Hà Nội: Nhà hàng mọc lên như nấm trên công trình cống thoát nước

Hà Nội: Nhà hàng mọc lên như nấm trên công trình cống thoát nước
(PLO) - Khu đất thuộc dự án Cống hoá mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ ở mặt đường Nguyễn Khánh Toàn phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đang biến tướng trở thành điểm kinh doanh nhà hàng, quán nhậu, hiệu sách mọc lên nhan nhản và còn cả… họp chợ.

Theo tìm hiểu được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ thuê để thực hiện Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ với diện tích hơn 14.000m2.

Thế nhưng dự án này chưa đi vào hoạt động được bao lâu thì biến thành nhà hàng kinh doanh, quán nhậu, hiệu sách và thậm chí là cho… họp chợ gây ảnh hưởng đến trật tự, an ninh xã hội.
Cửa hàng, quán ăn kinh doanh la liệt trên dự án cống hóa mương thoát nước.
Cửa hàng, quán ăn kinh doanh la liệt trên dự án cống hóa mương thoát nước. 

Điều khiến nhiều người dân nơi đây hết sức ngạc nhiên là nhiều cửa hàng, quán ăn…mọc lên như nấm tại Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình dịch vụ phụ trợ thế mà các cơ quan chức năng không hề hay biết.

Việc sai phạm cũng đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra và kết luận. Trong văn bản kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền đã chỉ rõ, trên phần đất dự án này hiện tại đang la liệt sai phạm, cụ thể tại ô đất số 1 có diện tích 3.704m2 được cấp phép để xây dựng nhà đỗ xe và dịch vụ phụ trợ quy mô 2 tầng và sân đỗ xe ngoài trời. Tuy nhiên, chủ thuê lại khu đất lại cho kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa hàng nội thất, đại lý Yamaha.
 
 
Hàng loạt nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm.
Hàng loạt nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm. 

Phần bãi xe ngoài trời cũng được dựng khung sắt, mái tôn xây dựng trái phép thành phòng diện tích khoảng 60m2. Tại ô đất số 2, có diện tích 2324m2, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ đã cho kinh doanh nhà hàng cà phê, salon làm đẹp, cửa hàng KFC.

Thậm chí, khu nhà điều hành quản lý dự án cống hóa mương cũng bị ‘xẻ thịt” làm quán cà phê, hiệu sách. Khu diện tích để trồng sân vườn, cây xanh đã bị bê tông toàn bộ diện tích 1485m2 chia ô, lắp dựng khung sắt mái tôn, mái nhựa…
Phần đất thuộc dự án cống hóa mương thoát nước còn biến thành nơi họp chợ vào buổi sáng và chiều.
Phần đất thuộc dự án cống hóa mương thoát nước còn biến thành nơi họp chợ vào buổi sáng và chiều. 

Theo lãnh đạo phường Quan Hoa, phường đã lên kế hoạch cưỡng chế đối với việc vi phạm trên dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô. “Phía Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp thương mại và dịch vụ cũng đã có văn bản xin tự tháo dỡ các công trình vi phạm”, lãnh đạo phường Quan Hoa khẳng định.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.