Hiểu luật nhân quả để đời người không uổng phí: Cách nào để điềm lành đến?

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Người ta cho rằng, thầy phong thủy có thể xoay chuyển trời đất, thay đổi càn khôn, giúp họ thay đổi vận mệnh. Vậy giữa phong thủy và nhân quả bên nào sẽ thắng. Hai câu chuyện dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu được ý nghĩa của câu “phúc địa phúc nhân cư”.

Không có phúc đức đừng mong phong thủy đẹp

Hai câu chuyện này đều kể về hai thầy phong thủy giỏi, một người muốn dùng phong thủy để thay đổi vận mệnh gia đình, khiến gia tộc hưng thịnh. Một người muốn dùng phong thủy để hủy hoại vận mệnh của người khác. Nhưng kết quả đều không được như ý muốn.

Có một danh sư phong thủy, xem mộ trạch hết sức chuẩn xác, từng giúp nhiều người trở nên giàu có, nhờ vậy cuộc sống của ông cũng được ở mức trung lưu. Thế nhưng, con cái của vị danh sư này đều có cuộc sống nhàng nhàng, cũng không ai được làm quan.

Một hôm, con trai út của ông nói: “Thưa cha, cha là một bậc thầy phong thủy, nhưng tại sao nhà mình lại không có lấy một người làm quan? Cha không thể dùng phong thủy để cả nhà chúng ta cũng giàu sang phú quý, có danh vọng hay sao?”.

Vị danh sư nói: “Được chứ, nhưng cần phải làm theo lời ta dặn. Giờ ngọ ngày mai là giờ tốt, ba anh em các con đi ra mộ của ông nội tế bái, sau đó đem vật mà ta đã bọc sẵn chôn ở hướng Đông Nam – Tây Bắc. Chẳng đến mấy năm sau, nhà ta sẽ có người làm quan. Nhưng nhớ kỹ, sau khi chôn xong, trên đường về nhà không được nói bất cứ một lời xui rủi nào”.

Vậy là, giờ ngọ hôm sau, ba anh em làm theo lời dặn của cha hoàn tất công việc. Trên đường về bỗng gặp một cụ già ăn xin: “Xin hãy rủ lòng thương cho tôi chút thức ăn hay một chút tiền cứu độ kẻ cơ hàn này!”. Người anh cả thấy ông lão bẩn thỉu liền đẩy ông lão ra, nói: “Xúi quẩy quá! Không ngờ lại gặp phải một kẻ ăn xin”.

Về đến nhà, người cha hỏi: “Trên đường đã gặp những ai? Các con không nói lời xui xẻo nào chứ?”. Ba anh em kể lại việc gặp ông lão ăn xin. Người cha nghe xong thở dài nói: “Các con thật không có số làm quan, bản thân ta tuy tinh thông thuật số phong thủy, nhưng cũng không thể làm trái ý trời được. Người mà các con đã gặp khi nãy chính là linh hồn của ông nội các con đấy! Các con đối xử với tổ tiên như vậy, làm sao có phúc phận làm quan được đây!”.

Sống nhân từ phong thủy muốn xấu cũng không được

Vào thời nhà Minh, có một gia đình nghèo khổ, túng quẫn, nhưng mỗi khi có người lưu lạc hoạn nạn đi ngang qua, chủ nhà đều san sẻ cho họ chút cơm cháo lót dạ. Một hôm có người đàn ông chạy nạn gõ cửa xin ăn.

Nữ chủ nhân không ngần ngại liền cho ông ta hai cái bánh ngô cuối cùng của mình. Người này ăn xong, trong lòng vô cùng cảm kích, nói mình thật ra là thầy phong thủy, bây giờ sa cơ thất thế, vô cùng cảm tạ bà đã giúp đỡ. Ông muốn xem mộ trạch cho gia đình của bà để báo đáp.

Nữ chủ nhân cũng rất lấy làm vui mừng, bèn phiền thầy phong thủy chọn một nơi phong thủy tốt cho gia đình mình. Thầy phong thủy mất một ngày tìm kiếm cuối cùng cũng được mảnh đất phía sau là Huyền Vũ có núi dựa lưng, trái có Thanh Long, phải có Bạch Hổ ôm ấp, phía trước là Chu Tước có hồ nước xanh, thật đúng là phong thủy bảo địa.

Nữ chủ nhân vô cùng cảm tạ, sau đó thầy phong thủy xin cáo từ. Hẹn 10 năm sau nếu gia đình đại phát thì phải chia cho mình một nửa tài sản. Quả thật, 10 năm sau, con trai nhà này thi đỗ trạng nguyên, được phong làm quan phụ mẫu, trong nhà đã trở nên giàu sang, gia tộc cũng nhờ vậy mà vẻ vang.

Lúc này, vị thầy phong thủy kia bấm ngón tay nhẩm tính, thấy đã đến lúc phải đến nhà nọ để nhận công. Nữ chủ nhà sau khi nhìn thấy thầy phong thủy thì vô cùng mừng rỡ liền lấy ra một vạn lạng bạc trắng trả ơn cho thầy phong thủy. 

Thế nhưng, ông ta vô cùng tức giận, cho rằng gia chủ keo kiệt, nghĩ số tiền này quá ít so với gia sản mà chủ nhà hiện có. Ông ta không biết rằng, gia đình này làm quan thanh liêm, số tiền tài mà triều đình ban cho phần lớn đều đem giúp đỡ người dân hoặc trị lý thiên tai. Một vạn lạng bạc cũng là phần lớn gia tài của bà đem ra để trả ơn cho thầy phong thủy. Vì vậy, ông ta liền muốn nghĩ cách phá khu đất phong thủy đẹp mà mình đã chọn đi. 

Vào một đêm tối trời, ông ta đi đến mồ mả của nhà này, chôn một số đồ trấn yểm ngay bên cạnh mộ huyệt. Dự rằng trong vòng nửa năm con trai bà sẽ gặp chuyện và bị triều đình giáng chức. Nửa năm trôi qua, trạng nguyên của nhà kia không những không xảy ra chuyện, trái lại còn được triều đình cho thăng lên đến chức tam phẩm, người mẹ cũng được phong làm phu nhân.

Vị thầy phong thủy rất tức tối: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, không thể như vậy được, trình độ phong thủy của mình cao thâm như vậy, tại sao lại không linh nghiệm?”. Sau đó ông ta lại nhân đêm thanh vắng lén lén đến khu mộ của nhà đó tìm hiểu.

Kết quả phát hiện những thứ mà ông từng chôn xuống đã biến đâu mất. Ông ta thầm nghĩ, lúc đó mình chôn những thứ này rất kín đáo, không có người thứ hai biết được, hơn nữa xung quanh cũng không có dấu vết bị người khác lấy đi, những thứ này làm sao biến mất được? 

Ông ta nghĩ nát óc mãi không ra được đáp án. Cuối cùng vị thầy phong thủy này vì buồn bực sầu não mà chết. Trước khi ông ta chết đã trải qua một hồi quang phản chiếu, nhìn thấy một khung cảnh mà khi còn sống không nhìn thấy. Đó là khung cảnh trong khi ông ta chôn đồ trấn yểm thì Thổ địa cũng đang đứng bên cạnh quan sát tất cả.

Thổ địa thường ngày thấy mẹ con nhà kia thường phát tâm giúp đỡ người khác, vô cùng thành kính nên dốc lòng che chở gia đình họ được bình an. Mồ mả của gia đinh họ cũng là trong phạm vi cai quản của Thổ địa. Chính ngay lúc ông thầy phong thủy đó giở chiêu thuật, Thổ địa nhìn thấy và vô cùng tức giận, liền đem những đồ trấn yểm đó tiêu hủy đi.

Suy nghĩ hồi lâu, vị thầy phong thủy mới thấu hiểu, thì ra là cát nhân thiên tướng, tự có trời bảo hộ. Trước khi nhắm mắt, ông ta được nghe Thổ địa nói một câu: “Những người tích đức hành thiện ắt tự có trời phù hộ, dù cho nhà ngươi có giở chiêu thuật hại người cũng không có tác dụng gì đâu!”. 

Trong hai câu chuyện trên, một người muốn dùng phong thủy để thay đổi vận mệnh, khiến cho gia tộc hưng thịnh, một người muốn dùng phong thủy để làm hại vận mệnh của người khác, kết quả thì như chúng ta đã biết. Qua đó có thể thấy rằng, sức mạnh của nhân quả lớn hơn rất nhiều so với sức mạnh của phong thủy. Phàm là chuyện gì đều cần phải tuân theo thiên lý; vạn sự đều có nhân duyên, có nhân trước ắt có quả sau.

Người xưa nói, Chu Dịch là kế sách của người quân tử chứ không phải là mưu sách của kẻ tiểu nhân”, “người có phúc ở nơi phúc địa”, người không có phúc đức, thì có cố ở nơi phúc địa, cũng sẽ gặp phải tai ương. Phong thủy bảo địa là nơi kết tinh của trời đất, có sinh khí mạnh mẽ, người có tâm địa xấu, tức nhiễm khí tạp âm ở đấy thì cũng bị trời đất đào thải. 

Thế nên, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm, thấy việc thiện nhỏ mà bỏ qua, nếu có “nhân” tích đức hành thiện thì còn lo gì không kết được “quả” phúc báo, lo gì không được nơi phong thủy tốt!

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.