Hàng nghìn du khách mắc kẹt tại các đảo ở Quảng Ninh do bão

Hàng ngàn du khách bị mắc kẹt trên đảo vì ảnh hưởng của cơn bão số 2
Hàng ngàn du khách bị mắc kẹt trên đảo vì ảnh hưởng của cơn bão số 2
(PLO) - UBND huyện đảo Cô Tô tỉnh Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, các phương tiện chuyên chở du khách tạm dừng hoạt động khiến cho hàng nghìn du khách mắc kẹt trên đảo. UBND huyện đã tới động viên và chỉ đạo giảm giá dịch vụ như ăn nghỉ cho du khách tại đây.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên hôm qua, hàng nghìn khách du lịch đã bị mắc kẹt trên đảo Cô Tô và nhiều đảo du lịch khác như Minh Châu, Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 17/7, trao đổi với PV, ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, theo thống kê sơ bộ thì hiện có khoảng 3.000 du khách đang mắc kẹt tại Đảo Cô Tô.

Nắm được thông tin, UBND huyện đảo Cô Tô đã xác định có 3.000 du khách mắc kẹt trên huyện đảo Cô Tô. UBND huyện đã có giải pháp động viên, giảm giá dịch vụ như ăn nghỉ. Khi nào sóng yên sẽ đưa khách về đất liền.

“Huyện Cô Tô đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ bố trí chỗ ở ổn định, an toàn cho du khách, thông báo cho tàu thuyền hoạt động về nơi tránh trú an toàn” - ông Hoàng Bá Nam cho biết thêm.

Theo ông Nam, trước đó UBND huyện đảo Cô Tô đã có công điện chỉ đạo thông báo thông tin dự báo thời tiết, cảnh báo của huyện cho nhân dân, khách du lịch biết để chủ động phòng tránh. Đồng thời thông tin cho 100% khách du lịch biết để chủ động thời gian tham quan, du lịch và di chuyển về đất liền; rà soát cập nhật 2 lần/ngày lượng khách đến đảo về diễn biến thời tiết.

Ghi nhận tại bến tầu của xã Minh Châu (thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh), hàng trăm khách du lịch đang trong tâm trạng rất lo lắng, đợi tàu về đất liền trước thông tin cơn bão số 2 đang đến gần.

Chủ tịch xã Minh Châu, ông Nguyễn Thành Sang cho biết tình hình du khách lưu trú lại trên đảo không ảnh hưởng gì tới tình hình an ninh trật tự của xã nhưng chủ yếu là tâm lí khách sốt ruột. Chính quyền địa phương đã cố gắng tạo điều kiện để du khách an tâm tránh bão tại đảo.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.