Hà Nội: Kiên quyết xử lỷ triệt để các loại xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội: Kiên quyết xử lỷ triệt để các loại xe chở hàng cồng kềnh
(PLO) - Ngày 12/10 theo sự chỉ đạo của Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội (PC 67), đội CSGT số 1 đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tiến hành xử phạt và thu giữ nhiều phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải.

Tại ngã tư đường Trần Nhật Duật, địa điểm có hai chợ đầu mối Long Biên, Đồng Xuân, Tổ công tác đã xử lý nhiều trường hợp chở hàng cồng kềnh, quá giới hạn cho phép.

Một số hình ảnh vi phạm ngày 12/10

Nhiều trường hợp vi phạm chở hàng cồng kềnh bị tổ công tác dừng xe kiểm tra.
Nhiều trường hợp vi phạm chở hàng cồng kềnh bị tổ công tác dừng xe kiểm tra.
Đa phần người vi phạm luật lệ giao thông có hành vi chở hàng cồng kềnh, quá khổ là những người dân nghèo chở hàng thuê, hay buôn bán rau cỏ, hoa quả.
Đa phần người vi phạm luật lệ giao thông có hành vi chở hàng cồng kềnh, quá khổ là những người dân nghèo chở hàng thuê, hay buôn bán rau cỏ, hoa quả.

Anh Văn Đình Việt (Thường Tín, Hà Nội) người vi phạm chở hành cồng kềnh cho biết: "Tôi chở rau đi giao cho các nhà hàng trên địa bàn thành phố, vì hàng nhiều buộc phải chở đi giao cho kịp giờ cho khách, chứ bây giờ chở ít xong quay về chở đi tiếp thì muộn mất". Khi được hỏi anh có biêt hành vi của mình là vi phạm luật giao thông anh Việt trả lời là có biết nhưng vì công việc nên anh buộc phải vi phạm.

Cán bộ CSGT số 1 giải thích lỗi, lập biên bản xử phạt người vi phạm giao thông
Cán bộ CSGT số 1 giải thích lỗi, lập biên bản xử phạt người vi phạm giao thông
Các phương tiện chở hàng cồng kềnh có mức phạt từ 300-400 nghìn đòng và buộc phải tháo dỡ hàng hóa, chở hàng về nhà.
Các phương tiện chở hàng cồng kềnh có mức phạt từ 300-400 nghìn đòng và buộc phải tháo dỡ hàng hóa, chở hàng về nhà.

Thượng úy Nguyễn Đức Tuyến - tổ trưởng tổ xử lí vi phạm cho biết :"Thực hiện đợt cao điểm xử lí vi phạm chở hàng cồng kềnh đội CSGT số 1 thời gian qua tăng cường xử lí các vi phạm nên đến này về cơ bản các hành vi chở hàng cồng kềnh đã giảm so với thời gian trước". Chia sẻ về những khó khăn khi xử lí các hành vi vi phạm Thượng úy nói: "hầu như những trường hợp vi phạm đều là những người dân lao động nghèo nên việc xử lí gặp nhiều khó khăn, đa số phương tiện của họ đều đã cũ nát".

Theo thống kê từ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội, thực hiện đợt cao điểm xử lý những trường hợp người điều khiển các phương tiện chở hàng cồng kềnh, quá khổ, xe ba bánh giả danh thương binh, từ 27/9 đến 9/10. Các Đội CSGT địa bàn thuộc Phòng PC67 đã xử lý tổng số 3.360 trường hợp, lực lượng CSGT đã tạm giữ 2.720 bộ giấy tờ và 422 phương tiện. Các phương tiện trên chủ yếu vi phạm lỗi xếp hàng trên xe vượt quá giới hạn quy định với 1.225 trường hợp; mang vác vật công kềnh: 1.133 trường hợp; kéo, đẩy xe khác, vật khác: 492 trường hợp...

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng tiếp tục xử lý, tịch thu tất cả các xe giả danh thương binh, lợi dụng thương binh để hoạt động; ngăn chặn triệt để tình trạng các loại xe này chở hàng cồng kềnh là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông trên đường phố.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.