Ê chề tình 'nữ sinh chân dài - đại gia'

Nhiều bạn trẻ cặp đại gia để đổi đời
Nhiều bạn trẻ cặp đại gia để đổi đời
(PLVN) - Nhiều năm về trước, những cụm từ như: “Cặp đại gia”, “Chiêu trò cua đại gia”, “Đổi đời nhờ yêu đại gia” xuất hiện khiến xã hội có một khái niệm quan hệ xã hội mới. Người ta nhắc nhiều về những cô gái “có chút nhan sắc”, những chàng trai “6 múi” và bên cạnh những nam/nữ đại gia nhiều tiền, lắm của. 

Đó là thế giới những cô/cậu sang chảnh, đi siêu xe, mua đồ hiệu, đặc biệt là “bồ nhí” được cưng chiều của các đại gia. Dần dần những quan điểm xã hội về câu chuyện “nữ/nam sinh và đại gia” đã thay đổi, cởi mở hơn, tân thời hơn, bớt hà khắc hơn. Nhưng đằng sau những mối quan hệ trong mơ đó, có những người một bước lên “voi”, cũng có người phải nếm trái đắng.

“Có tiền có tất cả”

Hà Sơn, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Long Biên cho biết: “Nhìn những nữ sinh xinh đẹp, ngoại hình ưa nhìn đồng trang lứa cũng muốn kết bạn, làm quen. Nhưng khi thấy trên người toàn đồ hàng hiệu, đi học xe ô tô đưa đón, dù có muốn làm quen nhưng chẳng sinh viên nam nào dám lại gần mà tán tỉnh. Bởi họ thừa biết những em này đã có chủ đại gia bao nuôi hoặc cưng chiều”. 

Quan điểm về chuyện tình yêu người trẻ thời điểm hiện tại đã khác xưa rất nhiều. Đã xa rồi cái thời “một túp lều tranh hai trái tim vàng” hay “anh chở em trên chiếc xe đạp cũ”… mà là đi xe gì, lương tháng bao nhiêu, có nhà riêng chưa? Những tiêu chuẩn “kép” để chọn người yêu của nhiều cô gái, chàng trai thời hiện tại. Cũng chính vậy những mối quan hệ tình cảm thời sinh viên trong sáng ngày xưa giờ cũng đã là dĩ vãng. Thay vào đó là những yêu cầu chắc chắn về tài chính, thu nhập hàng tháng, sự thoải mái trong việc chiều chuộng các sở thích cá nhân như mua sắm, du lịch… được đặt lên hàng đầu.

Không chỉ lựa chọn việc yêu những người có khả năng tài chính lớn, khá giả, giàu có làm bước đệm bước chân vào cuộc sống xa hoa. Không ít chàng trai, cô gái tìm đến những con đường  “kiếm đại gia để đổi đời” như tìm chồng ngoại quốc, du lịch và tìm kiếm cơ hội xuất ngoại. Cũng vì vậy, xuất hiện nhiều dịch vụ mai mối, lấy chồng nước ngoài, kiếm đại gia tiền tỷ phục vụ những khách hàng “thượng đế”.

Một bước đổi đời

N.T.Liên (25 tuổi, Hưng Yên) là một cô gái có sắc vóc và nổi tiếng từ khi còn đi học. Không phải cô là người có nhiều thành tích học tập mà là những chiến tích dày dặn trong tình trường của mình. Nổi tiếng từ khi là còn đàn chị phổ thông, đến khi Liên bước chân lên Hà Nội lập nghiệp, cuộc sống của cô hoàn toàn thay đổi.

Chỉ sang năm thứ 2, Liên đã lột xác hoàn toàn, không còn mang dáng vẻ có chút chân chất “quê mùa” như trước nữa. Thay vào đó là một Liên với những bộ váy đắt tiền, sở hữu những chiếc điện thoại “xịn”, dùng toàn đồ hàng hiệu, đi về có người đưa đón. Thi thoảng, Liên lại chia sẻ trên trang cá nhân những bức hình sang chảnh với “người tình giấu mặt”. Mọi người xung quanh không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi nhanh chóng của Liên chỉ sau 2 năm lên thành phố học tập, sinh sống.

Ban đầu, khi mọi người hỏi thì Liên bảo: “Đây là tiền do em đi làm thêm mà có”. Nhưng, không ai không biết Liên đang “cặp” với một đại gia có tiếng, ông nắm trong tay chuỗi cửa hàng bên Cộng hòa Séc và thi thoảng vẫn về Việt Nam đưa đón cô đi chơi, mua sắm. Ít lâu sau, Liên đã giúp gia đình có cơ ngơi với căn nhà tiền tỷ, mặt đường và nhiều nội thất sang trọng. Ngoài ra, cô còn được “người tình đại gia” chu cấp mở cửa hàng đồ ăn, quần áo tại trung tâm thị trấn nơi cô sống. 

“Cuộc sống ngày một đòi hỏi chúng ta phải giàu có, vì có tiền thì muốn làm gì cũng được. Em cũng muốn yêu đàng hoàng, tử tế, chứ đâu muốn suốt ngày bị người ta soi mói. Nhưng em đã cam tâm chịu chuyện này, mặc dù trong lòng không dễ chịu chút nào...” – Liên chia sẻ. Không chỉ chăm chút ngoại hình luôn tươi trẻ, Liên chủ động học thêm giao tiếp Tiếng Anh, kinh doanh để có thể tự tin hơn với “người tình đại gia” của mình.

Không chỉ riêng những nữ sinh, những nam sinh hiện nay cũng nắm bắt nhanh cơ hội để có thể “đổi đời”. Với một sắc vóc, sự nam tính, biết chiều chuộng, khéo léo không ít bạn nam tìm được “nữ đại gia” cho bản thân, được chu cấp, bao nuôi, chiều chuộng không kém. Cũng chính sự chiều chuộng của các đại gia, nhiều bạn trẻ đánh đổi để tìm kiếm một tấm vé đổi đời.

Đằng sau cuộc sống xa hoa là sự ê chề của bồ nhí!
Đằng sau cuộc sống xa hoa là sự ê chề của bồ nhí!

Đằng sau là trái đắng

Giấc mơ đổi đời của các chàng trai, cô gái trong mối quan hệ với các đại gia không hẳn luôn trải đầy hoa hồng như chúng ta nghĩ.  Nhưng đằng sau những cuộc tình “chân dài sinh viên cặp đại gia” cũng thấm đẫm đầy nước mắt bởi họ đã bị ngã trên vết trượt dài của cuộc đời sinh viên.

Phần lớn những cuộc tình này không kéo dài vì cả hai bên đến với nhau đều có mục đích riêng. Một bên có tiền thì tranh thủ kiếm tình trẻ để thỏa mãn sau những ngày “chán cơm nhà”. Còn một bên có nhan sắc, khéo léo thì tranh thủ moi tiền đại gia để “nâng cấp bản thân”. Ăn phở mãi cũng thành quen, dẫn đến nhàm chán, quen thói trăng hoa, các đại gia lại tấp tểnh phụ tình, cơi nới thêm những mối tình chân dài mới cho thêm phần hấp dẫn. Vì vậy, không ít bạn sinh viên nếm trái đắng, vỡ mộng khi chưa kịp hoàn thành giấc mơ đổi đời.

Không ít người nổi tiếng làm “hình mẫu” cho những người trẻ khi họ liên tục chia sẻ những quan điểm “cổ súy” cho lối sống sang chảnh khi được đại gia bao nuôi. Hiện nay, phát ngôn gây sốc của các diễn viên, người mẫu về việc “ăn bám” các đại gia, cho rằng chỉ cần đẹp là được, thông minh là không cần thiết... đang kích thích một xu thế mới trong một bộ phận của giới trẻ, những người không chịu khó rèn luyện tài năng. Chính sự ảnh hưởng không tích cực của một số người nổi tiếng khiến nhiều bạn trẻ ôm ước vọng được như họ.

Một thời gian mạng xã hội xôn xao nhiều vụ đánh ghen giữa chính các bà vợ và bồ nhí của chồng mình ngay tại nơi công cộng. Không ít những live stream, chia sẻ ủng hộ việc đánh ghen giữa những người trong cuộc của một vị đại gia nào đó. Sau những hào nhoáng của cuộc sống được chiều chuộng mọi mặt, những bức ảnh những chia sẻ trên trang cá nhân thì cũng là những nỗi ê chề. Bởi mỗi khi bước chân vào mối quan hệ không rõ ràng thì người thiệt thòi nhất vẫn chính là những người chịu hạ mình để làm những “bồ nhí”, “cục cưng” của những đại gia.

 
Những quảng cáo trên mạng tìm vợ Việt Nam
Những quảng cáo trên mạng tìm vợ Việt Nam 

Ở không ít làng quê, mốt lấy chồng ngoại quốc như Hàn, Trung Quốc hay châu Âu cũng trở nên rầm rộ và vun đắp biết bao hy vọng đổi đời của nhiều cô gái trẻ. Ảnh 4 cô gái Việt xinh xắn làm lễ đính hôn chung với 4 người đàn ông Hàn Quốc trong khách sạn ở Hải Phòng hôm 7/10/2018 gây xôn xao. Những cô gái này đều chọn chồng Hàn thông qua fanpage K.H.H.Q hơn 14 nghìn like, đặt địa chỉ ở Hải Phòng. Fanpage này thường xuyên đăng thông tin về những người đàn ông Hàn Quốc đang tìm vợ ở Việt Nam kèm theo tiêu chuẩn chọn vợ và thu nhập cụ thể nhưng không có tên.

Theo admin fanpage K.H.H.Q, những người Hàn kia đều có thu nhập cao dù làm nhân viên bảo vệ hay kinh doanh bất động sản, song thông tin này chưa được xác thực. Họ chấp nhận những thông tin mập mờ, những đám cưới online, những lời nói như rót mật vào tai về cuộc sống làm dâu nơi xứ người đầy hoa lệ. Đánh đổi hạnh phúc cả đời của bản thân vào những điều không rõ ràng chỉ vì một chút ham lợi danh, vinh hoa trước mắt.

Có những người từ một cô gái sang chảnh, hàng hiệu thành kẻ bị dè bỉu vì “cặp đại gia có vợ” và ê chề hơn là bị đánh ghen đau đớn. Có cả những người đổi cả tuổi trẻ theo những lời mật ngọt nhưng nhận lại là trận bạo hành, làm nhục cũng chỉ vì ham lấy chồng giàu. Có chàng trai lăn xả phục vụ các quý bà nhiều tiền nhưng rồi “thất sủng” mà ra về tay trắng trong bẽ bàng.

Vậy nên, sung sướng hay không, hạnh phúc hay không lại là điều không thể biết trước được, nhưng các cô gái, chàng trai trẻ khó đỡ được những đòn ghen hay sự tàn nhẫn của cuộc đời.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.