FLC Thanh Hóa lên đầu bảng xếp hạng V.League

(PLO) - Dưới cái nóng gần 40 độ C ở miền Bắc, FLC Thanh Hóa đã có trọn vẹn 3 điểm nhờ pha sút phạt đẳng cấp ở tiền vệ Quốc Phương. Như vậy, đội bóng xứ Thanh đã tạm thời vươn lên đứng đầu BXH V.League.
FLC Thanh Hóa đã vượt qua Đồng Tháp để từ đó vươn lên dẫn đầu BXH. Ảnh: Phan Tùng
FLC Thanh Hóa đã vượt qua Đồng Tháp để từ đó vươn lên dẫn đầu BXH. Ảnh: Phan Tùng 
Bàn thắng: F
LC Thanh Hóa: Quốc Phương 58'
Trận thua 2-5 trước Đồng Nai ở vòng đấu 21 vừa qua dường như đã chạm vào lòng tự ái của ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa. Thế nên ở trận đấu gặp Đồng Nai, FLC Thanh Hóa đã tấn công phủ đầu đối thủ nhằm lấy lại hình ảnh của mình.
Chính điều đó đã khiến Đồng Tháp phải rất vất vả trong việc cản phá đối phương. Phút thứ 9, sau tình huống va chạm với cầu thủ FLC Thanh Hóa, thủ môn Khoa Điển đã gặp chấn thương nặng, buộc phải rời sân.
Mất người gác đền số 1, Đồng Tháp trở nên luống cuống trong các pha cản phá đối phương. Trong thế trận 1 chiều, Văn Thanh và Đình Tùng đã liên tục bắn phá cầu môn đối phương bằng các pha dứt điểm nguy hiểm. 
Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng cái nắng 40 độ C đã ảnh hưởng nhiều đến sự hưng phấn của các cầu thủ FLC Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh kiểm soát thế trận và khiến đối thủ phải phòng ngự co cụm nhưng sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng vẫn là điều còn thiếu với đội chủ nhà.
Không thể tìm đường vào khung thành đối thủ, HLV Hoàng Thanh Tùng đã tung tiền vệ Quốc Phương vào thay Văn Thanh nhằm tạo nên sự đột biến trong các đường lên bóng.
Các cầu thủ Đồng Tháp biết rất rõ tài đi bóng lắt léo và những cú ra chân nhanh của Phương “hít” nên vây chặt lấy anh mỗi khi tiền vệ này có bóng bên cánh trái. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ bưng biền cũng không thể phong tỏa Quốc Phương được lâu.  Phút 58, trên chấm đá phạt cách khung thành thủ môn Văn Bước gần 20m, Quốc Phương có pha sút phạt đẹp mắt, mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa.
Đình Tùng và các đồng đội đã "hành hạ" đội khách. Ảnh: Phan Tùng
Đình Tùng và các đồng đội đã "hành hạ" đội khách. Ảnh: Phan Tùng 
Đó là pha sút phạt rất đẹp mắt được tạo nên từ các chân trái rất “dị” của tiền vệ cao 1m64 này.  Và đó cũng là lần thứ 2 Quốc Phương tạo nên siêu phẩm khi ở trận gặp Than.QN ở vòng 20, tiền vệ này cũng từng có  cú sút phạt đẹp mắt và bất lực thủ môn Tuấn Linh.
Có được bàn thắng mở tỷ số, FLC Thanh Hóa bớt đi sự căng cứng và họ đã khiến Đồng Tháp bất lực hoàn toàn trong việc xé lưới. Chưa kể, những phút cuối trận, FLC Thanh Hóa còn tạo ra nhiều tình huống sóng gió khi đối phương dâng cao. Và nếu may mắn hơn, Omar hay Đình Tùng đã có tên trên bảng tỷ số.
Dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số sít sao nhưng từng đó cũng giúp FLC Thanh Hóa có thêm 3 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH.
Giành được 43 điểm và hơn B.BD 1 điểm, điều này vô tình tạo nên áp lực lớn đối với đội bóng đất Thủ và nếu không giành chiến thắng trước Đồng Nai vào chiều 23/8 thì thầy trò GĐKT Mai Đức Chung sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch với FLC Thanh Hóa.
Đội hình thi đấu: 
FLC Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Xuân Hưng, Văn Hương, Tấn Đạt, Qúy Sửu (Duy Nam, 80’), Hữu Dũng, Văn Thanh (Quốc Phương, 39’), Văn Tân, Đình Tùng (Thanh Bình, 84’), Omar
Đồng Tháp: Khoa Điển (Văn Bước, 9’), Văn Quốc, Văn Ngân, Trường Khang (Hải Anh, 79’), Quốc Anh, Đồng Tháp, Minh Lợi,  Đức Lộc, Công Thành (Văn Mộc, 85’), Felix, Samson.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.