Hối hận vì trước khi cưới không sống thử với người mình yêu

Hối hận vì ngày đó, anh tha thiết rủ tôi sống cùng mà tôi lại ngại với người khác, không dám sống thử. (Ảnh minh họa)
Hối hận vì ngày đó, anh tha thiết rủ tôi sống cùng mà tôi lại ngại với người khác, không dám sống thử. (Ảnh minh họa)
Giá như tôi mạnh dạn hơn chút nữa, thử cuộc sống hôn nhân thì bây giờ, biết đâu mình lại có kinh nghiệm hơn nhiều.

Trước đây, nghĩ sống thử là chuyện vô cùng ghê gớm và lo sợ người khác phát hiện, tôi đã kiên quyết ngăn cấm không đồng ý chung sống như vợ chồng với người đàn ông tôi yêu. Nghĩ đến chuyện, người ta sẽ bàn tán, nói ra nói vào mà sau này không cưới nhau thì cuộc đời người con gái như tôi sẽ ra sao. Người phụ nữ, sống thử cũng giống như đã bước chân vào cuộc sống hôn nhân mà đâu phải ai cũng dễ dàng chấp nhận cuộc sống vợ chồng khi chưa thành thân?.

Lại nghĩ, khi sống với nhau, đã trao tất cả yêu thương, sau này không biết hôn nhân có gì thú vị. Thế nên, dù ở trọ gần nhau tôi và anh cũng không sống chung như vợ chồng.

Sau hơn 3 năm, tôi với anh cưới nhau vì mọi thứ đều đã ổn định. Cuộc sống vợ chồng những ngày tháng đầu thật hạnh phúc. Anh và tôi đã hiểu nhau và đã bắt đầu công cuộc chinh chiến với hôn nhân của chính mình. Đi trăng mật, đi chơi, đi du lịch khi con cái chưa có, đó là điều mà chúng tôi luôn khao khát.

Nhưng mỗi ngày, tôi đều có cảm giác mọi thứ bắt đầu trở nên nhạt nhẽo. Hai vợ chồng đi làm về, việc ai người ấy làm. Tôi lao vào bếp núc nấu nướng còn chồng thì cứ vắt chân lên ghế để xem phim rồi đợi ăn cơm. Ăn xong thì tôi lại dọn dẹp từ đầu tới cuối, mệt hết hơi mà tắm giặt thì không nổi. Có những lúc mệt mỏi chỉ muốn nằm nhoài ra ngủ một giấc nhưng lại bận con cái, không thể có một giấc ngủ trọn vẹn.

Chồng không làm gì, cũng không mấy khi giúp vợ việc nhà khiến tôi cảm thấy chán nản. Vợ chồng cãi vã nhau suốt ngày vì những chuyện cỏn con như thế nhưng rồi thành mâu thuẫn lớn.

Cuộc sống vợ chồng ngày càng trở nên nghiêm trọng từ khi có con và bận rộn việc chăm con cái. Tôi không còn thời gian để quan tâm tới chồng. Anh cũng đi tối ngày rượu chè, bài bạc, khiến tôi cảm thấy chán nản vô cùng. Quan trọng là vợ chồng không có tiếng nói chung, mỗi người mỗi ý. Mình thắc mắc thì chồng lại cho rằng anh ấy đúng. Cuộc sống cứ như vậy với những áp lực về tiền bạc và con cái.

Có lúc, chồng còn càu nhàu chuyện lương lậu, rồi không đưa tiền cho vợ vì có quá nhiều khoản chi tiêu. Nhưng một mình tôi lo con cái, ăn uống chi phí, tốn kém vô cùng. Vợ chồng nói năng cũng không tình cảm, liên tục vùng vằng. Nghĩ lại những tháng ngày yêu nhau sao mà vui sướng. Đúng là hôn nhân không giống như lúc yêu. Vậy mà, trước đây, tôi đã không sống thử, không chuẩn bị hành trang cho mình.

Hối hận vì ngày đó, anh tha thiết rủ tôi sống cùng mà tôi lại ngại với người khác, không dám sống thử. Giá như tôi mạnh dạn hơn chút nữa, thử cuộc sống hôn nhân thì bây giờ, biết đâu mình lại có kinh nghiệm hơn nhiều. Bây giờ, chỉ biết cắn răng chấp nhận, coi như là số phận để cuộc đời tươi mới hơn, chuyên tâm chăm sóc con cái. Cũng chỉ nghĩ được như vậy bởi con người cũng chẳng ai hoàn hảo và tôi thì càng không dám cầu toàn…

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.