Ghen chồng để giữ mình

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
(PLO) - Chị là con gái thành phố, anh xuất thân từ nông thôn. Mối tình sinh viên đã kết nối họ thành vợ chồng và theo năm tháng, chất tinh tế, lịch lãm thành thị và sự chân thật, bộc trực chân quê chuyển hóa cho nhau thành một cặp đôi ăn ý và hạnh phúc. Chỉ duy nhất một điều mà chị mang tiếng với mọi người là chị “cả ghen, giữ chồng quá đáng”. 
Do tính chất công việc, anh hay phải biệt phái đi xa, khi 6 tháng, lúc một năm hoặc có thể lâu hơn, chị đều mang con cái đi cùng chồng. Khi anh ra nước ngoài học tập, không thể đi theo được thì mỗi năm 3 tháng chị sang với chồng. Ai đó có đàm tiếu thì chị cười, dẫn ra một câu ca dao rất... chân quê: “Chàng đi cho thiếp đi cùng/ Đói no thiếp chịu, lạnh lùng thiếp cam”.
Không phải chị vốn dĩ thế mà chính câu chuyện của nhà chồng đã tác động đến chị và khiến chị hành động như thế. Em trai chồng chị sống với bố mẹ ở quê, lấy vợ trước cả anh mình gần chục năm. Vợ cũng là gái quê, cùng xã, khá xinh đẹp và tháo vát. Chị là dâu cả nhưng lại về làm dâu sau, mọi việc ở nhà đều do cô này gánh vác, chị em dâu rất quý nhau, thân tình như chị em gái. 
Rồi do kinh tế gia đình khó khăn, cô em dâu phải đi làm thuê ở nước ngoài, chính anh chị cũng giúp cô một ít tiền để cho cô đi. Chồng ở nhà nuôi con, làm phụ xe khách, vợ gửi tiền về trang trải các món nợ ngân hàng vay để nộp cho công ty xuất khẩu lao động. 
Dần dần, cô không gửi tiền về nữa, điện thoại cũng thưa dần rồi mất liên lạc hẳn. Riêng chị thì cô em vẫn thỉnh thoảng gọi điện nói chuyện, cô cho biết là đã lấy một người chồng bản xứ. Chị giấu biệt không dám nói chuyện này với ai. Vài năm sau, cô về nước dẫn theo cả anh chồng ngoại quốc và một đứa con. Duyên tình vợ chồng họ coi như đứt đoạn. 
Chính câu chuyện đó làm chị xót xa cho cả hai thân phận vợ chồng họ và cả ân hận nữa vì bất lực không thể hàn gắn họ với nhau. Cậu em chồng vẫn làm phụ xe, lầm lũi nuôi con, trả nợ. Anh chị giúp thêm một ít vốn, thằng em chung tiền mua một cái xe khách, kinh tế tạm ổn nhưng vẫn không chịu lấy vợ, bảo chờ cô vợ về, ly hôn chính thức chứ bây giờ theo pháp luật thì vẫn là vợ chồng của nhau.
Chị cứ đi theo chồng là vì lẽ ấy, xa nhau ắt sinh chuyện. Mọi người cứ bảo là chị giữ chồng, nhưng không, chị đang giữ chính mình, cho mình, vì quá hiểu cô em dâu nhà chồng, chị biết người phụ nữ có thể sa ngã bất kỳ lúc nào, nếu không cảnh giác và đề phòng./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.