Hết hồn “hủ nữ lên cơn”

Những cô nàng “hủ nữ” có thể ngồi cả ngày mơ tưởng, nghiền ngẫm về mối tình giữa các chàng trai đẹp.
Những cô nàng “hủ nữ” có thể ngồi cả ngày mơ tưởng, nghiền ngẫm về mối tình giữa các chàng trai đẹp.
(PLO) - Với ý nghĩa “bó tay, hết thuốc chữa”, “hủ nữ” là từ dùng để chỉ một bộ phận nữ giới hiện đại có sở thích kỳ lạ: Thích trai đẹp và mơ tưởng về tình yêu đồng tính thuần khiết.
Khi chuyện các chàng trai yêu nhau dường như đã không còn quá xa lạ thì việc xuất hiện một bộ phận giới trẻ có cái nhìn đồng cảm, ủng hộ cho tình yêu của người đồng tính là điều tất yếu. Tuy nhiên, chính trong bộ phận giới trẻ trên lại tồn tại những cá thể đang nhầm lẫn giữa ủng hộ và phát cuồng. 
Phát cuồng với truyện tranh đồng tính
“Hủ nữ” hay “Hủ nữ tử” là một từ Hán Nhật (Fujoshi), chỉ các cô gái sống trong mơ tưởng về tình yêu đồng tính thuần khiết trong truyện tranh Nhật Bản. Bắt đầu nhen nhóm ở Việt Nam vào cuối thập niên 90 nhưng cơn sốt truyện tranh đồng tính nam (“Boy’s love”) chỉ thực sự bùng nổ vào giữa những năm 2000. Hàng loạt bộ truyện tranh Nhật Bản, hay những câu chuyện do fan (người hâm mộ - PV) tự sáng tác về tình yêu đồng tính nam được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn online. 
Đến khoảng 2009, Đam mỹ - một thể loại tiểu thuyết Trung Quốc viết về tình yêu giữa các nam nhân được du nhập vào Việt Nam thông qua các bản dịch trên mạng, một lần nữa lại thổi bùng lên cơn sốt “Boy’s love” (BL). Từ đó đến nay, những bộ truyện tranh, truyện chữ BL nở rộ nhằm phục vụ cộng đồng hủ nữ đang gia tăng chóng mặt cả về lượng và chất.
Những bộ truyện, bộ phim BL có thể coi là món ăn tinh thần của mỗi hủ nữ và việc ngồi hàng giờ để nghiền ngẫm chúng là một thói quen “như cơm bữa” của họ. Món ăn tinh thần của hủ nữ có nhiều loại, trong đó nhẹ nhất là SA (viết tắt của shounen-ai, tức tình yêu giữa những nam thiếu niên). Nhân vật chính trong truyện, phim thuộc thể loại SA là những chàng trai đẹp long lanh. Giữa họ nảy sinh những chuyện tình lãng mạn nhưng không bao giờ vượt quá giới hạn của những cái nắm tay, những cái ôm và những nụ hôn ngọt ngào.
Kiểu tình yêu trong sáng, thuần khiết như SA thường chỉ thích hợp với các “hủ nữ nhập môn”, riêng với các “hủ nữ đã tu thành chính quả” thì SA chỉ như món khai vị. Một tình yêu mãnh liệt hơn, điên rồ hơn là tất cả những gì hủ nữ khao khát tìm thấy trong Yaoi, thể loại phát triển bậc cao của SA. Yaoi là viết tắt của cụm từ tiếng Nhật “YAma nashi, Ochi nashi, Imi nashi”, nghĩa là: không cao trào, không điểm nhấn, không ý nghĩa”. 
Những câu chuyện tình ái tưởng chừng như nhạt nhẽo ấy lại đang làm mưa làm gió ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Sức hút của Yaoi nằm ở những cảnh quan hệ xác thịt 18+, vô cùng nóng bỏng giữa các chàng trai. Chính vì những hình ảnh như muốn thiêu đốt mắt người đọc, người xem mà truyện, phim Yaoi trên mạng thường giới hạn độ tuổi, phổ biến nhất là bằng cách cài đặt mật khẩu. Tuy nhiên, điều đó cũng không ngăn được những hủ nữ đang tìm mọi cách chạy theo tiếng gọi của “tình yêu bị cấm đoán” trên các trang truyện.
Cộng đồng hủ nữ những năm gần đây còn đánh dấu sự xuất hiện của cơn bão mang tên “Đam mỹ”. Là một dạng SA của Trung Quốc, Đam mỹ khá khó hiểu đối với đa số hủ nữ bởi từ đầu đến cuối toàn là tiếng Hán, văn phong đậm chất kiếm hiệp. Tuy nhiên, rào cản ngôn ngữ cũng không làm khó được họ, bất chấp việc phải “chắp vá” câu từ, ngữ nghĩa thông qua Google dịch. Dần dần, đam mỹ lại được yêu thích hơn cả Yaoi.
“Hủ nữ lên cơn”
Diệu Linh, một hủ nữ lâu năm cho biết, hủ nữ được Linh chia làm ba loại. Loại một là “nửa nạc nửa mỡ”, chẳng biết đam mỹ, Yaoi là cái gì nhưng đại loại là cũng có xu hướng ủng hộ tình yêu đồng tính. Loại hai là “gấu ngủ đông”, khi tiếp xúc họ biểu hiện rất bình thường nhưng chỉ cần gặp trúng “đồng loại” là lộ ngay bản chất. 
Loại ba là “thánh cuồng” - loại hủ nữ đáng sợ nhất, sẵn sàng “lên cơn” mọi lúc, mọi nơi, bất kể đối tượng đang tiếp xúc là ai. Đặc biệt, loại ba sẵn sàng “tốc váy”, “dựng tóc gáy” nếu có ai lỡ lời động chạm đến cặp đôi đam mỹ “thần thánh” của họ. Cũng chính vì cách bộc lộ sở thích có phần thái quá đó mà hủ nữ loại ba gây nên không ít rắc rối.
Hữu Tuấn, sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chia sẻ: “Lớp tôi có hai bạn gái là fan cuồng Kpop kiêm hủ nữ. Họ rất thích ghép đôi các nam thần tượng với nhau. Ban đầu, tôi cũng không quan tâm vì đó là sở thích cá nhân, cho đến khi họ bắt đầu ghép đôi tôi với thằng bạn thân. Mọi hành động rất bình thường giữa hai thằng con trai như choàng vai, bá cổ đều bị hai cô hủ nữ đó thêu dệt thành những câu chuyện hoang tưởng, khiến chúng tôi thấy sợ”.
Là một người đồng tính, Đức Hiếu rất cảm kích trước sự ủng hộ, thông cảm của đa số hủ nữ dành cho người đồng tính như anh, nhưng cũng rất bất bình trước biểu hiện đôi khi có phần quá lố của một bộ phận trong số họ. Hiếu chia sẻ: 
“Trong một buổi nhạc hội dành cho giới trẻ, tôi đã tận mắt chứng kiến biểu hiện quá khích của một số bạn hủ nữ. Trên sân khấu lúc đó là hai chàng trai đang bối rối trước sự la hét của đám đông con gái, yêu cầu hai người hôn nhau. Sau khi hai chàng trai thực hiện fan-service (phục vụ fan), đám con gái gào thét như muốn nổ tung sân khấu. Tôi cảm thấy cảnh tượng đó như một sự xúc phạm đối với người đồng tính. Chúng tôi không phải thứ để mua vui”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.