Gia đình nạn nhân TMV Cát Tường vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền

Ông Lê Văn Viễn bố đẻ nạn nhân
Ông Lê Văn Viễn bố đẻ nạn nhân
(PLO) - Ngày 13/6, trao đổi với PLVN, ông Lê Văn Viễn, bố đẻ của nạn nhân cho biết, hiện tại họ đã gửi đơn lên ba cơ quan để mong nhận được sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm thi thể chị Huyền.
Tính đến nay, cũng đã 9 tháng trôi qua nhưng thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ bác sỹ Thẩm mỹ viện vứt xác xuống sông Hồng phi tang vẫn chưa được tìm thấy. Sau quá trình điều tra, ngày 14/4 vừa qua phiên tòa sơ thẩm vụ án đã được diễn ra, song vì nhận thấy một số chi tiết của vụ án chưa được làm rõ, nên HĐXX đã trả lại hồ sơ để tiếp tục điều tra.
Ông Lê Văn Viễn cho biết, đây là một vụ án mang tính chất nghiêm trọng, đang gây xôn xao dư luận cả nước. Qua việc đọc hồ sơ vụ án, phía gia đình ông cũng nhận thấy cần phải tìm thấy xác của chị Huyền để làm rõ một số nghi vấn, tìm ra sự thật khách quan. Bên cạnh đó còn giải tỏa sự mất mát, đau đớn, cũng như về mặt tâm linh của gia đình.
Vì thế, gia đình ông đã gửi đơn đề nghị 3 cơ quan là Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người; Hội Liên hiệp Khoa học công nghệ - Tin học ứng dụng  và Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam với hy vọng sẽ được những cơ quan này giúp đỡ để tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền.
Trước đó, tại phiên tòa ngày 14/4, theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, sau quá trình phẫu thuật thẩm mỹ  chị Lê Thị Thanh Huyền đã tử vong. Phát hiện sự việc, Tường một mình sang Bệnh viện Bạch Mai, định dưa xác vào đó nhưng bệnh viện đông người, không dám đưa. 
Bị cáo chờ đến tối đưa vào bệnh viện Bưu điện nhưng đến đó cũng thấy quá đông người, nên chỉ dám lòng vòng ở ngoài đường. Lúc đó, Khánh chạy lên nói đi phi tang xác. Bị cáo nói không được phi tang nhưng trong cơn hoảng loạn vẫn lái xe đi vứt xác. 
Nói về chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ của Nguyễn Mạnh Tường, bị cáo này khai: Làm theo thói quen của bác sĩ. Gây tê vùng dưới trước, sau đó gây tê vùng trên. Khi đó vùng dưới tê trước thì hút trước. Khi gây tê vùng trên ngực, chị Huyền có bị đau, bị cáo tiêm 1 liều thuốc an thần. Sau đó bị cáo hút mỡ và đợi lắng mỡ rồi bơm lên ngực.
Cũng tại phiên tòa, các y tá tại Thẩm mỹ viện Cát Tường khai: "Chị Huyền sụp mí mắt, sùi bọt mép, bác sĩ Tường chỉ đạo mua thuốc động kinh nhưng không mua được. Chị Huyền không tỉnh nhưng bác sĩ Tường vẫn tiến hành phẫu thuật.".
Vì có nhiều vấn đề của vụ án liên quan đến chuyên môn y tế, nên HĐXX đã tạm dừng, trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.