Hà Nội phong tỏa toà 34T Trung Hoà Nhân Chính vì có người dương tính SARS-Cov-2

Lực lượng chức năng đang tổ chức phong tỏa chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vì một người phụ nữ tại đây có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh Trần Cường
Lực lượng chức năng đang tổ chức phong tỏa chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vì một người phụ nữ tại đây có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh Trần Cường
Lực lượng chức năng đang tổ chức các chốt trực, phong tỏa một tòa chung cư tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) vì phát hiện 1 người phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2 qua kết quả xét nghiệm lần đầu.

Chiều 29.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tổ chức phong tỏa toà chung cư 34T đường Hoàng Đạo Thúy (phường Trung Hòa, Cầu Giấy) vì phát hiện 1 phụ nữ sống tại đây có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội phong tỏa toà 34T Trung Hoà Nhân Chính vì có người dương tính SARS-Cov-2 - ảnh 1

Chung cư 34T Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được thiết lập hàng rào cứng, hạn chế người ra, vào. Ảnh Trần Cường

Theo vị lãnh đạo, hiện người này đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để cách ly, điều trị.

Để bảo đảm an toàn và thực hiện các biện pháp phòng dịch, lực lượng chức năng đã phong tỏa chung cư 34T, hạn chế người ra, vào, chờ thông báo chính thức từ Bộ Y tế.

Hà Nội phong tỏa toà 34T Trung Hoà Nhân Chính vì có người dương tính SARS-Cov-2 - ảnh 2

Đồ tiếp tế cho cư dân sinh sống tại toà 34T sẽ được phun khử trùng và hỗ trợ đưa vào bên trong. Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của PV, khu vực chung cư 34T đã được lực lượng công an, dân quân căng dây, dựng barie và lập chốt kiểm soát để hạn chế người ra, vào.

Người dân vận chuyển đồ tiếp tế cho người thân sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ phun khử trùng đồ và chuyển vào trong.

Hà Nội phong tỏa toà 34T Trung Hoà Nhân Chính vì có người dương tính SARS-Cov-2 - ảnh 3

Ban quản lý tòa nhà lắp đặt 3 chiếc giường lưu động để nhân viên nghỉ tại chỗ, cách ly cùng người dân, trong khi chờ thông báo chính thức từ Bộ Y tế. Ảnh Trần Cường

Bên cạch đó, phía Ban quản lý tòa nhà đã huy động 3 chiếc giường lưu động để nhân viên bảo vệ nghỉ ngơi tại chỗ, cùng cách ly với người dân khi có phương án cách ly cụ thể.

Hà Nội phong tỏa toà 34T Trung Hoà Nhân Chính vì có người dương tính SARS-Cov-2 - ảnh 4

Một nhân viên bảo vệ tòa nhà lo ngại khi sẽ phải cách ly 14 ngày tại đây. Ảnh Trần Cường

Tính tới thời điểm hiện tại, Bộ Y tế đã công bố 179 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Trong số này, 21 trường hợp đã được điều trị, hồi phục và cho kết quả âm tính.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.