Gia đình đón lái tàu SE5 trong mưa nước mắt

Gia đình đang tổ chức mai táng cho nạn nhân xấu số
Gia đình đang tổ chức mai táng cho nạn nhân xấu số
Tại căn nhà nhỏ số 40/2, đường Phan Chu Trinh, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), ai có mặt trong đám tang, cũng không thể cầm nổi nước mắt khi đứa con gái  người lái tàu SE5 khóc ngất, luôn miệng gọi người cha trong vô vọng “Ba ơi? Ba chưa hôn con mà? Sao ba đã đi rồi...?”.

 “Ba sẽ về hôn con”

Chị Trần Thị Quỳnh Hoa, vợ nạn nhân nghẹn ngào kể lại “Ngày hôm qua là ngày nghỉ của anh nhưng do cơ quan thiếu người nên điều động anh đi, thường lệ mỗi khi đi làm anh đều chào và ôm, hôn con nhưng do tối trước (ngày 9/3) anh về muộn các con đã đi ngủ và sáng hôm sau (10/3) anh đi làm đứa con gái đã đi học.
Lúc anh đang trên tàu, cô con gái bé nhỏ điện thoại cho anh và nói rằng “Sáng ba đi chưa hôn con”. Anh nói “Ba tới Quảng Trị rồi, vào Huế ba sẽ về hôn con”. Ai ngờ đó là lần gặp nhau cuối cùng của hai cha con anh”.
Cùng nỗi đau với người chị dâu, ông Lê Văn Quý (SN 1964, hiện là Trưởng ga Diên Sanh, nơi đoàn tàu gặp nạn) nghẹn ngào nhớ về anh mình:
“Anh Phú là một người cha người anh mẫu mực. Năm đang còn học phổ thông (lớp 10) anh Phú tình nguyện lên đường nhập ngũ, sau đó về anh tiếp tục học hết phổ thông và đi học lái tàu. Đến năm 1986 anh Phú Được vào làm trong ngành đường sắt cho đến nay đã là 28 năm.
Trong công việc anh luôn hoàn thành xuất sắc, năm 2006 anh đạt giải tài xế giỏi và anh cùng gia đình được đi du lịch tại TP. Nha Trang. Cũng trong quá trình công tác tốt nên anh cũng đã được cơ quan kết nạp vào Đảng” .
Được biết, gia đình anh Phú hoàn cảnh khó khăn vì chỉ có một mình anh đi làm nuôi cả gia đình và nuôi hai con ăn học.
Chị Trần Thị Quỳnh Hoa xót xa trước sự ra đi đột ngột của người chồng mình
 Chị Trần Thị Quỳnh Hoa xót xa trước sự ra đi đột ngột của người chồng mình
Có mặt tại tại nhà nạn nhân Phú, Ông Nguyễn Hồng Thủy (Đội trưởng đội lái tàu 1) nói: “Theo phân công anh Phú chạy các tuyến từ Đồng Hới đến Quy Nhơn. Anh luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phú luôn được công nhận là lái tàu giỏi trong các hội thi của ngành. Là người có lối sống lành mạnh, giản dị. Anh qua đời đó là sự mất mát rất lớn đối với đơn vị”.
Trắng đêm cứu người
Như Báo PLVN đã thông tin và 21h45 tối 10/3, tàu SE5 chạy hướng Bắc – Nam khi đến Km639 (thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã đâm vào ôtô tải mang BKS 75C-031.99 chở vật liệu xây dựng.
Cú tông mạnh là chiếc ô tô tải gãy đôi còn tàu hỏa thì đầu bẹp dúm tài xế lái tàu là anh Lê Minh Phú (53 tuổi, trú tại 40/4, Phan Chu Trinh. TP Huế, Thừa Thiên Huế) bị chết kẹt trong cabin, cùng với đó là ba toa tàu chở khách liền kề bị đổ bật ra đường quốc lộ 1A, nhiều hành khách trên chuyến tàu thương nặng.
Rất đông người thân đến tiễn đưa nạn nhân xấu số

Rất đông người thân đến tiễn đưa nạn nhân xấu số
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đập vỡ kính và cùng người dân chuyển các hành khách bị thương đến các bệnh viện gần nhất cấp cứu, còn những nạn nhân bị thương nặng phải chuyển gấp trong đêm vào bệnh viện Trung Ương Huế.
Số khách còn lại, được cơ quan chức năng giúp đỡ và đưa về tại ga Quảng Trị nghỉ ngơi để tiếp tục cuộc hành trình. Nhiều hành khách đã không tin nổi mắt mình khi thoát nạn.
Ngành đường sắt cùng đã điều hàng trăm cán bộ, công nhân viên cùng xe cẩu cứu hộ đường sắt trên 100 tấn từ Đà Nẵng và Huế ra để khẩn trương giải phóng hiện trường. Sau nhiều giờ nỗ lực cùng với việc huy động các phương tiện cứu hộ và cả trăm cán bộ, chiến sĩ công an, đến sáng ngày 11/3, lực lượng chức năng mới kéo được đầu tàu về tại ga Diên Sanh, thị trấn Hải Lăng, và các toa còn lại về ga Quảng Trị.
 Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực lấy thi thể nạn nhân bị mắc kẹt
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Đồng thời, hỗ trợ nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.