Gái gọi công nhân và những nỗi sợ khó gọi tên

P cúi mặt thở dài...
P cúi mặt thở dài...
(PLO) - Những cuộc tình “chợt đến”, lối sống buông thả, những “cạm bẫy” không ngờ của những gã “chăn dê” đã biến một số nữ công nhân khu công nghiệp trở thành “gái gọi” lúc nào không hay…  

Sau vài cuộc gọi điện không được, V, một tay “ma cô” có “số má” và cũng là một “sát thủ săn gái” ở khu vực khu công nghiệp (KCN) Đông Anh, điện lại và hẹn gặp PV ở một hồ câu gần khu công nghiệp. Đến nơi, sau một hồi “trà tửu”, PV ngỏ ý muốn tìm hiểu về “đặc sản” KCN, V vỗ đùi: “Tưởng gì, chứ việc đó khó gì, ông cứ sang đây, bên KCN này gái là “biển” rồi, tôi giới thiệu cho toàn em trẻ đẹp làm công nhân hẳn hoi. Ông chịu khó đầu tư một tí, bỏ ít thời gian, tôi đảm bảo một tuần là ông “cưa” đổ ngay một em. “Gái” ở đây(KCN) “cưa” dễ lắm, ”cưa” đổ là lên giường được ngay.”.

Sau khi PV nói rõ mục đích, V suy nghĩ một chút: “Tưởng ông bảo “tìm” cho một em để “đổi gió” hay “giải trí”. Bọn gái “đú đởn” hay mấy đứa công nhân thích “đua đòi, chơi bời” thì dễ chứ những trường hợp như ông bảo hơi khó, bởi việc này “chúng nó” rất kín đáo lắm, hở ra ngoài chỉ có về quê. Nhưng được, tôi sẽ gọi mấy em ra đây uống nước cho ông tâm sự, các em này là công  nhân “xịn” “thỉnh thoảng” mới đi “tăng ca” thôi.”.
Miệng nói, tay V rút điện thoại ra ngoài gọi một lúc lâu, lúc sau quay lại, V bảo “Ok, may hôm nay mấy em đó làm sáng, tí nữa ra ngay đây”.

Khoảng hơn nửa tiếng sau, mấy em công nhân đi taxi đến hồ câu, V ra trả tiền taxi rồi quay vào đầy ẩn ý “Cứ tự nhiên nhé, hẹn ông tuần sau, sẽ cho ông nhiều cái “hay” về KCN.”. Nói xong, hắn phóng xe mất hút.

Cạm bẫy và những mối tình “chớp nhoáng”

Đúng như lời V, đây là những công nhân "chính hiệu". Thẻ và quần áo bảo hộ vẫn còn nguyên trong túi. Qua vài câu hỏi thăm, quả thực các cô đang là công nhân, làm việc tại KCN Đông Anh (Hà Nội). Việc các cô “tăng ca” kiếm thêm thu nhập không phải thường xuyên, mà “thỉnh thoảng” có “mối” mới đi khách.

H, quê Sơn La, làm trong công ty của Nhật, tính tình vui vẻ, nhẹ nhàng, da trắng, vóc người tương đối chuẩn và khuôn mặt khá xinh. H. không trang điểm phấn son, cũng chẳng ăn mặc mát mẻ, lòe loẹt, nhìn bề ngoài và tính cách thì như con gái nhà lành, quê mùa. Với mức lương gần 3 triệu, đối với H ở quê thật là lớn, nhưng ở đây chỉ nuôi đủ bản thân, còn tiền gửi về cho bố mẹ nuôi các em ăn học, mọi thứ đều trông vào H.

Vay bạn bè cùng phòng mãi cũng không được, đành “cắm” chiếc xe đạp duy nhất vào hiệu cầm đồ để lấy tiền trang trải. Như hiểu được nỗi khó khăn của H, chủ hiệu cầm đồ cho vay nhiều hơn số tiền mà H cần, và khi về, chủ hiệu cầm đồ không quên một câu “Lần sau cứ thiếu tiền thì ra chú”. Vài lần thiếu tiền gửi về quê, H đều ra đó vay, tất nhiên vẫn phải viết giấy tờ “ghi nợ”, chẳng mấy chốc con số tiền nợ lên đến gần 7 triệu.

Đến ngày trả, lương chưa lĩnh, chẳng vay được ai, chủ hiệu cầm đồ thúc giục, H quẫn bách. Đúng lúc đó chủ hiệu cầm đồ bày cách cho H, là giới thiệu cho H một anh “Mạnh Thường Quân” đứng ra lo trả. Như “vớ được cọc”, tưởng gặp được người tốt bụng giúp đỡ, H gật đầu.

Sau lần giúp đỡ đó, hai người trở lên thân thiết hơn, thỉnh thoảng H được mời đi ăn uống cùng bạn bè anh ta. Chuyện gì đến sẽ đến, và một trong một lần uống rượu quá chén, H đã bị người đàn ông bằng tuổi cha chú mình cướp đi đời con gái. 
Mọi sự giận dữ của H đều vô ích khi hắn ta lộ mặt thật là kẻ “chăn dê”, H phải trả hết số tiền cả gốc và lãi trước đây lên tới gần 20 triệu thì hắn sẽ im lặng, nếu không hắn sẽ nói toạc ra cho mọi người ở cơ quan H biết. H chết đứng và nhắm mắt buông xuôi, “no xôi chán chè” hắn ta còn dỗ ngon dỗ ngọt và “khống chế” H “chiều” bạn hắn ta. Để có thêm tiền gửi về quê và trang trải cuộc sống, H đành chấp nhận. Mỗi lần “đi” như vậy H được 5 trăm đến 1 triệu đồng.

Cùng cảnh ngộ với H, K là cô gái Tuyên Quang, cao 1,66m, xinh xắn với nước da trắng ngần, làm cho công ty sản xuất thiết bị điện. K không “thoát” được vòng xoáy của cuộc sống phồn hoa đô thị, xuống làm ở KCN được 5 tháng, đã yêu một anh chàng quê Thanh Hóa làm cạnh công ty, biết K có thai, anh chàng kia cao chạy xa bay bỏ lại K “ôm” nỗi đau khổ mà đi “giải quyết”. Trong cơn đau khổ vì bi phụ tình, K gặp được một người trọ gần nhà, được an ủi, động viên trong lúc đau khổ, K nhanh chóng nhận lời yêu để quên đi quá khứ.

Được 3 tháng yêu nhau, K lại “dính” bầu, và anh chàng người yêu lại chuyển công ty, chuyển chỗ trọ không một lời tạm biệt. Sau khi "giải quyết hậu quả", tạm lành vết thương, rút kinh nghiệm hai lần trước, lần này nửa năm sau, K tìm hiểu và “ thử thách” các anh chàng đến “tán” nhiều hơn và quyết định yêu một anh chàng “điểm cao” trong số đó. 
Yêu được hơn 1 tháng, trong một lần trong nhà nghỉ, K vô tình xem điện thoại của người yêu và bất ngờ phát hiện người yêu hiện tại và hai người yêu trước kia là…cùng hội chơi với nhau.

Quá tức giận vì bị lừa tình, K chia tay người yêu ngay đêm đó. Ngay lập tức trong đêm, hộp thư của K “đầy ắp” hình ảnh “mặn nồng, nóng bỏng” của hai người và cả ảnh cùng với hai người yêu trước, kèm theo lời cảnh báo, nếu bỏ hắn ta thì tất cả ảnh này sẽ đến tay các bạn bè làm cùng công ty của K. Vậy là K phải ngậm đắng nuốt cay “chiều” cả người yêu mới lẫn người yêu cũ mỗi khi chúng “muốn”, không những thế còn cả bạn bè chúng “giới thiệu” cho nhau. Tất nhiên, mỗi lần đi như vậy chúng cũng không để cô “thiệt”.

Chỉ sợ người khác biết mình là “gái gọi”.

Tìm hiểu thêm, các cô còn cho biết ngoài những “trò” của những kẻ “chăn dê” nói trên còn rất nhiều “cạm bẫy” khác mà những nữ công nhân ở đây gặp phải. Như T, một công nhân công ty lắp ráp phụ tùng xe máy, chủ nhà trọ cho nợ tiền vài tháng, đến khi chủ nhà đòi ráo riết, không có tiền trả, đành trở thành “bồ nhí” của chủ nhà trọ. 
Kể cả khi đã phải chuyển chỗ trọ sau cơn "ngứa ghẻ" của bà chủ, T vẫn phải làm gái gọi bất đắc dĩ của ông chủ cũ. Thậm chí tặc lưỡi đưa chân, đáp ứng luôn "nhu cầu" của bạn bè ông chủ để kiếm thêm tiền tiêu vặt. 

Điểm chung mà các gã “chăn dê” nhắm đến thường là các nữ công nhân có một chút nhan sắc nhưng có cuộc sống khó khăn, hoàn cảnh nghèo khó, đang ở “bước đường cùng”. Thủ đoạn của chúng thường là tốt bụng, giúp đỡ nhiệt tình, sau đó giở “thủ đoạn” khống chế, theo ý muốn của chúng, và lợi dụng tâm lý của các cô là sợ bạn bè hay cơ quan biết được mình “hư hỏng” .

Ngoài những trường hợp có hoàn cảnh “bắt buộc” thành “gái gọi” thì trong KCN, cũng không ít cô gái đua đòi rồi chở thành “gái gọi” lúc nào không hay, hay cuộc sống khó khăn, lương thấp nên “tự nguyện” “tăng ca” kiếm thêm thu nhập “trang trải” cuộc sống và thành “bán chuyên nghiệp”.
Không giống như gái bán dâm chuyên nghiệp, hoạt động của “gái gọi” trong KCN thường “kín đáo” ít lộ liễu hơn nhưng sôi nổi “ngầm” không kém.

Khu công nghiệp Đông Anh rất rộng lớn, rất nhiều công ty nằm sát nhau, số lượng công nhân các tỉnh về đây làm việc cũng rất nhiều, tập trung trọ ở các xã lân cận khu công nghiệp, nên việc “đi khách” của các nữ công nhân cũng khá “kín đáo”, chỉ đi với những khách quen biết hoặc “bắt” đúng “sóng” thì mới đi, ngay cả khi mọi người ở cùng phòng với nhau cũng khó có thể biết được.

Theo P, một “gái gọi” mới vào nghề chia sẻ: “Tránh để mọi người biết, nhiều khi khách gọi thì ra khỏi công ty là đến chỗ hẹn rồi đi luôn, chỉ điện về phòng bảo là làm thêm hay đi ăn, đi sinh nhật cùng bạn. Ở phòng thì bảo đi tập thể dục, đi hóng mát, đi sang phòng trọ đứa bạn chơi. Trong túi lúc nào cũng có bộ “đồ nghề” sẵn sàng trang điểm bất cứ nơi đâu, đi ra ngoài gặp khách thì lúc nào cũng phải đeo khẩu trang kín mít, nhìn trước nhìn sau, chỉ sợ người khác biết được. Thông thường, đi với “khách” thường chọn nhà nghỉ xa xa, nhằm tránh “đụng hàng” hay tránh sự chú ý và phát hiện của người quen.”.

“Trong mắt người thân ở quê nhà, em vẫn là công nhân cần mẫn, làm lụng vất vả để chắt chiu mỗi tháng hơn triệu đồng gửi về”, P thở dài.
Cùng chung nỗi niềm với bạn, H tâm sự: "Với người dân quê em, được ra thành phố là một điều vinh dự lắm. Nếu biết cuộc sống của em nhơ nhuốc như thế này, không biết, bố mẹ, gia đình em có sống nổi nữa không? Và khi đó, chắc chẳng khi nào em dám trở về quê."./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.