Giải mã bí ẩn khuôn mặt theo quan niệm cổ nhân

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLO) -Nhân tướng học chia khuôn mặt thành 12 cung vị khác nhau, mỗi cung đại diện cho những lĩnh vực riêng. Vì vậy, người ta có thể quan sát những dấu hiệu trên đó để nhận định về quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai của mỗi người. 

Cung Huynh đệ

Thông thường là chỉ lông mày, bao gồm cả hai góc long hổ, vị trí thẳng từ phía trên đầu lông mày lên. Lông và tóc có mối quan hệ mật thiết với sự bài tiết hooc-môn nên trong tướng học trước đây, cổ nhân quan sát vị trí này để xem thể chất di truyền của cha mẹ như thế nào?

Rồi từ đó suy đoán về anh chị em trong nhà nhiều hay ít, gia thế thế nào. Ngày nay chúng ta thực hiện kế hoạch hóa gia đình nên điều này có vẻ như không cần thiết nữa.

Tuy vậy lông mày còn biểu thị cho tình cảm, cảm xúc của một người nên có thể quan sát vị trí này để suy đoán về tình cảm với bạn bè, quan hệ với đồng nghiệp và sự thay đổi về cảm xúc, sự mạnh dạn khi thực hiện công việc.

Phía trên đầu lông mày là biểu thị cho việc kết giao bạn bè, tượng trưng cho sự thua thiệt hay có lợi, vì vậy ở vị trí này không có vết nhăn hoặc sẹo, sáng bóng đầy đặn là tốt.

Cũng giống như các cung khác, cung Huynh đệ cũng cần phải nổi lên rõ ràng, không được có thương tổn hoặc dị tật, lông mày bóng mượt nhìn vào không có sự gò bó, các sợi sắp xếp theo hàng lối trật tự thì chủ về việc anh em trong nhà hòa hợp.

Trong tướng học cũng chia cung huynh đệ làm hai bộ phận, phía đầu lông mày dùng để đoán định về anh chị em, đồng nghiệp và các mối quan hệ bạn bè xung quanh. Phần phía sau dùng để đoán định mối quan hệ tình duyên vợ chồng, con cái và tài lộc. 

Cổ nhân cho rằng lông mày có quan hệ với người cha, thuộc hành kim thủy, là tinh khí, vì vậy nếu lông mày tú lệ đoan chính tức là đại diện cho tinh khí của người cha tốt, dễ thụ thai nên anh chị em trong nhà đông. Lông mày đại diện cho tình cảm, nên nếu đoan chính thì tính cách, cá tính, sức khỏe của người đó đều tốt, duyên với bạn bè nhiều.

Người có lông mày nhìn vào sáng mịn thì tràn đầy sức sống và tinh thần, có lòng phục vụ mục đích chung, được mọi người tôn trọng kính nể. Nếu lại có xương mày gồ lên, lông mày đều đẹp thì anh chị em đều phát đạt. Lông mày mềm mỏng, dài mượt và trải đều xuống cuối mắt thì tình cảm anh chị em tốt, có thể giúp đỡ lẫn nhau về mọi mặt. 

Nếu lông mày có tình trạng thô loạn thì cá tính người đó không ổn định, tính cách không tốt nên ít có sự quan tâm tới gia đình và anh chị em, cũng khó có được những người bạn tốt. Nếu xương mày thấp hãm, lông mày mọc phân tán thì chủ về huynh đệ phân ly cô độc, khó có sự giúp đỡ từ người nhà.

Xương mày cao thấp không đều nhau, nếu bên trái cao, bên phải thấp thì mẹ mất sớm hoặc có mẹ kế hoặc có hai vợ. Nếu bên phải cao bên trái thấp thì có thể cha mất sớm, mẹ tái giá hoặc hai chồng. 

Lông mày hình chữ nhất, tức nằm ngang thì tính cách chính nghĩa, cá tính thẳng thắn, coi trọng gia đình, đồng thời cũng tràn đầy tự tin, cứng rắn và quả quyết. Người có lông mày lưỡi mác thì suy nghĩ hết sức nhanh nhạy, giỏi về công việc cần sự động não, có khiếu toán học.

Tuy nhiên họ lại là mẫu người có tính chủ quan mạnh, dũng cảm theo đuổi mục tiêu và lý tưởng. Người có lông mày lá liễu thì trọng tình nghĩa, thích giúp đỡ người khác, cũng được người khác giúp lại, làm việc ổn định chắc chắn, nhân duyên tốt nên được tín nhiệm.  

Người có lông mày hai bên nhìn như chữ “bát” thì tính cách thoải mái không coi trọng tiểu tiết, thích làm việc thiện, không tranh đấu với ai. Nhưng nếu lông mày thưa ít thì cá tính hay sợ hãi, do dự, thường bị người khác lừa gạt.

Người có lông mày ngắn thì tính cách không ổn định, bề ngoài có vẻ khó gần với người khác. Quan hệ với anh chị em trong nhà không được tốt, nếu tốt thì cũng phải tự mình bôn ba vận động. Lông mày lộn xộn thì anh em dễ không hòa thuận, bất mãn trong công việc, dễ dính đến pháp luật, nảy sinh kiện tụng.

Người có lông mày xoáy như xoáy ốc thì tính khí khó nói, sát khí đằng đằng, dễ dính vào kiện tụng luật pháp. Nếu lông mày bị đứt ở giữa thì tình cảm anh chị em dễ gặp rắc rối, bất hòa hoặc thương vong bất thường, hoặc nên cẩn thận chú ý đến sức khỏe của anh chị em trong nhà.

Sợi lông mày dài, mọc đều đặn là tướng tốt. Lông mày mọc ngược là đại diện cho sự hung họa, nên lập tức nhổ đi, chú ý tu tâm dưỡng tính, làm nhiều việc thiện, lâu dần có thể hóa hung thành cát. 

Từ 10 đến trước 40 tuổi nếu lông mày bỗng nhiên mọc lông tơ như ở trẻ con là điềm hung, nhưng sau 40 tuổi lại là điềm cát, được phú quý, phúc thọ. Lông mày nhỏ và dày là người có tình yêu nhiệt huyết và nồng hậu. Nếu thưa ngắn thì tính cách dễ chủ quan, tương đối coi trọng vật chất. Nếu phụ nữ lông mày có sợi dài hoặc đuôi lông mày dài thì được cha mẹ yêu quý, hiếu thuận và có chồng hiếu thuận. 

Khí sắc ở vị trí này sáng nhuận chứng tỏ có quý nhân đề bạt, anh chị em, bạn bè và gia đình đều có quan hệ mỹ mãn. Nếu khí sắc có màu xanh chứng tỏ anh em có đấu tranh, cãi cọ. Nếu màu đen là biểu thị anh chị em có người có thương vong.

Nếu màu đỏ sắc vàng chứng tỏ anh em đều vinh hoa phú quý. Nếu muốn cung Huynh đệ tốt thì nên chú ý sức khỏe của gan tạng, phổi và tiểu não, tránh thức đêm, hút thuốc uống rượu, luyện tập thể thao để tăng cường hooc-môn ở nam giới.

Cung Điền trạch

Nằm ở vị trí giữa mắt và lông mày, nhìn vào vị trí này có thể suy đoán được tài sản, gia vận, danh vọng và ruộng đất ra sao. Cung này có mối quan hệ mật thiết với di sản cha mẹ tổ tiên để lại. Về mặt sinh lý học thì cung này là khu phản xạ cơ năng của hệ thống tiêu hóa, nó liên quan tới sự di truyền hệ thống tiêu hóa của cha mẹ, tổ tiên.

Cung điền trạch.
Cung điền trạch.

Vì vậy ngoài việc quan sát tài sản, ruộng đất còn có thể đoán định tâm tính, phẩm cách đức hạnh của một người.

Nếu cung này đầy đặn, rộng rãi thoáng đãng sáng nhuận, không có thương tích và nốt ruồi được coi là đẹp thì được cha mẹ giúp đỡ để lại tài sản đất đai. Có thể kế tục sự nghiệp của gia đình, hoặc có bạn bè, cấp trên giúp đỡ. Nếu không có sự giúp đỡ này cũng có thể tự gây dựng sản nghiệp lớn, cuộc sống an định vui vẻ.

Đồng thời đây là người coi trọng cuộc sống tinh thần, công chính nhân hậu, làm việc và đối xử với người khác rất giữ quy củ. Được người khác giới yêu thích, hôn nhân mỹ mãn, con gái dễ lấy chồng sớm, được người ưng ý. 

Cung Điền trạch rộng từ 1,5 đến 2cm được coi là tốt, cuộc sống an định, tính cách khoan hậu, nếu lại có mắt đen to và có thần thái thì tiền bạc cũng dễ dàng đến. Nếu có thêm cánh mũi dày, rộng, cằm nở nang thì dễ có nhiều bất động sản.  

Ngược lại, cung này xấu thì nhân duyên kém, tâm tính phẩm đức kém, không giữ được sản nghiệp, dễ bị lừa, phải chịu thiệt hoặc nơi cư trú không ổn định. Nếu khí sắc xạm đen thì bản tính là người tham lam, đức hạnh đều kém, không hòa thuận với người nhà hoặc bạn đời. 

Người có cung Điền Trạch trũng sâu, không có thịt thì thích làm khổ người khác, ít bất động sản, nếu có nốt ruồi xấu, sẹo thì dễ gặp tranh chấp trong mua bán nhà cửa, môi trường sống không được tốt hoặc tranh chấp đất đai với anh em. Tuy nhiên, nếu có nốt ruồi đen rõ hoặc đỏ thì dễ được cha mẹ để lại bất động sản.

Cung này cũng không nên quá rộng, vì có thể thiếu chủ quan, làm việc không thể thuận theo ý mình, tính toán tài chính tương đối kém. Ở phụ nữ, nếu quá rộng thì tính cách có thể ghê gớm. Nếu đầy đặn thì môi trường cuộc sống tốt. Nếu quá đầy đặn nhìn như xưng lên thì tuổi nhỏ dễ có điều không vui, vận khí kém và dễ phạm đào hoa.

Nhưng người có cung Điền Trạch hẹp thì tính cách nóng vội, môi trường sinh sống không được tốt, dễ gặp thất bại trong buôn bán bất động sản, khó kiếm tiền. Người có nốt ruồi xấu thì hoàn cảnh dễ có nhiều biến động.

Những quan niệm trên của cổ nhân về nhân tướng học chỉ mang tính chất để bạn đọc tham khảo và chiêm nghiệm bản thân, tự sửa mình. Quan niệm nhân tướng học cho rằng, tướng là do tâm sinh ra và cũng có thể từ đó mà mất đi hay đức năng thắng số.

Vì vậy, mỗi người khi biết được điểm yếu của mình, tu tâm dưỡng tính, rèn luyện sức khỏe, tu nhân tích đức, làm nhiều việc thiện để tích âm đức thì những nét được coi là tướng xấu sẽ dần cải thiện hoặc mất đi.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.