Hơn 200 triệu đồng đến với vợ chồng tàn tật không đủ tiền lo đám tang cho con

Vợ chồng anh Đại lo đám tang cháu Thắng trong căn nhà chật hẹp, xiêu vẹo do người người dân trong xóm quyên góp dựng giúp.
Vợ chồng anh Đại lo đám tang cháu Thắng trong căn nhà chật hẹp, xiêu vẹo do người người dân trong xóm quyên góp dựng giúp.
(PLVN) - Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, đại diện chính quyền địa phương huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên với nỗi mất mát của gia đình. Các tấm lòng thiện nguyện kết nối mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ hơn 200 triệu đồng để chia sẻ với hoàn cảnh thương tâm này.

Như Pháp luật Việt Nam đã thông tin, vào khoảng 13h chiều 2/8, khi bố mẹ không để ý, cháu trai Đinh Xuân Thắng (2 tuổi, ở thôn Thanh Liêm, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa) đã chập chững ra hồ nước cách nhà khoảng 50m để chơi.

Khoảng 30 phút sau, khi mẹ cháu Thắng là chị Cao Thị Lam (26 tuổi, bị câm điếc bẩm sinh) không thấy con đâu thì hoảng hốt đi tìm và bàng hoàng phát hiện thi thể cháu Thắng nằm trong hồ nước. Dù được người dân địa phương dùng các biện pháp cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong từ trước đó.

Theo UBND xã Trung Hóa, hoàn cảnh gia đình cháu Thắng hết sức bi đát. Bố cháu là anh Đinh Xuân Đại (30 tuổi) cũng bị bại liệt bẩm sinh phải ngồi 1 chỗ. Gia cảnh thuộc một trong những hộ nghèo nhất của xã, căn nhà nhỏ xiêu vẹo hiện tại gia đình này đang tá túc là do bà con làng xóm vận động, gom góp làm nên.

Đôi vợ chồng tàn tật bẩm sinh anh Đại (ngồi trên ghế), chị Lam (áo khoác đen) như vô hồn sau sự ra đi của đứa con trai duy nhất.
 Đôi vợ chồng tàn tật bẩm sinh anh Đại (ngồi trên ghế), chị Lam (áo khoác đen) như vô hồn sau sự ra đi của đứa con trai duy nhất. 

Vợ chồng anh Đại cưới nhau từ năm 2017 và có 1 đứa con duy nhất là cháu Thắng. Đứa con trai là động lực sống duy nhất để 2 mảnh đời éo le này nương tựa, bấu víu vào nhau bươn bãi qua ngày. Từ khi xảy ra việc đau lòng, 2 vợ chồng ngất đi rồi tỉnh lại không biết bao nhiêu lần. Cả vùng dân cư xung quanh chìm trong tiếng khóc xót thương ai oán trời cao không có mắt.

Càng bi đát hơn khi anh Đại và chị Lam còn không có nổi tiền để mua quan tài, lo hậu sự cho con. Chính quyền địa phương đã phải kêu gọi vận động quyên góp để hỗ trợ gia đình này. Ngay sau sự việc xảy ra, Uỷ ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ ban đầu 1 triệu đồng cho gia đình anh Đại.

Sau 2 ngày kêu gọi và qua thông tin phản ánh của báo chí, tính đến chiều  4/8, các tấm lòng thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ và trao tổng cộng hơn 200 triệu đồng để chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình vợ chồng tàn tật này.

Đại diện các nhà hảo tâm thắp hương viếng cháu Thắng – nạn nhân chết đuối thương tâm.
Đại diện các nhà hảo tâm thắp hương viếng cháu Thắng – nạn nhân chết đuối thương tâm. 

Trước nỗi đau của gia đình, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên tại Quảng Bình đã phối hợp với chị Nguyễn Thị Lan Phương (Facebook: Phuong Nguyen) – Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Quảng Bình, vận động kêu gọi, kết nối các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân và làm cầu nối đồng hành và hỗ trợ với số tiền hơn 78 triệu đồng.

Cụ thể, Facebook: Hải An kết nối các nhà hảo tâm được 64.600.000 đồng (bao gồm: thầy Tuệ Thành và cô Huế Kim: 30.400.000 đồng, Thanh Trần: 10.000.000 đồng, Facebook: Thái Trang – Nguyệt Hồ - Phú Đức: 19.800.000 đồng); Nhóm chị Thuý - Huyền Mai gieo duyên: 3.500.000 đồng và nhóm chị Trà Giang Trần: 5.400.000 đồng.

Toàn bộ số tiền nói trên được trao đến tận tay gia đình vợ chồng anh Đại cùng với sự chứng kiến của Hội Chữ thập đỏ huyện Minh Hóa và đại diện chính quyền địa phương xã Trung Hóa.

Đại diện các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình anh Đại, chị Lam.
Đại diện các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình anh Đại, chị Lam. 

Đó là những tấm lòng thiện nguyện, sẻ chia mất mát, đau thương hướng về hoàn cảnh của anh Đại, chị Lam từ khắp nhiều miền trong cả nước và mong muốn hai vợ chồng sớm vượt qua đau thương để ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.