Hội chứng cuồng thần tượng trong… tình yêu

Hội chứng cuồng thần tượng trong… tình yêu
(PLO) - Hội chứng cuồng thần tượng  của các bạn trẻ đối với các ngôi sao, người nổi tiếng đã gây ra nhiều tình huống dở cười, đáng phê phán. Trong tình yêu, cũng có nhiều bạn trẻ mắc phải hội chứng quái ác ấy, khiến đối phương từ vui, tự hào thành ra… phát sợ.
Những đồng nghiệp cùng công ty thường đùa rằng Trung Thanh, phó phòng kĩ thuật là “thần tượng K.Pop. Lý do không chỉ là anh phong độ, đẹp trai, có nụ cười phớt đời giống sao Hàn, mà anh còn có “fan hâm mộ” cuồng nhiệt không kém các fan vẫn đọc trên báo chí. 
Tòa nhà có 5 công ty, đa số là công ty về dịch vụ, toàn nữ. Chỉ có công ty tư vấn xây dựng của anh Thanh đa phần là nam. Chẳng mấy chốc, Trung Thanh, người đẹp trai nhất công ty đã lọt vào “mắt xanh” của các cô nàng trẻ trung cùng tầng lầu. Trong đó, có hai cô gái cuồng nhiệt nhất, đến mức làm Trung Thanh muốn chạy dài. 
Một cô thì ngày nào cũng tìm cách chạy sang công ty nhờ Trung Thanh giúp cài dùm cái này, cái nọ trên máy tính, nhờ sửa giúp điện thoại, xem lại máy in… Ban đầu, do tính lịch sự, galant với bạn gái, Trung Thanh vui vẻ làm. Nhưng đến khi một ngày hai, ba bận như vậy, mất  hết thời gian làm việc thì anh bắt đầu bực mình. 
Một cô khác, thì luôn lẽo đẽo sang rủ anh đi ăn sáng, ăn trưa, ăn tối. Cuồng nhiệt hơn, cô còn thường xuyên đến sớm đặt bánh kẹo, trái cây, cà phê, quà tặng, hoa… trên bàn Trung Thanh. Mỗi ngày đều có trên bàn một mảnh giấy hồng, xanh tím… với một lời chúc khác nhau: Một ngày thật đẹp nhé anh, buổi sáng vui nhé anh, thậm chí… Nghĩ đến em nhé anh!. Cũng không biết cô săn đâu ra số điện thoại của Trung Thanh, cứ sáng, tối, đều nhắn chúc vui vẻ chúc ngủ ngon. 
Đồng nghiệp trong phòng được nhiều phen cười ngất, còn Trung Thanh thì phát chán, phát sợ, tìm mọi cách để lẩn tránh các cô. Nhưng lẩn đi đằng nào được khi mà hai công ty sờ sờ đối diện nhau như thế!
Hồi mới quen bạn gái Thùy Linh, Đức Tâm, chàng lập trình viên làm việc tại một công ty phần mềm ở Gò Vấp rất tự hào về người yêu của mình. Ngoài việc cô là sinh viên năm cuối, lại khá nổi trong trường do nhan sắc xinh đẹp, thì Thùy Linh còn rất chiều chuộng, săn sóc người yêu, cô bày tỏ lòng ngưỡng mộ công khai với chàng người yêu đẹp trai, giỏi giang của mình. Đi đâu cô cũng đòi theo người yêu cho bằng được, lúc nào cũng ngồi kè kè cạnh bên. Đức Tâm nói gì cô cũng tung hô hết mình như là “lời vàng ý ngọc”. 
Ban đầu, Đức Tâm thấy khoái chí vì có người yêu đẹp và say mê mình đến vậy. Nhưng lâu dần thì anh đâm ngượng ngùng với cô người yêu như cái bóng của mình. 
Ngồi giữa đám đông bạn bè, khi anh có chuyện cần tranh luận với mọi người, cô người yêu cũng hùng hổ lao vào ủng hộ anh hết mực: "Anh Tâm nói gì cũng đúng hết, ý của anh Tâm không bao giờ sai, mấy anh chẳng biết cái gì. Một lần, cô còn làm anh bẽ mặt khi bạn bè lôi tật xấu của anh thời sinh viên ra để chọc quê, không ngờ cô đứng phắt dậy: Mấy người đùa giỡn kiểu gì? Anh Tâm không bao giờ có tính xấu đó. Mấy người tính bôi bác anh Tâm hả?".

Riết rồi, bạn bè ngao ngán, tuyên bố với Đức Tâm: "Khi đi chơi với bạn bè, mày vui lòng đứng dẫn cô “fan hâm mộ” của mày theo, tụi tao sợ lắm. chẳng lẽ trước mặt cô ta tụi tao chỉ toàn khen mày? Mà chọc quê thì cô ta nổi giận chửi như tát nước vào mặt. Thôi, tránh cho khỏe…".

Không chỉ trong chuyện yêu đương, trong hôn nhân cũng có cả những người vợ thần tượng chồng. Cao My có một người chồng mà bao nhiêu người mơ ước: Phó giám đốc công ty du lịch, cao to, đẹp trai… Nhỏ hơn chồng chục tuổi, trong mắt cô, chồng cô là người lý tưởng nhất trên đời và tất tần tật những gì chồng làm đều thật đúng, thật hay.

Để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng, Cao My chưa chịu sinh con. Ai hỏi thì cô trả lời: "Chờ vài năm nữa đã. Chứ thấy cảnh có con lu bu mệt lắm, rồi thời gian đầu chăm sóc chồng chu đáo, không có thời gian đi chơi, đi du lịch với chồng nữa, chồng buồn chết".

Đi gặp mặt bạn bè, người ta khoe con khoe cái, Cao My thì khoe… chồng. Nào là chồng galant thế nào, chiều vợ thương vợ ra sao, làm nhiều tiền thế nào, tài giỏi được mọi người yêu quý ra sao… Nghe nhiều đến nỗi bạn bè phát nhàm tai. Có cô bạn thân cũng muốn… chạy làng vì ngày nào Cao My cũng gọi điện thoại để “cập nhật” tất tần tật mọi thứ tốt đẹp về chồng mình.

Nhưng cuộc đời đâu ai biết chữ ngờ. Thần tượng chồng tuyệt đối, bỗng một ngày Cao My phát hiện chồng mình có chuyện trai gái. Khỏi phải nói, cô thất vọng như người đang trên đỉnh cao bỗng sa xuống vực sâu. Tình cảm cuồng nhiệt và ngưỡng mộ chồng tuyệt đối khiến cô không thể chấp nhận nổi sự thật. 
Suốt một thời gian dài Cao My như người ngẩn ngơ. Khi tỉnh ra, cô kiên quyết bỏ chồng vì không chấp nhận được thần tượng sụp đổ. Dù rằng, lỗi lầm của chồng Cao My cũng không phải là quá lớn lao để đánh đổi cả một gia đình đang hạnh phúc…

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.