Giọt nước mắt muộn mằn của đứa con có trái tim lạnh

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Những giọt nước mắt thấm ướt muộn màng là những gì còn đọng lại trong câu chuyện ấy. Câu chuyện mà tôi vô tình được biết đến bắt đầu từ một gia đình nhỏ nằm trong thị trấn nghèo. 
Ngôi nhà ấy chính là nơi che nắng, che mưa của hai mẹ con đơn độc giữa cuộc sống bộn bề. Người mẹ đã ngoài 50 tuổi sống với cô con gái đang học trung học phổ thông. Một quá khứ đau thương và đầy mất mát, người cha qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. 
Cuộc sống gần như bế tắc kể từ khi căn bệnh của người cha nặng dần và ông ra đi mãi mãi. Ngôi nhà càng trở nên lạnh lẽo và u ám hơn khi chỉ còn hai mẹ con. 
Mặc cho những khó khăn của cuộc sống, người mẹ vẫn giữ vững quyết tâm nuôi con gái học đại học. Đó cũng chính là mong ước của cha cô khi ông còn sống. Công việc của bà hàng ngày là giữ gìn con phố xanh, sạch, đẹp. Ngày qua ngày, dãi nắng dầm mưa để con đường không còn rác, túi bóng hay bất cứ vật gì. 
Nhưng thật trớ trêu, người mẹ càng tần tảo sớm hôm, hy sinh bao nhiêu thì cô gái lại đua đòi, ngang bướng bấy nhiêu. Không chỉ vậy, hàng ngày cô cũng chẳng giúp mẹ được việc gì, mải chơi và thường xuyên bỏ bê học tập. Đã nhiều lần mẹ khuyên bảo nhưng cô để ngoài tai, không chút mảy may suy nghĩ.
Rồi một ngày nọ cô con gái đang rảo bước trên đường cùng những người bạn thì vô tình cô nhìn thấy mẹ. Nhìn thấy con, bà cũng vui mừng vì chưa một lần nào con đến nơi bà làm việc. Tưởng như cô con gái sẽ chạy lại ôm chầm lấy bà, đó cũng là điều khiến bà thấy hạnh phúc nhất. 
Nhưng cay đắng thay cô con gái mang vẻ mặt lạnh lùng đi qua không một câu chào hỏi. Dường như sự lạnh lùng của con làm ruột gan bà đau nhói giống như mũi tên nhọn hoắt làm trái tim rỉ máu vậy. Bà đâu nghĩ rằng đứa con gái bà hết mực yêu thương lại đối xử với bà như vậy? Hai dòng nước mắt từ từ rơi xuống trên đôi má gầy sạm đi vì nắng của bà. 
Mặt trời đã lặn, màn đêm từ từ buông xuống người mẹ trở về sau một ngày thấm mệt nhưng bà không quên đến cửa hàng lưu niệm bởi hôm ấy là sinh nhật tròn 18 của cô con gái, bà quên hết tất cả mọi chuyện lúc chiều và chọn cho con gái món quà đắt nhất, món quà mà con gái bà thích nhất, gói cẩn thận và trở về nhà. Nhưng trớ trêu thay trên đường về một tai nạn đã cướp đi mạng sống của bà.
Nhận được điện báo, cô con gái chạy đến nhìn thấy người mẹ trên đường với những dòng máu còn đỏ, đôi tay gầy đang nắm chặt món quà sinh nhật cho con. Nước mắt cô tuôn trào, cô ân hận về tất cả những việc làm của mình trước đây với người mẹ giàu đức hy sinh với lòng vị tha. 
Trước khi ra đi người mẹ chỉ kịp nói lời cuối cùng: “Chúc mừng sinh nhật con, xin lỗi con vì mẹ chưa phải là một người mẹ tốt” lời nói ấy như mũi dao cứa vào trái tim nguội lạnh của cô gái trẻ. Cô không nói được gì, cô ôm lấy mẹ vào lòng và khóc. 
Cô muốn nói với mẹ: “Con yêu mẹ nhiều lắm, mẹ ơi! Con sẽ thay đổi tất cả, con sẽ chăm chỉ học tập, con sẽ nghe lời mẹ!”. Nhưng đã quá muộn cho lỗi lầm ấy, người mẹ đã ra đi mãi mãi cùng với những hy sinh, lòng vị tha và tình yêu thương vô bờ bến.
Quả thật khi đọc xong câu chuyện tôi đã bật khóc vì những việc làm của tôi với mẹ. Tôi đã làm cho mẹ khóc, đã làm cho mẹ buồn và lo lắng vì tôi. Giờ đây tôi bước trên con đường mới sống xa mẹ. Tôi nhận ra tất cả những gì mẹ đã dành cho cho tôi, mẹ luôn dìu dắt, quan tâm, yêu thương và động viên tôi. 
Vậy mà lâu nay tôi không biết, để rồi sẽ có lúc  tôi phải ân hận mãi mãi giống như cô con gái kia. Kể lại câu chuyện này, tôi chỉ muốn nói với bạn một thông điệp nhỏ: “Sống đừng bao giờ để những giọt nước mắt rơi thấm ướt muộn màng!”./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.