Hàng loạt nhân viên hàng không Vietnam Airlines đăng bài xin lỗi trên mạng

Nhân viên của Vietnam Airlines treo hashtag xin lỗi.
Nhân viên của Vietnam Airlines treo hashtag xin lỗi.
(PLVN) - Nhiều nhân viên Vietnam Airlines hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên facebook việc thay mặt đồng nghiệp xin lỗi về việc lây lan dịch Covid-19.

Việc nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines (bệnh nhân số 1342) không tuân thủ quy định cách ly, làm xuất hiện trở lại các ca bệnh trong cộng đồng khiến nhiều người bức xúc. Vietnam Airlines sau đó đã có thông cáo xin lỗi: "Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Covid-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly”. 

Từ tối 2/12, rất nhiều tiếp viên hàng không và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên Facebook. Những tiếp viên này cho biết cá nhân mình cũng như tập thể cán bộ nhân viên Vietnam Airlines rất tiếc khi sự cố của BN 1342 xảy ra gây nên hậu quả lớn đến xã hội, thay mặt người đồng nghiệp mong được cộng đồng thứ lỗi và đối xử văn minh.

Nhiều tiếp viên hàng không cũng chia sẻ, sự việc của bệnh nhân 1342 khiến họ chịu sự công kích không nhỏ trên mạng xã hội và ngoài đời sống. 

Trên trang Fanpage cá nhân, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thu Hà (liên đội 5 khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines), đã chia sẻ dòng trạng thái đầy lo lắng.

"Là một người mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam, tại sao lại đối xử với chúng tôi không có một chút tình nghĩa bạn bè hay là cùng chung một dòng máu đỏ da vàng? Chúng tôi đi làm cũng từ mồ hôi nước mắt, xương máu của mình. Chúng tôi luôn phục vụ và kéo vali trong đêm. Chúng tôi mang trên mình một tà áo dài đi làm cũng như mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam ra khắp thế giới. Tại sao lại đối xử kỳ thị với chúng tôi như vậy? Chúng tôi ra ngoài đường, trên đường đi tại sao lại bị ném thuốc lá vào người, vào trang phục?" - Thu Hà viết.

Áo dài của nữ nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị ném tàn thuốc.
 Áo dài của nữ nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị ném tàn thuốc.

Cô chia sẻ khi đang cùng chồng dừng đèn giao thông thì bị người đi đường ném thẳng tàn thuốc lá vào áo dài rồi chửi bới. Một tiếp viên khác kể về việc bị ném trứng sống vào người khi đang di chuyển.

Trong phần chia sẻ của mình, nhiều nhân viên Vietnam Airlines bày tỏ sự hoang mang, lo lắng trước những hành động quá khích này khi bản thân họ không làm gì sai, đồng thời mong muốn được đối xử một cách văn minh.

Theo một thông báo nội bộ của Vietnam Airlines, việc tiếp viên của hãng mặc đồng phục di chuyển ở các nơi công cộng trong thời điểm này là rất nhạy cảm, thậm chí nguy cơ mất an toàn.

Tiếp viên của hãng cũng được khuyến nghị không mặc đồng phục hãng, đặc biệt là áo dài đồng phục, khi di chuyển ngoài đường và những nơi công cộng.

Trước đó, ngày 30/11, TP HCM xác định 2 trường hợp mắc Covid-19, một trong số đó là nam bệnh nhân 1342 - tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Công tác truy vết cho bệnh nhân này vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung, dẫn đến bị lây nhiễm. Sau đó, trong thời gian tự cách ly tại nhà, anh không tuân thủ quy định tự cách ly và tiếp xúc gần với 3 người khác. Hệ quả là một người bạn đã bị lây virus SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân 1347.

Ngày 2/12, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines để làm rõ trách nhiệm trong vụ việc bệnh nhân Covid-19 1342 vi phạm các quy định cách ly.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.