Hạ cây trong trường học gây sập nhà dân, một người tử vong

Trong lúc đốn hạ cây bàng cổ thụ trong tại khuôn viên trường, cây hạ đổ làm sập nhà dân khiến một phụ nữ tử vong.

Ngày 25/1, ông Phùng Hoàng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Duy Trung và cá nhân ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng ban Thanh tra của Trường báo cáo gửi lãnh đạo Phòng về vụ hạ cây bàng cổ thụ trong khuôn viên điểm trường thôn Trung Đông - Trường Tiểu học Duy Trung dẫn đến việc chị Nguyễn Thị B. (45 tuổi, trú thôn Trung Đông, xã Duy Trung) tử vong.  

đốn hạ cây cổ thụ trong trường, 1 phụ nữ bị đè chết - ảnh 1

 Hiện trường nơi gốc cây bàng được đốn hạ đè chết 1 người. Ảnh CTV

Theo báo cáo nhanh của Trường Tiểu học Duy Trung, ngày 17/1, nhà trường ra thông báo với nội dung, trong điểm trường Trung Đông có 2 cây bàng ở sát trường đã quá già, có khả năng trốc gốc gây nguy hiểm nên nhà trường sẽ tiến hành thanh lý.

Khi nhận được thông báo, ông Nguyễn Văn Quang đã đăng ký mua và nhà trường thống nhất bán với giá 1 triệu đồng/ cây, đồng thời yêu cầu khi khai thác ông Quang không làm hư hại nhà ông Lý, trường học, sân trường, phải khai thác vào ngày nghỉ và báo cáo trường.

Chiều 23/1, ông Quang cho người tiến hành đốn hạ cây bàng cổ thụ có đường kính khoảng 1,2m song không thông báo cho trường. Trong lúc tiến hành đốn hạ cây ngã đổ, đè sập mái nhà của ông Nguyễn Trường Lý nằm trong khuôn viên điểm trường.

Lúc này, chị B. đang có mặt trong nhà ông Lý nên bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, tối 24/1, chị B. đã tử vong

Hiện công an huyện Duy Xuyên đang điều tra, làm rõ. Sau khi có kết luận của Công an huyện Duy Xuyên, Phòng GD&ĐT huyện sẽ đưa ra hình thức xử lý tương ứng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.