Hốt bạc từ tẩm quất đêm ở Sầm Sơn

Hốt bạc từ tẩm quất đêm ở Sầm Sơn
(PLO) - Tẩm quất đêm trên bãi biển hiện đang là nghề tay trái “hái” ra tiền cho những người dân, nhất là đám thanh thiếu nên trên bãi biển Sầm Sơn vào mỗi tối.
Với cái túi xách cùng bộ đồ nghề trên tay, anh Tuyến (Quảng Châu, Thanh Hóa) thường đi đánh tẩm quất cho du khách từ 9 giờ tối đến 12 giờ đêm. Sau mỗi buổi chiều đi làm về, anh ăn vội bát cơm cùng vợ con rồi đạp chiếc xe đạp xuống bãi biển Sầm Sơn hành nghề tẩm quất. Thời gian đánh tẩm quất cho khách mỗi lần là 30 phút với giá 50 – 70 nghìn đồng. 
Đây là nghề tay trái của anh Tuyến cùng một số người khác. Ban ngày anh làm thợ xây trên phố cùng mọi người trong xóm. Buổi tối về anh Tuyến tranh thủ xuống bãi biển đánh tẩm quất cho khách kiếm thêm thu nhập. Anh cho biết: “Mỗi đêm tôi đánh tẩm quất cho khoảng năm khách, trung bình kiếm được trên 200.000 đồng. Tôi chỉ làm trong 3 tiếng để về nghỉ ngơi, sáng mai còn đi làm thợ xây trên phố với anh em. Nghề này chỉ làm trong 4 tháng hè. Hết hè không có khách nên mọi người không đi”.
Mặc dù tay nghề non do mới bước chân vào làm được hơn tháng nay, anh Hoàng Quy cũng cho biết: “Trong mấy tháng hè, trung bình mỗi đêm, một người đánh tẩm quất cho khách thu được 200.000 đồng, mức thù lao như vậy là cao. Làm thợ hồ mệt lả người, cả ngày cũng chỉ kiếm được 150.000 đồng. Tháng trước tôi làm thêm buổi tối mà được gần 6 triệu đồng”.
Theo anh Quy, người nào có thâm niên trong nghề, nhiều mối, thu nhập 6 - 7 triệu đồng mỗi tháng là chuyện bình thường. Những người đi đánh tẩm quất sau một đến hai mùa thường có các mối quen. Nếu giúp khách thư giãn tốt sẽ được bo rất hậu hĩnh. Ngay cả người mới làm như anh Quy cũng được bo đến 200.000 đồng. Ngoài ra, anh còn tiết lộ thêm một nguồn thu khác: “Sau khi đánh tẩm quất, du khách nhờ đi mua cái gì thì mình giúp họ. Phần lớn du khách không lấy lại tiền thừa”.
Nhiều khách nước ngoài cũng mê tít dịch vụ tẩm quất trên bãi biển. Anh Jerry - du khách đến từ Hà Lan chia sẻ: “Tôi đã được một người đánh tẩm quất trên biển vào ban đêm trong lần đi nghỉ mát hè năm trước. Lần đi nghỉ mát này tôi cũng quyết định chọn Sầm Sơn vì giá dịch vụ lẫn cách phục vụ ở đây đã chuyên nghiệp hơn nhiều. Trong lần đi nghỉ mát này tôi cũng đã cho cậu con trai 15 tuổi đi thưởng thức dịch vụ đánh tẩm quất đêm. Tôi đã típ cho người đàn ông đánh tẩm quất 150.000 đồng. Anh ấy cũng cảm ơn tôi rất nhã nhặn bằng cách cúi chào tôi”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.