Gấp rút chuẩn bị khai mạc Festival Huế 2018

Sẵn sàng cho Festival Huế 2018. Ảnh VOV
Sẵn sàng cho Festival Huế 2018. Ảnh VOV
(PLO) - Festival Huế 2018 sẽ diễn ra từ 27/4 - 2/5/2018, với sự tham dự của trên 20 đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước, theo chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”. 

Để phục vụ cho Festival lần thứ 10, hiện nay trên các tuyến đường tại TP. Huế xuất hiện nhiều băng rôn, khẩu hiệu quảng bá…các công trình cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, tập trung hoàn trả mặt bằng trước thềm khai mạc.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho Festival Huế lần thứ X, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế- cũng đồng loạt triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Festival Huế 2018, hiện nay tất cả các chương trình biểu diễn tại lễ hội Festival lần thứ 10 đã đi đến khâu tổng duyệt. Ngoài ra các sân khấu ngoài trời và trong nhà cũng đã hoàn thành những giai đoạn cuối cùng.

Festival Huế năm nay có nhiều hoạt động văn hóa gắn với cộng đồng, trong đó người dân đóng vai trò chủ thể của lễ hội như chương trình “Chợ quê ngày hội” bức tranh đồng quê đầy sắc màu giới thiệu về đời sống văn hóa nông thôn truyền thống sinh động tại Festival Huế 2018; chương trình “Hương xưa làng cổ” hay “Sóng nước Tam Giang”… 

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế cho biết, “Ban tổ chức sẽ cố gắng tăng tần suất đưa đoàn nghệ thuật về biểu diễn miễn phí tại các huyện, thị xã với chất lượng nghệ thuật cao nhất có thể. Cùng với đó, lễ hội đường phố có thời gian kéo dài hơn, quy mô hơn, chất lượng hơn và diễn ra vào tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc. Năm nay, chủ đề của lễ hội là “Sắc màu văn hóa”, ngoài các đoàn truyền thống có thêm các đoàn nghệ thuật đương đại tham gia biểu diễn, hứa hẹn sôi động, nhiều phong cách, đáp ứng nhu cầu thưởng thức hơn, nhất là giới trẻ.

Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2018 cho biết, ý tưởng của ban tổ chức rất rõ, chương trình được tổ chức biểu diễn tại Festival Huế, sau đó sẽ được tiếp tục tổ chức, phục vụ du khách thường xuyên. “Cụ thể nhất là chương trình Văn hiến kinh kỳ sẽ trở thành sản phẩm phục vụ du khách tham quan Đại Nội về đêm hay chương trình Áo dài sẽ được duy trì để trở thành chương trình phục vụ khách hàng đêm thời gian đến”- Trưởng BTC Festival Huế 2018 chia sẻ thêm.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.