FLC Group hợp tác xuất khẩu lao động với T- Group

Sáng 30.11, tại Trụ sở Tập đoàn FLC, ông Lê Đình Vinh – Phó Chủ tịch HĐQT đã có buổi làm việc với ông Razumovs S. - Chủ tịch T- Group – một Tập đoàn nổi tiếng và uy tín của LB Nga nhân dịp ông sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Sáng 30.11, tại Trụ sở Tập đoàn FLC, ông Lê Đình Vinh – Phó Chủ tịch HĐQT đã có buổi làm việc với ông Razumovs S. - Chủ tịch T- Group – một Tập đoàn nổi tiếng và uy tín của LB Nga nhân dịp ông sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

FLC và T-Group đã tiến hành thỏa thuận các điều kiện và ký kết Hợp đồng Cung ứng Lao động ở Việt Nam đi làm có thời hạn ở Liên bang Nga. 

Cái bắt tay
T-Group và FLC Group bắt tay hợp tác trong lĩnh vực XKLĐ

T-Group là một Tập đoàn có 11 công ty thành viên đóng ở thành phố Saint Peterburg và 3 công ty thành viên làm việc tại Matxcova. Đây cũng là đối tác cung cấp lao động cho các nhà máy, xí nghiệp lớn trong lĩnh vực thực phẩm, sản phẩm công nghiệp tại Nga như  nhà máy sản Nokian Tyres– nhà máy sản xuất lốp xe lớn nhất châu Âu, Fazer – nhà máy sản xuất bánh kẹo lớn nhất Phần Lan,…

T-group cũng đang có sự hợp tác với nhiều quốc gia khác nhau và nhận được sự đánh giá cao của các quốc gia đó như Ấn Độ, Bangladesh,… T-Group hiện đang là đối tác chính thức của Ủy ban Lao động thành phố Saint Peterburg trong lĩnh vực cung cấp nhân lực, lao động cho thành phố này.

 T- Group  bắt đầu thiết lập quan hệ hợp tác với Việt Nam từ năm 2008 trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. "Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu của các đối tác về việc cung cấp, đào tạo và tuyển dụng lao động Việt Nam. Trong năm 2013, T-Group đang cần 100 lao động người Việt làm việc tại Nga. Mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của chúng tôi là nhằm tìm kiếm các đối tác có năng lực, uy tín để tiến hành hợp tác trong vấn đề này",Ông Razumovs S nói.

Qua quá trình tìm hiểu các doanh nghiệp Việt Nam, ông Razumovs S đánh giá cao năng lực của FLC Group trong các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. 

"Chúng tôi đánh giá thị trường Nga là thị trường phù hợp với đặc thù của lao động Việt Nam. Khảo sát của chúng tôi tại nhiều địa phương cho thấy  nhiều lao động Việt Nam vẫn có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động tại LB Nga. Với sự hợp tác giữa FLC- một tập đoàn lớn trong nước và T-Group- tập đoàn lớn của LB Nga, chúng tôi tin tưởng sẽ đưa được nhiều lao động đi làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp uy tín, thu nhập và đời sống đảm bảo", ông Lê Đình Vinh khẳng định.

Thống kê của Bộ LĐTBXH cho thấy từ năm 2008 đến nay Việt Nam đã đưa 2.667 lao động sang làm việc tại LB Nga, trong đó lĩnh vực dệt may chiếm 51%, xây dựng 39%, còn lại làm việc trong các công xưởng, nhà máy cơ khí, điện tử, mộc.

Hiện có 36 doanh nghiệp đưa lao động làm việc tại LB Nga. Bên cạnh đó, còn một số lượng tương đối lớn lao động Việt Nam sang Nga thông qua các hình thức đi tự do khác.

Thanh Lương

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.