giới, dự án Cầu vồng hạnh phúc quốc tế đã được thành lập với 2 mục tiêu lớn:

Một là xây dựng kênh truyền hình LGBT phủ sóng đa quốc gia vào năm 2020: cũng như bao kênh truyền hình khác trên thế giới HBO, Starmovie hay CNN, kênh LGBT sẽ được xây dựng với mục đích tạo nên 1 chỗ đứng và 1 không gian chuyên nghiệp để khẳng định và tôn vinh vị thế, bản sắc, văn hóa cũng như hình ảnh tươi đẹp cùng những đóng góp tích cực của cộng đồng LBGT về văn hóa-xã hội- khoa học công nghệ -giải trí với cuộc sống văn minh của nhân loại. 

Hai là thành lập tổ chức phi lợi nhuận quốc tế mang tên Rainbow World (Thế giới Cầu Vồng) vào năm 2023: tổ chức chuyên hoạt động trên lĩnh vực đào tạo tư duy, khơi nguồn cảm hứng khám phá bản thân, hướng nghiệp, thúc đẩy con người dám sống, dám ước mơ và hỗ trợ việc làm cho người đồng tính, song tính và chuyển giới với thông điệp “Colour your Life”: “Tô màu cuộc sống”.

Lý do gì khiến Tú bắt tay vào thực hiện dự án “Cầu vồng hạnh phúc”? Và dự án có “xa vời” quá không?

Tú muốn mang đến cho các bạn trong cộng đồng LGBT những tư tưởng, tư duy sâu sắc chứ không chỉ đơn thuần là những sự kiện giải trí. Bạn biết đấy, khi làm những sự kiện giải trí mọi người đến tham dự rất vui nhưng sau đó khi các bạn ấy trở lại cuộc sống hiện tại thì vẫn không có gì thay đổi cả. Nên Tú muốn làm một điều gì đó sâu sắc và tạo được nền tảng vững chắc cho cộng đồng LGBT.

Hiện tại Tú đang làm kinh doanh và Tú cân đối chính nguồn thu của mình để thực hiện dự án này. Bản thân Tú cũng đã xây dựng một kế hoạch nhất định về kinh tế, thời gian, địa điểm, thời điểm… những điều này thì Tú xin được tiết lộ sau.

Dự án “Cầu vồng hạnh phúc” được bắt nguồn từ những hình ảnh đẹp của những con người tài năng trên thế giới như Tim Cook, Lady Gaga, Ellen, Sir Elton John... Họ là LGBT hoặc đều lên tiếng bảo vệ nhân quyền của LGBT, đồng thời chính bản thân họ đã toát lên sự văn minh, tài năng, đẹp về hình thức và đẹp cả về trí tuệ.

Từ đó, Tú muốn thể hiện một góc độ và khía cạnh tích cực và quyền lực của LGBT. Đã hết thời những người đồng tính phải hô hào chống phân biệt đối xử, phải “xù lông” lên để chống chọi dư luận. 

Là một người may mắn được các bạn trong cộng đồng LGBT tin tưởng, hàng ngày Tú vẫn nhận được không biết bao nhiêu lá thư chia sẻ về chuyện các bạn đang chưa được đối xử công bằng, ở trường học, ở xã hội, thậm chí ở ngay chính gia đình mình. Nhiều người vẫn nghĩ người đồng tính là một điều gì đó thấp chuẩn hơn so với người dị tính (tình yêu nam nữ). Thật ra đó là điều hết sức tự nhiên vì đó là sự chưa phát triển của con người và của xã hội.

Xã hội thì đến từ con người mà con người thì được hình thành bằng tư duy nhận thức, tư duy nhận thức có từ việc giáo dục hay còn gọi là sự tiếp nhận thông tin. Vì cách truyền đạt thông tin trong giáo dục hay các phương tiện truyền thông chưa được tốt mà luôn lờ đi hoặc nếu có nhắc đến LGBT thì luôn gắn liền với những từ ngữ tiêu cực, nên xã hội luôn mặc định rằng LGBT là điều gì đó không tốt.

Tú nghĩ điều gì cũng phải đi từ gốc rễ, mà gốc rễ ở đây chính là thông tin. Nếu tất cả các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình đều tập trung vào những điều tích cực của LGBT thì chắc chắn sự kỳ thị sẽ ngày càng ít đi thậm chí biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một góc nhìn tươi đẹp khác.

Tú nhận ra, báo chí thực sự cũng đang thiếu những kênh thông tin tích cực để khai thác, hơn hết, những người anh em của Tú cần một sân chơi rộng lớn và văn minh để được là chính mình, cần một kênh thông tin để được tìm hiểu và giãi bày, cần sự kết nối tin cậy để gia đình, bạn bè, xã hội nhìn thấy sự tươi đẹp của bản thân mình và cần một tư duy hoàn toàn mới về cuộc sống, về hạnh phúc. Vì thế nên dự án “Cầu vồng hạnh phúc” ra đời.

Dự án “Cầu vồng hạnh phúc” có những kế hoạch hoạt động như thế nào?

Trước tiên, Tú sẽ mở một kênh LGBT trên Youtube. Kênh này sẽ phát các video clip do ekip của Tú sản xuất với nội dung về các vấn đề mà LGBT và dư luận xã hội quan tâm. Thực tế, ở Việt Nam những thông tin về LGBT tuy đã được cởi mở hơn rất nhiều so với thời kì trước nhưng vẫn chưa có kênh thông tin chính thức nào để các bạn thuộc cộng đồng LGBT có thể tìm hiểu và các những bạn dị tính tham khảo.

Những thông tin trên kênh LGBT của Tú sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của các bạn. Bây giờ, tất cả chỉ mới bắt đầu. Tú tin rằng kênh LGBT của Tú sẽ thỏa mãn được thông tin của các bạn trong và ngoài cộng đồng LGBT.

Vậy “Cầu vồng hạnh phúc” sẽ làm được gì cho cộng đồng LGBT để các bạn có thể tự tin được là chính mình, thậm chí tự hào về bản thân mình như Tú?

Dự án không phải là “con cá”, mà nó là “cái cần câu” mà Tú muốn mang đến cho các bạn trong cộng đồng của mình. Tú muốn tạo ra một cộng đồng LGBT có trí tuệ, có trí thức, độc lập, tự tin và có hạnh phúc. Khi bạn có trí tuệ và bản lĩnh, bạn sẽ biết cách sống ngẩng đầu và tự hào về chính bản thân mình.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.