Hà Tĩnh: Vụ thiếu nữ bị hành hung dã man, xử phạt một nữ giáo viên

Chị Ngọc bị gây thương tích nghiêm trọng
Chị Ngọc bị gây thương tích nghiêm trọng
(PLO) - Ngày 29/12, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đã xử phạt hành chính các chị: Trần Thị Phương (giáo viên dạy môn Mỹ thuật tại trường THCS Sông Trí, TX Kỳ Anh), Mai Thị Thu Thảo và 2 người đàn ông về hành vi gây tổn hại sức khỏe người khác.
 

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, vào khoảng 19g30, ngày 11/12, chị Trần Thị  Phương đã thuê taxi chở theo 3 người gồm : Lê Quốc Việt (SN 1996, trú tại xã Kỳ Lợi, TX. Kỳ Anh), Nguyễn Duy Quân (SN 1994, trú tại xã Kỳ Trinh, TX. Kỳ Anh), Mai Thị Thu Thảo (SN 1992, trú tại xã Kỳ Hà, TX. Kỳ Anh) đến phòng trọ của chị Phan Thị Hồng Ngọc (SN 1993, trú xã Kỳ Tân – huyện Kỳ Anh) để hành hung. 

Khi đến phòng trọ của chị Ngọc tại thôn Long Sơn (Phường Kỳ Long, TX. Kỳ Anh), Thảo dùng chân đạp vào cửa phòng của chị Ngọc, lúc đó Ngọc cầm con dao và nói “Bây vô đây tau chém…”.  Hai bên cự cãi nhau, lúc đó Quân và Việt vào phòng khống chế lấy dao từ Ngọc.

Sau đó, theo lệnh của Phương, Việt và Quân lôi Ngọc lên xe taxi. Ngồi trong xe taxi, Thảo lấy kéo cắt tóc và đâm vào đầu và thân thể của Ngọc. Sau đó, do được mọi người dân can ngăn nên 4 người đã bỏ đi, Ngọc được người dân đưa đến trạm xá phường Kỳ Long để điều trị. Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh xác nhận chị Ngọc bị khâu 10 mũi ở đầu và 4 mũi ở tay.

Theo tìm hiểu, chị Trần Thị Phương xích mích với nạn nhân là do việc Phương cho rằng  chị Ngọc đăng một bức "ảnh nóng" của Phương lên mạng xã hội, và nói rằng do Thảo thực hiện. Vì vậy, Phương và Thảo tìm đến Ngọc để "giải quyết".

Cơ quan điều tra xác định người trực tiếp đánh chị Ngọc gây thương tích là Thảo. Phương có vai trò chủ mưu.

Công an thị xã Kỳ Anh cho hay, trong sự việc này giữa hai bên đã có thỏa thuận bồi thường. Chị Ngọc có đơn từ chối giám định thương tích và đề nghị không khởi tố vụ án.

Thầy giáo Phan Văn Tuấn, Hiệu trưởng THCS Sông Trí cho hay sắp tới nhà trường sẽ yêu cầu cô giáo Phương làm kiểm điểm và họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hướng xử lý.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.