Hà Nội thống nhất điều chỉnh, bổ sung giá hơn 1.000 dịch vụ y tế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Chiều 9/7, HĐND thành phố Hà Nội chính thức thống nhất thông qua Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung giá hơn 1.000 dịch vụ khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám, chữa bệnh của Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đến này các bệnh viên thuộc thành phố vẫn còn 1.348 dịch vụ khám chữa bệnh giữ nguyên giá dịch vụ của 10 năm trước. Điều này dẫn đến những khó khăn nhất định vì giá cả thị trường đã có nhiều biến động đến chi phí đầu vào của giá dịch vụ.
Điều đáng nói hơn nữa là nhiều bệnh viện trung ương trên địa bàn đã áp dụng mức giá tối đa 100% mức giá trần. Trong khi đó, một số bệnh viện hạng 2 của thành phố đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật cao nhưng không được áp dụng mức giá của bệnh viện loại 1.
Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, việc điều chỉnh giá với 1.348 dịch vụ kỹ thuật y tế là cần thiết. Qua đó mức điều chỉnh với bệnh viện hạng 1 sẽ từ 80% lên 100%, hạng 2 từ 75% lên 95%, hạng 3 tăng từ 75 lên 95% và trạm y tế tăng lên mức 85%.
“Việc điều chỉnh giá một số dịch vụ khám chữa bệnh theo hướng tính đúng tính đủ sẽ tạo điều kiện nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, giúp các cơ sở y tế có thêm nguồn tài chính để cải tạo, sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư thêm trang thiết bị”, bà Ngọc nói.
Ngoài ra, bà Ngọc cũng cho rằng, việc điều chỉnh giá không tạo ra các tác động tiêu cực lên kinh tế và tâm lý xã hội. Việc điều chỉnh này cũng góp phần làm tăng nhanh tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế.
Trước đề xuất trên của UBND thành phố Hà Nội, hầu hết các đại biểu đã thống nhất và cho rằng cần thiết phải ban hành nghị quyết điều chỉnh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
HĐND thành phố Hà Nội giao UBND thành phố Hà Nội thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung giá một số dịch vụ y tế đối với các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước thuộc thành phố từ ngày 1/8/2014.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.