Ghen tức, hắt nước sôi hai mẹ con chị dâu

Bị cáo Trang tại tòa
Bị cáo Trang tại tòa
(PLO) -Câu “thương nhau như chị em gái, sái nhau như chị em dâu” thật đúng với hoàn cảnh của chị Thu G và Chu Thị Trang. Bởi cùng là chị em dâu với nhau cũng không sống cùng dưới một mái nhà nhưng Trang luôn nảy sinh lòng ghen ghét với người chị dâu của mình. Và rồi trong đêm tối, lợi dụng lúc anh chồng không có nhà, Trang đã ra tay hãm hại mẹ con chị dâu khi họ đang say giấc nồng.

Tòa án nhân dân TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Chu Thị Trang (SN 1993, ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) ra xử phúc thẩm về tội Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản. Bị hại trong vụ án này là chị Thu G. (SN 1986) và cháu Tạ Q. (SN 2010).

Theo nội dung bản án sơ thẩm của Tòa án nhân nhân huyện Quốc Oai, Chu Thị Trang chỉ học hết cấp 2 rồi nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ. Đến tuổi trưởng thành, Trang đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi sống bản thân. Cùng thời gian này, chị ta quen người thanh niên họ Tạ hơn mình 8 tuổi. Tình yêu “nảy nở”, sau đó “đơm hoa kết trái” bằng đám cưới nhỏ với sự chứng kiến của họ hàng nội, ngoại hai bên. 

Sau khi kết hôn, Trang về nhà chồng sinh sống. Tại đây, Trang gặp và được biết chị Thu G. là chị dâu của chồng mình. Dù ở hai nhà riêng rẽ, lại cách nhau vài trăm mét song Trang lại luôn nảy sinh lòng ghen ghét với chị dâu trong khi giữa hai chị em không nảy sinh mâu thuẫn gì lớn lao.Từ những ghen ghét để trong lòng, Trang đã biến nó thành thù hận, sau đó ra tay hãm hại chị Thu G.

Tài liệu điều tra thể hiện, tối 27/12/2016, Trang gọi điện cho chồng. Qua điện thoại, chị ta được biết chồng mình đang uống rượu cùng chồng chị Thu G. nên về nhà muộn. Kết thúc cuộc gọi, Trang lấy ấm siêu tốc đun nước sôi chắt vào phích, sau đó đổ nước ra chậu nhựa đã mua từ hôm trước, bưng sang nhà chị Thu G. Do nhà chị Thu G. không khóa cửa nên Trang đi thẳng vào buồng ngủ nhà chị dâu. Tại đây, Trang thấy chị Thu G. đang nằm ngủ cùng hai con nhỏ. Thấy vậy, người em dâu lẳng lặng vén màn, sau đó bưng chậu nước nóng hắt vào người chị Thu G. và các con đang nằm ngủ. 

Thực hiện hành vi độc ác trên xong, Trang bỏ chạy về nhà. Về phía mẹ con chị Thu G., bị Trang hắt nước sôi vào người có chị và cháu Q. bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu. Sau gần một tháng điều trị, mẹ con chị Thu G. được ra viện. Sau khi ra viện được vài tháng, cháu Q. tiếp tục phải nhập viện điều trị thêm gần chục ngày. Theo kết luận giám định thương tích của Viện Khoa học Hình sự Tổng cục Cảnh sát, chị Thu G. bị tổn thương 29%, cháu Q. 36%.

Trong lúc hắt nước sôi vào người chị dâu và các cháu đang ngủ, do cuống quá, Trang đã đánh rơi chiếc chậu nhựa tại hiện trường. Từ chiếc chậu nhựa này, hung thủ lộ diện. Tuy nhiên, điều khiến gia đình chị Thu G. kinh ngạc hơn cả là cô em dâu thường xuyên qua lại nhà mình là tên “đạo chích chuyên nghiệp” khi năm lần bảy lượt trộm đồ nhà mình.

Theo lời khai của Trang, cô ta đã 3 lần trộm tài sản nhà chị Thu G. với thủ đoạn hết sức tinh vi. Cụ thể, khoảng tháng 3/2015, Trang sang nhà chị Thu G. chơi nhưng không có ai ở nhà. Thấy vậy, Trang đi vào buồng, mở tủ lấy trộm 2 triệu đồng của chị Thu G. mang đi ăn tiêu hết. Sau đó, Trang tiếp tục nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe máy chị Thu G. đang đi. 

Bắt tay vào thực hiện hành vi này, Trang mượn xe của chị Thu G. rồi mang tới hiệu làm khóa làm thêm một chiếc chìa nữa cất đi chờ có cơ hội thì ra tay. Khoảng 8h ngày 4/7/2016, Trang biết chị Thu G. chở con đến trường tiểu học trên địa bàn xã Sài Sơn, để xe ngoài sân trường nên Trang đến đó lấy xe của chị dâu mang sang xã khác rồi bỏ lại đó.

Vài tháng sau, Trang tiếp tục ra tay trộm xe máy của chị Thu G. rồi mang bỏ đi. May mắn, cả hai lần chị Thu G. đều lấy lại được tài sản.

Với hành vi trên, Trang bị cấp sơ thẩm tuyên 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt, Trang buộc phải chấp hành 6 năm 3 tháng tù. Sau phiên tòa này, Trang làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt, tăng bồi thường dân sự. Cũng sau phiên tòa, Trang và chồng ly hôn. Hiện tại, Trang đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án và tội danh như trên là có cơ sở và đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo, bị hại về hình phạt. Về phần dân sự, tòa phúc thẩm chấp nhận tăng mức bồi thường cho bị hại từ hơn 80 triệu đồng lên hơn 100 triệu đồng.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.