Hoa Hậu xóa cầu “khỉ”

Lãnh đạo chính quyền địa phương thị trấn Kênh Cùng và Ban trị sự phật giáo tỉnh Hậu Giang tại buổi lễ khánh thành
Lãnh đạo chính quyền địa phương thị trấn Kênh Cùng và Ban trị sự phật giáo tỉnh Hậu Giang tại buổi lễ khánh thành
(PLO) - Là đại diện của Việt Nam cùng với 29 gương mặt đến từ các nước châu Á tham gia cuộc thi sắc đẹp Mrs. Asia international 2016 vừa diễn ra tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, doanh nhân Kim Nguyễn không chỉ đoạt danh hiệu cao nhất đó là Hoa hậu Mrs Asia international 2016 mà cô còn được ban tổ chức vinh danh trao tặng vương miện Hoa hậu Nhân ái và Hoa hậu ảnh.

Ngay sau khi trở về từ Malaysia, Hoa hậu Kim Nguyễn tất bật về miền sông nước Hậu Giang để đôn đốc công trình xây dựng chiếc cầu bê tông kiên cố bắc qua kênh Giữa - ấp Hòa Bình, Thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Cây cầu này do Hoa Hậu Kim Nguyễn là nhà tài trợ chính cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, phật tủ chùa Bửu An Ninh góp tiền xây dựng từ ngày 29/2/2016. 

Hoa hậu Kim Nguyễn tại lễ đăng quang
Hoa hậu Kim Nguyễn tại lễ đăng quang

Tại buổi lễ khánh thành  Cầu Kinh Giữa,  Ông Nguyễn Quốc Khải – Chủ tịch UBND Thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Thời gian vừa qua thị trấn cơ bản được cấp trên đầu tư và các mạnh thường quân giúp đỡ. Tuy nhiên do địa bàn có nhiều sông ngòi, hệ thống giao thông đường thủy với số lượng cầu rất nhiều và một số cây cầu cũng đã hư hỏng nặng, có một số bắc cầu tạm.

Cây cầu khi xưa là cầu tre, việc đi lại hết sức nguy hiểm và khó khăn
Cây cầu khi xưa là cầu tre, việc đi lại hết sức nguy hiểm và khó khăn

Được sự hỗ trợ của Hoa hậu Kim Nguyễn, cây cầu  Kinh Giữa đã được khởi công xây dựng và  khi cây cầu được hoàn thành đưa vào sử dụng thì đó là niềm vui chung của bà con nhân dân ấp Hòa Bình nói chung và các đơn vị hỗ trợ trên địa bàn nói riêng. Cây cầu đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong ấp và các địa bàn lân cận lưu thông qua lại, tạo điều kiện cho các cháu học sinh đi học được dễ dàng hơn. Hiện nay, trên đia bàn còn những nơi khó khăn về việc đi lại, mong rằng thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Hoa hậu Kim Nguyễn và các mạnh thường quân”.

Cầu Kinh Giữa hoàn thành có chiều dài 30 mét - rộng 2,7 mét – cao 2,8 mét với tổng kinh phí xây cầu là 300 triệu đồng, trong đó Hoa hậu Kim Nguyễn tài trợ số tiền 250 triệu đồng
Cầu Kinh Giữa hoàn thành có chiều dài 30 mét - rộng 2,7 mét – cao 2,8 mét với tổng kinh phí xây cầu là 300 triệu đồng, trong đó Hoa hậu Kim Nguyễn tài trợ số tiền 250 triệu đồng

Cụ Ông Trần Văn Tứ (ngụ Ấp Hòa Bình) xúc động: “Từ nay có cầu mới, tui qua sông lễ Phật được dễ dàng hơn, bà con và các cháu học sinh đi học qua sông được an toàn, rất cảm ơn Hoa hậu Kim Nguyễn và các nhà hảo tâm đã xây cầu cho bà con”.

Cảm động trước sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự quý mến của bà con, Hoa Hậu Kim Nguyễn cam kết trong thời gian tới sẽ tài trợ chính cho việc xây tiếp cây cầu thứ 2 tại ấp Hòa Bình để phục vụ cho các em học sinh Trường Tiểu Học Kim Đồng.

Người dân vui mừng khi cây cầu được thông hành, phục vụ việc đi lại cho bà con
Người dân vui mừng khi cây cầu được thông hành, phục vụ việc đi lại cho bà con

Được biết,  các hoạt động thiện nguyện của Hoa Hậu Kim Nguyễn đã diễn ra thầm lặng, thường xuyên từ nhiều năm trước như: xây nhà tình thương, khoan giếng từ thiện, giúp đỡ các mảnh đời khó khăn, nấu cơm từ thiện…  Việc đăng quang ngôi Hoa Hậu đã làm dư luận chú ý đến  Kim Nguyễn nhiều hơn.

Trong tháng 7, Hoa hậu Quý Bà Châu Á 2016 Kim Nguyễn sẽ tiếp tục chuẩn bị để tham gia một cuộc thi sắc đẹp mang tầm thế giới được tổ chức tại Mỹ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.